Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Nói Chuyện Với Con Cái Về Tình Dục

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi lamgiangtm, 10/6/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Với những chia sẻ dưới đây, hy vọng con bạn sẽ lớn lên trở thành những người trưởng thành được giáo dục tốt về giới tính và tình dục, thân thiện với giới tính, có lòng tự trọng cao và tận hưởng cuộc sống và các mối quan hệ tình dục lành mạnh, hạnh phúc.

    Đó là âm hộ chứ không phải cô bé hay vùng kín
    Trẻ em nên được dạy thuật ngữ thích hợp cho bộ phận sinh dục của chúng ngay từ khi chúng có thể hiểu ngôn ngữ. Ngay cả trước khi con bạn nói, hãy sử dụng các thuật ngữ thích hợp hơn là các thuật ngữ tiếng lóng hoặc từ ‘dễ thương’. Cả con trai và con gái nên học các thuật ngữ như ‘âm hộ’, ‘âm đạo’, ‘dương vật’, ‘tinh hoàn’.

    Tại sao nên làm như vậy? Đặt tên phù hợp cho các bộ phận trên cơ thể có thể ngăn ngừa lạm dụng tình dục. Một nghiên cứu trên 91 tội phạm tình dục trẻ em cho biết họ sẽ tránh xa những đứa trẻ biết tên chính xác của các bộ phận cơ thể của chúng.

    Sau đó, bạn cũng có thể nói chuyện với họ về những gì phù hợp và không phù hợp, khi tương tác với những đứa trẻ và người lớn khác.

    Giải thích các từ ngữ: sinh sản, kinh nguyệt, tinh trùng,…
    Trẻ em rất tò mò. Chúng nhìn thấy những thứ như quảng cáo băng vệ sinh, động vật quan hệ tình dục và “những hình ảnh nóng bỏng” trên truyền thông. Nếu bạn là người trả lời câu hỏi của chúng, bạn có thể đảm bảo rằng chúng nhận được thông tin chính xác.

    Nói nhiều hơn nữa khi chúng đến tuổi dậy thì
    Hỏi con bạn xem chúng đang tham gia vào những hoạt động liên quan đến tình dục nào. Đặt câu hỏi, tất nhiên đó là cách trực tiếp nhất để bắt đầu đánh giá mức độ hoạt động tình dục của chúng. Không chỉ, “Con đã bao giờ được hôn chưa?” nhưng ‘Đó là con trai hay con gái?

    Nếu bạn đang giật mình kinh hãi khi nghĩ đến việc hỏi con bạn điều này, đó là vì bạn đã không nói chuyện cởi mở với chúng về tình dục khi chúng còn nhỏ. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu: hãy làm ngay bây giờ. Hỏi gián tiếp. “Con và bạn bè nghĩ gì về việc trẻ 15 tuổi quan hệ tình dục? ‘.

    Xem chương trình VTV mới nhất dành cho thanh thiếu niên để tìm hiểu xem thanh thiếu niên đang làm gì.

    Nói chuyện với con bạn về những gì đang xảy ra trên mạng xã hội. Tích cực quan tâm đến đời sống tình dục và các mối quan hệ của chúng.

    Không ngăn con bạn quan hệ tình dục bằng cách không nói về điều đó
    Rất nhiều bậc cha mẹ không muốn nói chuyện với con cái của họ về tình dục vì họ nghĩ rằng làm như vậy, họ sẽ khuyến khích chúng bắt đầu làm điều đó.

    Điều hoàn toàn ngược lại sẽ xảy ra.

    Trẻ càng biết ít về tình dục, chúng càng tò mò về nó và có khả năng thử nghiệm.

    Có một câu chuyện nhỏ về cô gái trẻ tuổi, người đã mất trinh ở tuổi 15 với người bạn trai ba năm của mình. Cô ấy muốn tôi nói cho cô ấy biết chính xác những gì sẽ xảy ra. Cô ấy vẫn muốn làm điều đó. Thế nhưng, khi thực hiện hoạt động quan hệ tình dục nó lại không hoàn toàn như những gì cô ấy mong đợi và quyết định trì hoãn nó một thời gian.

    Thông tin không khuyến khích thanh thiếu niên, nó chỉ đơn giản là chuẩn bị cho họ.

    Ngay cả khi quan hệ tình dục không có trong chương trình học của chúng, hãy đảm bảo rằng họ được giáo dục về điều đó cho đúng thời điểm. Nói về tình dục an toàn, bao cao su và các biện pháp tránh thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và kinh nguyệt, vắc xin HPV.

    Đừng quên nói về những câu chuyện vui liên quan đến tình dục

    Nói về lý do tại sao thủ dâm là một cách tuyệt vời để hiểu cơ thể của chính con bạn và những gì mang lại cho chúng khoái cảm. Làm thế nào nó có thể giúp dạy chúng cảm thấy thoải mái kiểu chạm vào nào, áp lực cần thiết.

    Giải thích rằng chúng sẽ cần phải nói chuyện với bạn tình của mình về điều gì cảm thấy tốt và điều gì không. Nếu một người đủ trưởng thành để quan hệ tình dục, chúng nên đủ trưởng thành để có những cuộc trò chuyện về những gì chúng làm và không thích và ranh giới của chúng là gì.

