Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Phòng Ngừa Căng Cơ Thắt Lưng Hiệu Quả?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lamgiangtm, 27/4/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Để giảm cơn đau do căng cơ thắt lưng, cần vận động hợp lý, không nên nằm yên một chỗ. Các hoạt động thích hợp có thể làm giãn cơ thắt lưng, thúc đẩy sự phục hồi của các cơ bị căng và đạt được mục đích giảm đau. Vật lý trị liệu cũng có thể được sử dụng để giảm các triệu chứng đau thông qua xoa bóp, kéo và các phương pháp khác. Không nên ngủ trên giường quá mềm sau khi bị căng cơ thắt lưng, giường quá mềm sẽ khiến người ngủ bị đau hơn, nên ngủ trên giường cứng sẽ tốt hơn cho cột sống thắt lưng.

    1. Đặc biệt chú ý đến việc dọn dẹp
    Đặc biệt chú ý khi vệ sinh, không để thắt lưng bị đau. Học cách sử dụng các công cụ để dọn dẹp, đừng che đậy mọi thứ. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để quét sàn và chổi điện để lau nhà. Khi lau một số góc, bạn nên ngồi xổm xuống và lau, thay vì cúi xuống và lau thường xuyên.

    2. Chú ý đến tư thế ngồi
    Bất kể khi làm việc hay không làm việc, học tập bạn vẫn phải giữ tư thế ngồi đúng mọi lúc. Không nên ngồi ghế sofa thường xuyên và không cúi xuống, gập lưng thường xuyên, nếu không sẽ làm tổn thương cột sống cổ và dễ gây căng cơ thắt lưng.

    3. Đừng để bản thân quá mệt mỏi
    Xã hội ngày càng phát triển khiến nhiều người quá mải vui chơi và bản thân cảm thấy rất mệt mỏi. Bạn phải kết hợp làm việc và nghỉ ngơi trong mọi việc, bất kể đó là công việc hay vui chơi. Nếu cảm thấy khó chịu ở thắt lưng, bạn nên vận động vừa phải và thực hiện các bài tập kéo giãn, nếu không sẽ tạo ra gánh nặng cho thắt lưng sẽ gây căng cơ thắt lưng.

    4. Đừng để eo bị lạnh
    Thắt lưng lạnh cũng có thể gây căng cơ thắt lưng, điều này rất dễ bị bỏ qua. Bạn nên chú ý giữ ấm vòng eo của mình trong cuộc sống hàng ngày và ăn mặc dày hơn khi ra ngoài. Không nên mặc quần áo hở eo trong thời tiết lạnh giá thường xuyên.

    5. Chọn nệm phù hợp
    Mặc dù nệm mềm rất thoải mái nhưng nằm ngủ lâu không có lợi cho sức khỏe vùng eo và cột sống. Khi chọn nệm nên chọn nệm có độ cứng vừa phải, không quá mềm hoặc quá cứng. Nếu bạn đã từng bị căng cơ thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và các bệnh khác thì nên chọn loại nệm cứng hơn.

    Đừng quá mệt mỏi khi phải dọn dẹp nhà cửa, đây là việc cần sự tham gia của cả gia đình. Nếu có vấn đề về căng cơ thắt lưng, cần nhanh chóng điều chỉnh để giảm đau, nếu không cuộc sống sau này của bạn sẽ không tốt. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cũng phải chú ý đến công tác phòng bệnh để tránh sự gia tăng của căng cơ vùng thắt lưng.

    Cre: wikicabinet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,343
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    phòng bệnh hơn chữa bệnh là đúng rồi
     

Chia sẻ trang này