Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Phòng Tránh Bệnh Nổi Mề Đay Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 3/6/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Để điều trị chứng mề đay mẩn ngứa đầu tiên chúng ta cần điều trị được các tác nhân gây dị ứng. Nó sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng do bệnh mang lại như ngứa và mề đay cấp tính.
    [​IMG]

    Có nhiều nguyên nhân gây ra dị ứng mề đay, với mỗi cơ địa của mỗi người thì có những triệu chứng và nguyên nhân gây ra bệnh khác nhau. Tuy nhiên nếu thấy mình có các triệu chứng của bệnh nổi mề đay như mẩn ngứa, nổi mụn bạn nên sử lý ngay khi gặp tình trạng này.
    à Tham khảo: Nổi mề đay có lây không ? http://www.chuabenhmeday.net/benh-noi-day-co-lay-khong.html

    Cách 1: Chườm mát bằng khăn lạnh.
    Sự mát lạnh và độ ẩm sẽ giúp cho làn da dịu mát, giúp ngăn ngừa được tình trạng ngứa. Chính vì thế khi có các hiện tượng ngứa và dị ứng bạn nên dùng khăn ướt hoặc khăn lạnh tẩm lên và lau qua ngay nhé.

    Cách 2: Tắm rửa vệ sinh sạch sẽ
    Nhiều người nghĩ rằng khi bị dị ứng cần phải kiêng nước. Điều này hoàn toàn không đúng. Bởi lẽ việc tắm rửa vệ sinh hàng ngày sẽ giúp bỏ những tác nhân gây dị ứng trên da và giúp da thoáng mát hơn.

    Lưu ý không nên tắm bằng nước nóng và sử dụng các loại xà phòng tẩy rửa để tắm.

    Cách 3: Sử dụng quần áo mềm không thô giáp.
    Khi bị mẩn ngứa nổi mề đay bạn không nên dùng những loại quần áo có đặc tính thô ráp, nên sử dụng những loại quần áo được làm từ cotton những loại quần áo này sẽ giúp cho vết thương khi bị ngứa không nặng thêm. Không gây trầy xước da.

    Lựa chọn thực phẩm có tính mát

    Khi bị mẩn ngứa, một vài món ăn đơn giản sẽ giúp làm dịu làn da như sau: mướp 30g rửa sạch thêm chút muối, nấu chín ăn cả bã và nước. Rau sam, rau muống mỗi thứ 30g phối hợp cùng nấu canh để uống. Hay rau muống 30g, râu ngô 15g, mã thầy 10g, nấu canh ăn.

    Cầu kỳ hơn bạn có thể kết hợp sinh ý dĩ nhân, bột mã thầy, mỗi thứ 30g, cùng nghiền bột mịn nấu cháo; Xích đậu, bí xanh lấy vỏ, mỗi thứ 30g, sắc uống thay trà, có thể uống thường xuyên.

    Áp dụng biện pháp dân gian:
    Trong dân gian có nhiều phương pháp chữa nổi mề đay hiệu quả, bạn có thể áp dụng để phòng và điều trị. Trong đó cách chữa mề đay bằng lá khế
    à http://www.chuabenhmeday.net/chua-me-day-bang-la-khe-tai-nha.html được nhiều người tin tưởng và áp dụng nhất hiện nay.

    Dùng kem bôi ngoài da

    Nhóm hoạt chất corticoid có tác dụng giảm ngứa, giảm mẩn đỏ rất nhanh trong các trường hợp dị ứng, mề đay. Tuy nhiên, corticoid gây ức chế hệ miễn dịch, làm mỏng da và gia tăng nguy cơ nhiễm trùng tại da. Không nên lạm dụng kem bôi này, đặc biệt trên nhóm đối tượng trẻ em.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


  2. Huyền Jikky

    Huyền Jikky Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    153
    bệnh này có phải kiêng ăn uống gì k ???
     
  3. thoitrangbabau88

    thoitrangbabau88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/9/2016
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Nhìn cái hình nổi mề đay mà mình cũng thấy ngứa khắp người. Ngày trước da mình cũng hay bị nổi mề đay như vậy lắm.
     

Chia sẻ trang này