Nơi khác: Làm Thế Nào Để Lựa Chọn Xịt Dưỡng Tóc Đúng Cách

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi haoanh1235, 14/2/2020.

  1. haoanh1235

    haoanh1235 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/12/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đi cùng với các sản phẩm cho tóc thông thường như dầu gội, dầu xả hay các loại tinh dầu… Và trong đó có cả xịt dưỡng tóc. Nhưng liệu bạn đã thực sự chọn xịt dưỡng tóc đúng và phù hợp với chất tóc của mình. Hãy cùng Sapstore phân tích và tìm hiểu nhé.

    I. Cách chọn xịt dưỡng tóc
    Về các kiểu tóc hư tổn
    Trước khi tìm hiểu về cách chọn xịt dưỡng tóc, các bạn cần biết khi nào thì bản thân cần sử dụng nó khi nào? Đó là khi tóc các bạn có các biểu hiện như sau:

    • Tóc khô, xơ: Tóc khô xơ là khi tóc mất hết độ ẩm, các bạn chạm vào tóc sẽ không còn cảm thấy cảm giác mềm mại, suôn mềm dễ chịu mà là cảm giác thô ráp, cứng, hoặc khi bạn khó khăn trong việc chải đầu mỗi ngày vì rối.
    • Tóc chẻ ngọn. Đặc biệt là khi bạn đã cắt hết phần đuôi chẻ ngọn không lâu, nhưng vài tuần (hoặc một tháng sau) phần đuôi tóc mới cắt lại tiếp tục chẻ ngọn.
    • Gãy, rụng: Hàng ngày tóc rụng là chuyện bình thường theo nhu cầu sinh học của cơ thể, nhưng tóc rụng tự nhiên là khi bạn thấy các sợi tóc rụng dài bằng đúng chiều dài tóc. Còn khi sợi tóc rụng xuống ngắn hơn chiều dài tóc tức là sợi tóc bị gãy ngang thân tóc thì tức là tóc đã và đang bị hư tổn.
    • Tóc bị xốp. Đây là triệu chứng khó kiểm tra bằng mắt thường hay các cảm nhận thông thường. Bạn cần thả tóc mình vào một cốc nước lọc, nếu tóc bạn nổi hoặc lâu chìm là bình thường, nếu nó dễ dàng chìm xuống thì tức là tóc bạn đang ở trong tình trạng khô xốp và cần được chăm sóc.
    • Tóc khó vào nếp. Đây là một dấu hiệu dễ nhận biết, bạn nào có mái tóc không có nếp tóc mà thường rối tung lên sau khi dùng nón bảo hiểm, sau khi ngủ dậy hoặc sau khi sấy khô khiến bạn khổ sở tìm cách chải tóc, tạo nếp tóc, tạo kiểu thì tức là tóc bạn thuộc nhóm khó vào nếp.
    [​IMG]
    Nên dùng xịt dưỡng tóc ngay cả khi tóc chưa hư tổn.
    Những dấu hiệu trên đây tức là tóc bạn đã bị hư tổn và cần đầu tư chăm sóc hơn bằng các loại dầu gội, dầu xả và tất nhiên là bổ sung thêm xịt dưỡng tóc. Tuy nhiên, nếu tóc bạn chưa mắc phải các triệu chứng trên thì bạn vẫn nên dùng xịt dưỡng tóc để tóc được chắc khỏe từ bên trong. Hãy nhớ rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh.

    Cách chọn xịt dưỡng tóc phù hợp
    Sau khi xác định được tóc mình gặp tình trạng gì hãy chọn cho mình Chai xịt tóc có chức năng tương ứng để khắc phục các vấn đề mà bạn đang gặp phải:

