Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Giúp Trẻ Vượt Những Khó Khăn Khi Bắt Đầu Học Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi CuaNho198, 4/7/2017.

  1. CuaNho198

    CuaNho198 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, mỗi chúng ta đều nhận ra tầm quan trọng của việc phải có được ngoại ngữ cho riêng mình, đặc biệt là tiếng Anh. Nhưng việc bắt đầu với ngoại ngữ này cũng không đơn giản như tưởng tưởng, đã số chúng ta trong quá trình làm quen tiếp xúc với ngoại ngữ thường gặp phải một số vấn đề khó khăn như sau:

    1. Bỡ ngỡ trong quá trình lần đầu tiên học tiếng Anh
    Tiếng Anh vốn là một ngôn ngữ không được sử dụng thường xuyên trong đời sống của người Việt. Chính bởi vậy đối với đối tượng trẻ nhỏ khi lần đầu tiên tiếp xúc với một ngoại ngữ mới mẻ như tiếng Anh sẽ không tránh khỏi tình trạng bỡ ngỡ, gặp khó khăn trong bước đầu làm quen.

    Bởi vậy nếu như ngay lần đầu tiên bé được học tiếng Anh nên có cách dẫn dắt, hướng dẫn để bé có thời gian làm quen với tiếng Anh. Tránh tình trạng ép học một cách gượng ép, dồn dập. Những điều này chỉ khiến trẻ cảm thấy mất hứng thú, chán nản với việc học tiếng Anh.

    [​IMG]

    Đừng gượng ép,hãy để cho bé có thời gian làm quen với tiếng Anh
    2. Không thể ghi nhớ từ vựng

    Rất nhiều trường hợp các bé không thể ghi nhớ hết từ vựng tiếng Anh hoặc là chỉ có thể ghi nhớ được một thời gian ngắn rồi sẽ lại quên hết. Nguyên nhân của những trường hợp này xuất phát từ phương pháp học từ vựng tiếng Anh không phù hợp. Chủ yếu chỉ là ghi chép lại và học thuộc, việc này sẽ không thể khiến cho não bộ ghi nhớ những từ mới tiếng Anh này lâu được.

    Để có thể giúp cho việc ghi nhớ từ vựng tiếng Anh cho bé tốt hơn nên áp dụng những phương pháp học tiếng Anh mới, hiện đại. Như thông qua tranh ảnh, video, âm nhạc, vận động,… để ghi nhớ. Bởi như chúng ta đều biết não bộ có khả năng ghi nhớ thông tin bằng hình ảnh và âm thanh tốt hơn rất nhiều so với việc là những chữ tiếng Anh khô khan trên mặt giấy. Đồng thời những hoạt động mà bé được tham gia trong quá trình học tiếng Anh, được trải nghiệm thực tế cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tiếng Anh.

    [​IMG]

    Hình ảnh, âm thanh, video hoặc vận động là những phương pháp giúp bé ghi nhớ từ vựng tốt hơn
    3. Khó khăn trong việc nghe tiếng Anh

    Gặp khó khăn trong việc nghe tiếng Anh nguyên nhân chủ yếu là từ việc phát âm tiếng Anh không chuẩn, không thể hình dung được cách đọc chính xác của các từ vựng tiếng Anh dẫn đến việc nghe không chuẩn.

    Cách khắc phục duy nhất của trường hợp này là tạo điều kiện cho bé có cơ hội được nghe, tiếp xúc thật nhiều đối với tiếng Anh thông qua việc xem phim, nghe nhạc hoặc tiếp xúc với người bản ngữ

    [​IMG]

    Thông qua nghe nhạc hoặc tiếp xúc với người bản ngữ để rèn luyện cho bé khả năng nghe tiếng Anh
    4. Phát âm tiếng Anh không chuẩn

    Đây là tình trạng vô cùng phổ biến không chỉ với đối tượng trẻ nhỏ mà cả đối với đối tượng những người lớn học tiếng Anh từ rất lâu cũng mắc phải tình trạng này. Nguyên nhân là do đa số chúng ta đều nghe phải nguồn tiếng Anh không chuẩn, có thể là từ cha mẹ dạy hoặc từ giáo viên bản ngữ phát âm không chuẩn.

