Tranh luận: Làm thế nào để duy trì động lực mỗi ngày?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi maihuongth, 9/12/2014.

  1. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,489
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    Có phải bạn đang theo đuổi một kế hoạch, một mục tiêu quan trọng?, hôm nay bạn tràn trề năng lượng và rất hăng hái nhưng ngày mai bạn thấy năng lượng đó sụt giảm, ngày kia giảm hơn và đến một ngày bạn nản chí rồi quyết định từ bỏ?. Có nhiều lúc lúc bạn tự hỏi làm thế nào để duy trì động lực thường xuyên để có thể làm việc tốt hơn để đến gần với mục tiêu hơn?. Bạn hãy tham khảo bài dưới đây và bổ sung thêm những kinh nghiệm của bạn để chúng ta cùng tạo động lực mỗi ngày nhé.

    Bài viết được dịch từ Goal Setting Guide

    [​IMG]
    Xây dựng mục tiêu dài hạn để duy trì động lực mỗi ngày.Nhìn vào mục đích của cuộc đời bạn mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì động lực tốt hơn.​

    Có những thời điểm trong cuộc sống bạn cảm thấy có rất nhiều động lực. Đó là khi bạn bắt đầu một chế độ ăn kiêng mới, suy nghĩ nghiêm túc về việc thay đổi nghề nghiệp, bắt đầu tập thể dục trở lại, hoặc đang tham gia vào một dự án lớn, vân vân…

    Tuy nhiên bạn nhận ra rằng nhiệt huyết của bạn ngày càng cạn dần. Có thể sau vài tuần, hay thậm chí chỉ sau một vài ngày.

    Chuyện gì đã xảy ra vậy nhỉ? Tại sao tất cả động lực lại biến đi đâu mất tiêu vậy?



    Động lực là một cảm xúc – và nó không tồn tại mãi mãi. Cũng giống như trong tình yêu, ban đầu thì nồng cháy, sau đó phai nhạt dần. Hay như Zig Ziglar đã nói:

    “Mọi người thường nói rằng động lực không tồn tại mãi mãi. Vì vậy chúng ta cần củng cố nó mỗi ngày giống như việc tắm hàng ngày vậy.”

    Nhưng làm sao để bạn tạo động lực – hay duy trì động lực mỗi ngày?

    1. Nhìn vào bức tranh lớn (mục tiêu của cuộc đời bạn)

    Nếu bạn thức dậy và nhảy ngay vào các công việc vặt hoặc danh sách các công việc cần làm, chắc hẳn điều đó sẽ làm cho động lực của bạn sút giảm. Bạn sẽ tự hỏi mình đang làm cái quái gì vậy nhỉ?. Mình có thực sự đang giải quyết những việc quan trọng nhất hay không?

    Tôi nhận thấy một ngày làm việc của tôi sẽ suôn sẻ và có hiệu quả hơn khi tôi dành ra khoảng 10 phút mỗi buổi sáng để lên kế hoạch các công việc sẽ làm: hướng tới những ngày kế tiếp, và nghĩ làm sao để sử dụng hiệu quả nhất thời gian của tôi.

    Bạn có thể thử áp dụng cách này:

    Dậy sớm hơn bình thường khoảng 15 phút, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy lật đật vào buổi sáng.
    Kiểm tra lịch của bạn và lên kế hoạch làm việc trong ngày trước khi bạn kiểm tra hộp thư.
    Dành ra chút thời gian để ngồi xuống và dùng bữa sáng, thay vì chụp lấy mẩu bánh mì và vừa đi vừa nhai.
    Thiền hoặc cầu nguyện khoảng 5 phút trước khi bắt tay vào làm việc mỗi buổi sáng.
    Bắt đầu ngày mới một cách bình tâm có thể dẫn đến một ngày làm việc chất lượng, đầy ý nghĩa, thay vì lao đầu vào những công việc ít hoặc thậm chí không quan trọng.

    2. Dành chút thời gian chăm sóc bản thân

    Bạn có thường xuyên bắt đầu một kế hoạch với rất nhiều hứng khởi – trong việc ăn kiêng, công việc, hay quản lý tài chính cá nhân – và nó dần dần bị cạn kiệt động lực mỗi ngày?

    Nếu bạn cảm thấy kiệt sức vào mỗi buổi tối, có thể bạn đã không dành đủ thời gian để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng trong ngày. Dù bạn có yêu công việc đến bao nhiêu đi nữa thì cũng nên dành ra chút thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng, nó làm cho bạn làm việc hiệu quả hơn và có thêm nhiều động lực hơn.

