Làm Thế Nào Để Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 20/1/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Hàm lượng chất béo trong gan cao hơn bình thường có thể dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ. Hầu hết trường hợp, bệnh thường không gây hại. Tuy nhiên, nếu không sớm được can thiệp kịp thời, vấn đề sức khỏe này có khả năng làm suy giảm chức năng gan, thậm chí kéo theo xơ gan xảy ra. Làm thế nào để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

    Củ nghệ: Củ nghệ không chỉ là gia vị yêu thích trong các món ăn, nghệ cũng nổi tiếng vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.Nghệ không những ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ mà còn kích thích cơ thể tiêu hóa chất béo, làm giảm tối thiểu được lượng chất béo tích tụ trong gan. Để điều trị có hiệu quả bệnh gan nhiễm mỡ trong gan, khuyến cáo: trộn nửa muỗng cà phê bột nghệ với một ly nước nóng, để nguội và dùng ba lần một ngày. Nếu bạn thích, có thể trộn nửa thìa bột nghệ vào một ly sữa ấm và thưởng thức.

    Nước táo: Giấm táo là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho gan nhiễm mỡ. Nước chiết xuất từ táo cũng thúc đẩy việc giảm cân và làm giảm lượng chất béo tích tụ bên trong gan. Trộn một muỗng canh giấm táo, một thìa mật ong và một ly sữa ấm. Uống hỗn hợp này trước bữa ăn. Thực hiện việc này trong nhiều tháng một cách đều đặn.

    Bồ công anh: Bồ công anh được sử dụng để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ vì có tác dụng chuyển hóa các chất béo chứa trong gan. Bồ công anh là một chất bổ gan mạnh giúp kích hoạt chức năng gan tốt và giúp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu có liên quan đến chứng béo phì. Bạn có thể dùng lá bồ công anh tươi kết hợp trong món salad.

    Chanh: Chanh là một loại trái cây có múi có chứa vitamin C. Vitamin C là một chất chống ôxy hóa tự nhiên giúp gan sản xuất glutathione, đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc tố cho cơ thể. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, chanh có chứa một hợp chất gọi là naringenin làm giảm chứng viêm gan có liên quan đến gan nhiễm mỡ.

    Uống nước chanh tươi và lặp lại hai hoặc ba lần một ngày trong một tháng. Bạn cũng có thể cắt thành lát chanh mỏng, thả chúng vào một chai nước và uống suốt cả ngày. Ngoài ra, có thể thêm vài lát dưa chuột vào nước chanh để dùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bớt ăn mỡ lại
     

Chia sẻ trang này