Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Làm Sạch Nệm Và Loại Bỏ Vết Bẩn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Toponseek, 25/11/2020.

  1. Toponseek

    Toponseek Thành viên mới

    Tham gia:
    24/9/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Làm thế nào để làm sạch nệm và loại bỏ vết bẩn

    [​IMG]
    Hướng dẫn thực tế, dễ dàng này giải thích cách giặt nệm tại nhà của bạn để loại bỏ vết bẩn, mùi hôi và chất gây dị ứng sau đó giữ cho nệm trông như mới.

    Nệm của bạn dễ bám các tế bào da chết trên da khi ngủ cũng như mạt bụi ăn chúng. Một số nệm cũng có nấm mốc. Nếu bạn bị dị ứng hoặc hen suyễn, một tấm đệm bẩn sẽ khiến các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nệm cũ có mùi hôi, nệm ố vàng thật đáng xấu hổ.

    Tin tốt là bạn có thể dễ dàng nhận được tấm nệm của mình trông như mới. đọc để biết thêm hướng dẫn chi tiết, bao gồm cả cách tẩy vết ố trên nệm tự chế cụ thể.

    Vật liệu cần thiết:
    • Máy hút bụi
    • Vài giẻ lau
    • Một chai xịt
    • Một cái bát
    • Đo thìa và cốc
    • Xà phòng rửa bát dạng lỏng
    • Nước lạnh
    • 3% hydrogen peroxide
    • Baking soda
    • Muối ăn - (để tẩy vết máu trên nệm)
    • Bột giặt trắng dạng bột
    Bước 1: Cởi bỏ giường bằng cách loại bỏ tất cả các bộ đồ giường . Cởi tất cả ga trải giường và chăn ra khỏi giường trước khi bắt đầu vệ sinh đệm. Đây là thời điểm tuyệt vời để giặt chúng. Sử dụng nhiệt độ giặt là nóng nhất được phép trên nhãn của nhà sản xuất để loại bỏ mạt bụi.

    Hãy tiếp tục và giặt cả gối và khăn trải nệm bằng vải

    Khử mùi nệm của bạn. Sử dụng baking soda để khử mùi hôi nệm. Rắc hỗn hợp này lên và nhẹ nhàng chà xát vào nệm để nó kết dính với độ ẩm bề mặt. Bạn để baking soda trên nệm càng lâu thì càng có tác dụng tốt. Vì vậy, hãy dành ít nhất 15 phút, hoặc vài giờ nếu có thể.

    Hút bụi cho nệm của bạn . Sau khi đã khử mùi nệm, bạn sẽ cần hút bụi. Sử dụng tệp đính kèm bọc cho việc này. Lau sạch mặt trên và mặt bên của nệm theo những đường hẹp, chồng lên nhau. Đừng ấn quá mạnh, nếu không bạn sẽ làm giảm sức hút của máy.

    Hãy chắc chắn rằng bạn cũng làm sạch các rãnh gần đường nối và các cạnh. Bạn có thể chuyển sang phần đính kèm kẽ hở cho phần này nếu muốn.

    Xử lý vết bẩn trên nệm bằng các phương pháp dưới đây. Sử dụng các cách tẩy vết ố trên nệm tự chế dưới đây để nệm trắng trở lại. Đừng đổ bất cứ thứ gì trực tiếp lên nệm của bạn hoặc sử dụng máy giặt hơi nước hoặc máy giặt thảm. Nệm không có nghĩa là để bị ướt và có thể phát triển nấm mốc bên trong nếu chúng bị ướt, đặc biệt là xốp hoạt tính.

    Loại bỏ tất cả các vết bẩn trên nệm của một loại trước khi xử lý loại tiếp theo. Ví dụ, loại bỏ tất cả các vết bẩn trên nệm của bạn sau đó loại bỏ các vết máu. Miễn là bạn đang sử dụng các chất tẩy vết bẩn dưới đây, bạn không cần đợi một loại khô trước khi áp dụng loại tiếp theo.

    Tẩy vết bẩn trong nước tiểu: Kết hợp 3 muỗng canh baking soda, 8 ounce hydrogen peroxide và một lượng nhỏ xà phòng rửa bát dạng lỏng vào một cái bát. Dùng giẻ để chấm hỗn hợp này lên vết bẩn nhưng không được làm ướt. Chuyển sang một miếng vải sạch và thấm ẩm. Xoay giẻ khi thao tác để bạn luôn sử dụng một chỗ mới để tẩy vết bẩn. Để nó khô trong không khí.

    Tẩy vết ố vàng : Xịt nhẹ lên khu vực bị ố vàng trên đệm của bạn bằng hydrogen peroxide cho đến khi nó ẩm nhưng không ướt. (Bạn thường có thể đặt vòi phun của máy phun trực tiếp lên chai peroxide.) Để khu vực này khô thoáng. Vết bẩn sẽ mờ dần khi peroxide khô đi.

    Loại bỏ vết máu trên nệm Kết hợp 2 ounce hydrogen peroxide và 1 muỗng canh mỗi xà phòng món ăn lỏng và muối. Thoa hỗn hợp này lên vết máu và đợi 10 phút, sau đó dùng thìa cạo sạch. Dùng giẻ sạch nhúng vào nước oxy già để loại bỏ cặn bẩn. Để cho khu vực này khô. Nếu vẫn còn hiện tượng đổi màu nâu sau khi khô, hãy xịt nhẹ bằng hydrogen peroxide. Vết bẩn sẽ mờ dần khi peroxide khô đi.

    Bọt làm sạch nệm tự chế: Sử dụng loại bọt này để loại bỏ rượu, chất nôn hoặc các vết bẩn trên nệm không xác định. Đánh bông 2 thìa bột giặt màu trắng (không chứa tinh thể màu xanh, không chứa chất tẩy oxy hóa) với 1 thìa nước để tạo bọt khô. Phết bọt lên vết bẩn, đợi 10 phút rồi cạo sạch. Lau sạch bằng giẻ ẩm để loại bỏ cặn bẩn sau đó để khô trong không khí.
    • Lật và lặp lại. Khi nệm đã sạch và khô ở mặt trên, bạn có thể lật nó lại và lặp lại các bước 1-4 để làm sạch mặt còn lại.
    • Chỉ làm điều này nếu nó được cấu tạo giống nhau ở cả hai mặt, giống như hầu hết các loại đệm lò xo.
    • Bọc nệm để ngăn ngừa vết bẩn và giảm chất gây dị ứng. Bảo vệ nệm của bạn khỏi vết bẩn, nấm mốc và chất gây dị ứng cần nhiều hơn một tấm trải giường vừa vặn. Bạn cũng cần một tấm bọc nệm để bảo vệ không gây dị ứng, ngăn thấm nước. ( Đây là cái tôi sử dụng .)
    • Đặt vỏ nệm lên trên nệm của bạn, sau đó thêm tấm trải giường vừa vặn. Nếu bạn sử dụng tấm lót hoặc đệm mút để làm cho giường của bạn mềm hơn, nó sẽ nằm giữa vỏ nệm và tấm trải giường vừa vặn. Giặt nệm hàng tháng để giữ cho nệm luôn mới và bạn sẽ không bao giờ phải làm sạch sâu hoặc tẩy vết bẩn trên nệm nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Toponseek
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    với mỗi một chất liệu lại có một cách riêng
     

Chia sẻ trang này