    Bởi vậy ngay từ lúc ban đầu cho con làm quen với tiếng Anh hãy tạo điều kiện cho con nghe nguồn tiếng Anh chuẩn nhất, tốt nhất là từ các giáo viên bản ngữ hoặc không thì phải là nguồn tiếng Anh chuẩn. Ngay từ lúc mới ban đầu chập chững làm quen với tiếng Anh bé được nghe nguồn tiếng Anh chuẩn thì sẽ dễ dàng học được cách phát âm cũng như ngữ điệu khi nói tiếng Anh giống như người bản xứ

    [​IMG]

    Tạo cho con điều kiện nghe nguồn tiếng Anh chuẩn nhất, tốt nhất là từ giáo viên bản ngữ
    5. Phản xạ với tiếng Anh chưa tốt, không tự tin khi giao tiếp tiếng Anh

    Khó khăn này là hệ quả xuất phát từ ghi nhớ từ vựng, nghe và phát âm tiếng Anh không tốt. Chính điều này dẫn tới việc người đọc không tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Họ có tâm lý do dự, sợ rằng những điều mình nói ra không đúng, không chính xác, không ai có thể hiểu những gì họ nói

    Cách khắc phục duy nhất là thường xuyên rèn luyện giao tiếp tiếng Anh. Đây vừa là cách giúp tăng phản xạ tiếng Anh vừa là cách để trẻ có thể tự tin hơn khi giao tiếp. Nếu có thể để cho trẻ được rèn luyện với giáo viên bản ngữ là thích hợp nhất.

    [​IMG]

    Thường xuyên giao tiếp bằng tiếng Anh có thể cải thiện được phản xạ tiếng Anh cũng như việc không tự tin trong giao tiếp của bé
    6. Khó khăn trong việc kiên trì học tiếng Anh

    Tiếng Anh cũng như bất kỳ ngôn ngữ nào khác, đòi hỏi phải thực sự kiên trì mới có thể gặt hái được những thành công mình mong muốn. Để giữ được sự kiên trì này, đối với người lớn đã khó, đối với trẻ em lại càng khó hơn. Điều này đòi hỏi phải đảm bảo một môi trường học tập, một phương pháp học tập lý tưởng và hợp lý khiến cho trẻ thực sự có hứng thú và nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc học tiếng Anh của bản thân mình

    [​IMG]

    Đảm bảo một môi trường học tập tốt mới có thể khiến con kiên trì học tiếng Anh được

    Để giúp con có thể vượt qua toàn bộ những khó khăn bước đầu trên trong việc học tiếng Anh ngoại việc cần có sự quan tâm, chăm lo của bố mẹ khi con rèn luyện tiếng Anh tại nhà còn có việc nên tìm cho con một môi trường học tập tiếng Anh chuyên nghiệp để con có thể rèn luyện tiếng Anh một cách bài bản và có hệ thống.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CuaNho198
    Đang tải...


  2. Linhlinh1121

    Linhlinh1121 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/6/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bé nhà mình 5 tuổi, mình cũng muốn cho con học tiếng Anh vì nghe nói độ tuổi này rất thích hợp để phát triển khả năng ngôn ngữ.Nhưng mình đang phân vân chưa biết chọn cho con học trung tâm tiếng Anh nào cho uy tín vào dịp mùa hè này.
     
  3. vanhieu123

    vanhieu123 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2017
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    trẻ con cho nó học tiếng anh sớm một chút,cho nó thông minh,sau này học trên trường cho đỡ vất vả
     

Chia sẻ trang này