Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Loại Bỏ Mụn Đầu Đen Trên Mũi?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Đại Cát 2022, 9/4/2022.

  1. Đại Cát 2022

    Đại Cát 2022 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/2/2022
    Bài viết:
    1,220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Bạn có thể nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen bằng cách tẩy tế bào chết cho da, đắp mặt nạ đất sét hoặc dùng miếng dán mũi.

    Những kỹ thuật này giúp làm sạch da bằng cách loại bỏ tạp chất và giảm dầu, những yếu tố chính gây ra mụn đầu đen.

    Để loại bỏ mụn đầu đen và ngăn ngừa sự hình thành của mụn mới, điều quan trọng là phải làm sạch da và thoa toner. Bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng không chứa dầu khi cần thiết. Có một số lựa chọn về chế độ ăn uống cần cân nhắc, chẳng hạn như tránh thực phẩm có nhiều chất béo và đường, ưu tiên trái cây và rau quả.

    Bất chấp phương pháp ưa thích của bạn, bất kỳ sản phẩm nào bạn quyết định sử dụng đều phải được bác sĩ da liễu chấp thuận để giảm nguy cơ tác dụng phụ. Một số tác dụng phụ của các sản phẩm chăm sóc da bao gồm bong tróc, viêm nhiễm và mẩn đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm một số cách điều trị tại nhà.

    [​IMG]
    Tránh thực phẩm có nhiều chất béo và đường sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị mụn đầu đen.

    1. Rửa mặt hàng ngày

    Rửa mặt hàng ngày là cách đơn giản nhưng cần thiết để điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen. Bạn nên rửa mặt hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối, bằng vòi nước chảy và xà phòng hoặc kem dưỡng da. Đảm bảo bạn massage sản phẩm vào da bằng các chuyển động tròn, nhỏ.

    Bạn không nên rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày, vì nó có thể làm khô da và dẫn đến tăng tiết dầu. Dầu nhiều hơn đồng nghĩa với nhiều mụn đầu đen, viêm nhiễm và mụn nhọt.

    2. Sử dụng miếng dán trị mụn đầu đen

    Miếng dán trị mụn đầu đen ở mũi là một cách tuyệt vời để loại bỏ mụn đầu đen, tế bào da chết và các tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Chúng có thể được mua ở hiệu thuốc.

    Để sử dụng miếng dán mũi, hãy đảm bảo bạn rửa sạch mặt để loại bỏ lớp trang điểm, kem hoặc bụi bẩn còn sót lại. Trong khi da vẫn còn ướt, lấy lớp màng trong suốt ra khỏi miếng dán và dán miếng thuốc này lên mũi, ấn nhẹ xuống. Bạn nên giữ nó trên mũi khoảng 15 phút, cho đến khi nó khô hoàn toàn. Sau thời gian này, tháo miếng dán cẩn thận và rửa mũi bằng nước.

    Miếng dán trị mụn đầu đen ở mũi là một cách tuyệt vời để loại bỏ mụn đầu đen.

    3. Tẩy tế bào chết vật lý

    Sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý được khuyên dùng khi sữa rửa mặt hàng ngày không đủ để loại bỏ mụn đầu đen. Những chất tẩy tế bào chết này chứa các hạt nhỏ hoặc micropearls, như silicone hoặc polyethylene, giúp loại bỏ tạp chất và tế bào chết trên da.

    Bạn có thể mua sản phẩm tẩy da chết vật lý ở hiệu thuốc hoặc các cửa hàng bán sản phẩm làm đẹp. Bạn có thể thoa chúng lên mũi sau khi làm ướt da, nhớ massage cho sản phẩm thẩm thấu vào da.

    Bạn nên sử dụng chúng một lần hoặc hai lần mỗi tuần, nhưng nên tránh dùng chúng cho trẻ em hoặc những người có làn da nhạy cảm. Không thoa hoặc sử dụng chất tẩy tế bào chết vật lý quanh mắt hoặc mí mắt

    Bạn có thể mua sản phẩm tẩy da chết vật lý ở hiệu thuốc.

    4. Tẩy tế bào chết hóa học

    Sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa các chất như axit acetylsalicylic, axit glycolic, axit lactic và axit alpha-hydroxy giúp loại bỏ tế bào da chết từ lớp bề ngoài nhất của da. Điều này giúp mở lỗ chân lông trên da và loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, tẩy tế bào chết hóa học còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen mới, vì chúng giúp xử lý dầu thừa và các tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

    Bác sĩ da liễu sẽ khuyên bạn nên sử dụng loại tẩy da chết hóa học nào phù hợp, vì nó phụ thuộc vào loại da và mục tiêu của bạn. Bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng sau khi tẩy da chết, vì chúng thường sẽ loại bỏ lớp da ngoài cùng, khiến bạn dễ bị tia UV tấn công.

    5. Mặt nạ đất sét

    Nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ đất sét.

    Mặt nạ đất sét là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ mụn đầu đen, vì chúng thâm nhập vào lỗ chân lông và loại bỏ dần tạp chất cũng như dầu thừa. Bạn có thể mua những loại mặt nạ này tại các hiệu thuốc và cửa hàng bán sản phẩm làm đẹp. Một số có chứa lưu huỳnh, là một chất làm sạch da.

    Để sử dụng mặt nạ đất sét, bạn nên làm theo hướng dẫn trên nhãn, thường là đắp mặt nạ trong 10 đến 15 phút rồi rửa sạch. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ đất sét để tránh tình trạng da bị khô sau đó.

    6. Mặt nạ than hoạt tính

    Mặt nạ làm từ than hoạt tính là một lựa chọn tuyệt vời để làm sạch và giảm kích thước lỗ chân lông. Những chất này giúp loại bỏ dầu thừa và các tạp chất trên da. Bạn có thể mua các loại mặt nạ này tại các hiệu thuốc và cửa hàng bán sản phẩm làm đẹp, sử dụng một hoặc hai lần một tuần theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Cát 2022
    Đang tải...


  2. Đại Cát 2022

    Đại Cát 2022 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/2/2022
    Bài viết:
    1,220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    .
     

Chia sẻ trang này