    Nếu con của bạn đang tham gia hoạt động tình dục, hãy hỏi họ, ‘Bạn có đang đạt cực khoái không?’. Đặc biệt nếu đó là một phụ nữ phải đấu tranh nhiều hơn nam giới.

    Thường chúng sẽ vặn vẹo hoặc bảo bạn hãy im lặng và bận tâm đến việc kinh doanh của riêng bạn. Nhưng bạn đã gieo mầm bằng cách cảnh báo con bạn về những điều chúng nên nghĩ đến.

    Dạy con về sự đồng ý
    Tốt nhất, bạn đã nói chuyện với con mình về cách tránh tiếp xúc không mong muốn với người khác trước khi học trung học. Nhưng hãy xem lại nó thường xuyên.

    Trường học, nơi làm việc, trường đại học – tất cả đều rất dễ dẫn đến hành vi quấy rối tình dục và vi phạm sự đồng ý. Luôn nhắc nhở con bạn lưu tâm đến điều này.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu con bạn bước vào hoạt động tình dục của bạn?

    Trước hết, hãy đảm bảo điều đó không xảy ra bằng cách khóa cửa, bật nhạc lớn và dạy chúng rằng người lớn cần sự riêng tư.

    Nhưng nếu nó xảy ra, hãy bình tĩnh. Nếu bạn biến nó thành một vấn đề lớn, chúng sẽ biến nó thành một vấn đề lớn. Nói về lý do tại sao chúng không nên bước vào mà không gõ cửa (nếu vấn đề riêng tư là lỗi của bạn, hãy nhận trách nhiệm) và yêu cầu con bạn cung cấp cho bạn một số quyền riêng tư. Nếu sau đó con bạn hỏi bạn đang làm gì, hãy nói, “Chúng tôi đã quan hệ tình dục, đó là điều mà những người trưởng thành làm khi họ quan tâm đến nhau. Nhưng chúng tôi cần sự riêng tư, vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi khóa cửa hoặc đóng nó.”

    Không bao giời quá muộn để nói không
    Có một danh sách tuyệt vời về xử lý tình huống liên quan đến tình dục mà con bạn có thể sử dụng để thoát khỏi tình huống nếu chúng cảm thấy áp lực hoặc không muốn quan hệ tình dục.

    Tình huống: “Nếu em thực sự yêu anh, em sẽ quan hệ tình dục với anh chứ.”

    Xử lý: “Nếu anh thực sự yêu em, anh sẽ không cố gắng ép em làm bất cứ điều gì mà em không muốn.”

    Quan hệ tình dục tại nhà tốt hơn là trong xe hoặc tại một bữa tiệc
    Có một điều chắc chắn rằng nếu con bạn thực sự muốn thì việc quan hệ tình dục trong phòng riêng tại nhà luôn an toàn hơn là trong xe hơi hoặc tại một bữa tiệc. Nhiều người bị bắt vì quan hệ tình dục nơi công cộng, phòng tắm hoặc trong ô tô. Cảm giác lúc đó thật tồi tệ phải không!

    Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, bạn nên đặt ra các quy tắc trong nhà. Bạn có thể yêu cầu con bạn và người yêu của chúng nên tôn trọng các thành viên khác trong gia đình, không làm điều đó trước mặt anh chị em, đóng và khóa cửa, bật nhạc nhẹ hoặc giữ im lặng khi quan hệ tình dục.

    Quan hệ tình dục qua đường hậu môn

    Cả LGBT + và thanh thiếu niên bình thường đều có thể cân nhắc quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Bạn có thể giải thích các từ trong và ngoài theo nghĩa đen.

    Hãy giải thích điều đó theo cách thú vị nhất. Nói với con bạn rằng đừng vội làm điều đó, bất kể con bạn đã xem gì trong phim khiêu dâm. Bảo với chúng rằng hãy đợi cho đến khi chúng thực sự, thực sự sẵn sàng.

    Ngoài ra, bạn nên nói với các con rằng đây là một khía cạnh khác của tình dục, có cách làm đúng và sai. Bởi vậy, hãy tìm một hướng dẫn về an toàn tình dục đối với thanh thiếu niên và đảm bảo rằng con bạn có thể đọc hiểu dễ dàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


  2. LanAnh9989

    LanAnh9989 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/9/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trẻ con luôn mang trong mình bản tính tò mò nhất là vấn đề về giới tính khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì. Trong khi đó, cha mẹ lại có tâm lý e ngại, lảng tránh các câu hỏi của con. Các buổi học về giáo dục giới tính ở nhà trường còn tương đối ít và chưa có sức hấp dẫn, thuyết phục học sinh. Đa phần trẻ tham gia các buổi học này với tâm lý trêu đùa, cợt nhả chứ không có sự nghiêm túc. Từ đó dẫn đến giới tính luôn là một trong những câu hỏi lớn mà trẻ muốn tìm hiểu
    Một phần nữa có thể do con tiếp xúc với môi trường internet nên xem phải những trang web độc hại gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con
    Mình thiết nghĩ nên dùng một cái ứng dụng gì đấy để ngăn chặn những trang web đó mà chỉ để con xem những thứ lành mạnh thì sẽ giúp con trẻ rất nhiều đó ạ
    Mọi người có thể tham khảo phần mềm VAPU - Chuyên gia chặn web đen nha!
     

Chia sẻ trang này