Làm thế nào để nuôi dạy bé 2 tuổi thành người tốt

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 27/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Cảm thông, rộng lượng, trung thực, trách nhiệm và tôn trọng người khác là những đức tính mà bạn cần dạy cho con bạn để trở thành một người tốt. Đó là một nhiệm vụ không dễ dàng. Nhưng tất cả những giá trị đó đều bắt đầu từ cách cư xử của bạn. Dưới đây là 5 đức tính mà bạn cần dạy con bạn để bé trở thành người thật tốt:
    Dạy bé cảm thông. Bạn hãy giúp con bạn hiểu cảm xúc của người khác, tìm hiểu cách tốt nhất mà bạn có thể làm khi bé thất vọng và nghiên cứu 5 bí quyết khác để dạy con bạn cảm thông

    Dạy bé rộng lượng. Có 8 cách mà bạn có thể chỉ cho con bạn rộng lượng.

    Dạy bé trung thực. Khi bạn thể hiện cho bé thấy rằng bạn tin tưởng bé ngay từ khi còn nhỏ và tính trung thực rất quan trọng đối với bạn, thì bạn sẽ giúp bé trở thành người trung thực.

    Dạy bé tinh thần trách nhiệm. Để bé thấm nhuần về khái niệm tinh thần trách nhiệm, bạn cần thảo luận với bé để: Lựa chọn nhiệm vụ phù hợp với lứa tuổi của bé, thiết lập các thói quen hàng ngày, và lập ra một hệ thống để theo dõi thành công của bé.

    Dạy bé tôn trọng người khác. Tất cả trẻ con đều thử các giới hạn của cha mẹ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể dạy bé tôn trọng người khác. Bắt đầu dạy bé từ những điều cơ bản (như nói "Xin lỗi" hoặc "Cám ơn").

    Nguồn: Parent Center.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này