    Dành thời gian cho bản thân có thể chỉ là ăn một bữa trưa đầy đủ và đúng cách để bạn có thể làm việc tốt nhất vào buổi chiều. Có thể chỉ là rời khỏi bàn làm việc đi dạo một vòng để vận động cơ thể cho đầu óc tỉnh táo. Tự cho phép bạn giải trí bằng cách đọc một cuốn tiểu thuyết, tắm dưới vòi nước hoa sen mát lạnh, hoặc làm bất cứ công việc gì khiến bạn vui vẻ vào buổi tối.

    Dành thời gian để nạp lại năng lượng mỗi ngày – và bạn sẽ cảm nhận thấy có điều gì khác biệt đã tác động đến tính khí và mức nhiệt huyết của bạn.

    3. Khi đang làm việc thì phải rất tập trung

    Khi bạn bắt đầu cảm thấy giảm dần nhiệt huyết, bạn nên làm gì? Tôi biết rằng bạn sẽ bị cám dỗ dừng làm việc, muốn tán gẫu trên Facebook hoặc Yahoo hoặc đọc một trang báo giải trí nào đó. Nó rất dễ dàng để tự bào chữa là “đây chỉ là một chút nghỉ giải lao”.

    Thực sự, nó chỉ là sự ngụy biện. Bạn nên tiếp tục làm việc – thậm chí với một ý nghĩ là mong muốn được làm việc – vì vậy sẽ không giải trí một chút nào cả.

    Nếu bạn đang bắt đầu cảm thấy giảm dần nhiệt huyết, cách tốt nhất để lấy lại năng lượng là tiếp tục làm việc. Lên một danh sách các công việc cần hoàn thành, và tìm cách giải quyết những tác vụ quan trọng nhất. Vâng, nó rất khó để bắt đầu, nhưng một khi đã bắt đầu bạn sẽ nhận ra nó sẽ càng lúc càng dễ dàng. Động lực cũng giống như momen quán tính vậy – một khi bạn đã tạo ra nó thì sẽ không phải mất thêm nhiều năng lượng để duy trì nó, và nó sẽ tự kéo bạn đi.

    Tôi chắc rằng bạn cũng có nhiều lời khuyên và mẹo để tạo lại nhiệt huyết cho bạn hàng ngày. Bạn hãy bổ sung để chúng ta có một danh sách đầy đủ hơn nhé.



    Link đề tài: http://vinacode.net/2013/05/02/duy-tri-dong-luc-moi-ngay/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maihuongth
    Đang tải...


  2. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Làm thế nào để duy trì động lực mỗi ngày?

    đang có câu hỏi và ý nghĩ như chủ top lại đọc được bài này.
     
    maihuongth thích bài này.
  3. keongot

    keongot Đồ xinh cho mẹ và bé

    Tham gia:
    2/8/2009
    Bài viết:
    719
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Làm thế nào để duy trì động lực mỗi ngày?

    đọc bài này tiếp thêm động lực, thanks chủ top
     
    maihuongth thích bài này.
  4. ngocty

    ngocty Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/12/2013
    Bài viết:
    1,096
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Làm thế nào để duy trì động lực mỗi ngày?

    Mình làm sao để lấy lại động lực làm việc đây, ngày càng thấy lười và chay ì thôi
     
  5. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,489
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Làm thế nào để duy trì động lực mỗi ngày?

    Hãy thư giãn một chút với bản thân và nghĩ đến mục tiêu lớn mà bạn phải hoàn thành, mình cũng đang trên một con đường đi đến cái đích cuối cùng nhưng trên mỗi đoạn đường đều có những chướng ngại vật, đôi khi nó quá lớn và mình nghĩ rằng mình sẽ chẳng muốn đi tiếp, mỗi lúc như thế mình lại nghe tiếng lời của bài hát này vang lên đâu đó trong đầu " Xin Chúa đừng rời ngọn núi này đi, chúng con xin Người đừng rời ngọn núi này mà hãy tiếp thêm cho chúng con sức mạnh để vượt qua nó"., Miễn là chúng ta vẫn còn sống, vẫn còn thở thì bất cứ điều gì cũng có thể bạn ah. Mình tin như vậy và lạc quan rằng mình đã đi đc 2/3 quãng đường rồi., Để tiếp thêm động lực những lúc nản chí, mình hay xem video của Steven Job phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của trường ĐH Stand Ford hoặc đến thăm người cố vấn của mình và dường như mình lại có thể vững vàng bước tiếp. Để luôn luôn duy trì được thứ cảm xúc gọi là động lực không phải đơn giản nên mình rất muốn nhận thêm kinh nghiệm hay là mẹo của mọi người để chúng ta cùng có thêm sức mạnh đi tiếp làm cho mỗi ngày qua đi chúng ta sẽ nhận đc một kết quả nhất định nào đó cho ngày hôm đó
     

Chia sẻ trang này