    • Nếu bạn tóc khô, xơ, khó vào nếp… tức là tóc bạn cần cung cấp độ ẩm thường xuyên, nên hãy dùng những sản phẩm xịt dưỡng tóc cung cấp độ ẩm. Đa phần các loại Chai xịt tóc trên thị trường đều có thêm các thành phần dưỡng chất khác, nên các bạn có thể yên tâm về việc chăm sóc tóc. Tuy nhiên, nên bạn muốn kĩ lưỡng hơn thì hãy tìm mua các sản phẩm có Vitamin E, Acid béo và một số loại dầu tự nhiên vì những thành phần này sẽ giúp tăng cường và duy trì độ ẩm cho tóc.
    • Nếu bạn có mái tóc mỏng, tóc rụng, gãy… thì nên chọn các loại xịt dưỡng tóc có thành phần thảo dược, vitamin B1, canxi vì những thành phần này sẽ chăm sóc và kích thích mọc tóc, ngăn ngừa gãy rụng và còn tạo độ phồng cho tóc, giúp cho tóc bạn nhìn có vẻ phồng và bồng bềnh hơn. Đồng thời cũng không nên xử dụng những loại xịt dưỡng tóc đậm đặc vì sẽ gây ra tình trạng bết, dính, xẹp nhìn càng thiếu thẩm mỹ.
    • Nếu tóc bạn hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn… thì nên chọn các sản phẩm xịt dưỡng tóc có độ phục hồi cao, cụ thể là các sản phẩm có lượng keratin cao, dầu Argan và protein để cung cấp dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe từ bên trong.
    [​IMG]
    Apothecary 87 Salt Tonic không chứa các aerosol (sol khí) gây hại cho môi trường như nhiều dòng sản phẩm dạng xịt khác.
    II. Hướng dẫn sử dụng xịt dưỡng tóc đúng cách và hiệu quả.
    Để sử dụng xịt dưỡng tóc một cách hiệu quả, không lãng phí mà vẫn hiệu quả, các bạn nên lưu ý:

    • Thời điểm dùng xịt dưỡng tóc tốt nhất là sau khi các bạn vừa gội đầu. Vì đây là khi tóc bạn vừa được rửa sạch những bụi bẩn, hóa chất, dầu, mồ hôi nên đó chính là thời điểm tóc có khả năng hấp thụ tốt nhất.
    • khoảng cách xịt tốt nhất là 10cm. Nếu ít hơn tóc sẽ nhận một lượng lớn, còn xịt quá xa sẽ khiến một lượng lớn thoát ra ngoài, không chạm đến tóc.
    • Xịt nhanh và đều tay để dưỡng chất thấm đều lên tất cả các vùng tóc.
    • Không xịt quá nhiều, vừa lãng phí vừa không mang lại hiệu quả mà còn gây ra bết tóc, thậm chí phản tác dụng.
    • Nhớ lắc đều chai xịt trước khi dùng, như tất cả các sản phẩm xịt khác, vì các dưỡng chất ở xịt dưỡng tóc và bất kì sản phẩm dạng xịt nều đều là dạng rắn nên sẽ xảy ra tình trạng lắng, đọng. Vì vậy, nhớ lắc đều trước khi sử dụng.
    • Tuyệt đối không đổ ra tay và bôi lên tóc như các loại dầu dưỡng. Dầu dưỡng và xịt dưỡng tóc là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau, với nồng độ, công thức riêng biệt phục vụ từng nhu cầu và cách sử dụng khác nhau. Nếu dùng xịt dưỡng tóc như dùng dầu dưỡng, bằng cách đổ tay và bôi lên tóc, là hoàn toàn phản khoa học, lãng phí và thậm chí gây hại cho tóc.
    • Chai xịt tóc cũng chỉ là một sản phẩm bổ trợ, là một khâu nhỏ trong cả lộ trình chăm sóc và bảo vệ tóc để có một mái tóc đẹp và khỏe mạnh. Vì vậy, đừng nghĩ rằng xịt dưỡng tóc là thần thánh, mà hãy dùng thêm các sản phẩm khác nếu cảm thấy cần.
    Sau những phân tích, hướng dẫn trên liệu bạn đã chọn cho mình được xịt dưỡng tóc phù hợp chưa? Hãy ghé thăm Sapstore để có thêm cho mình những sản phẩm cho tóc khác nhé.
    Nguồn: Sapstore
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haoanh1235

Chia sẻ trang này