Tùy thuộc vào quy mô cũng như phương pháp vận hành, mà mỗi khách sạn sẽ có một cách riêng để quản lý nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo hiệu quả. Nhưng không phải khách sạn nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn, cùng Blue Jay PMS đi tìm câu trả lời cho vấn đề này trong bài viết sau nhé. Điều phối khối lượng công việc cho nhân viên bằng bảng kế hoạch Người quản lý, phụ trách nhân sự của các khách sạn cần lập bảng kế hoạch công việc cụ thể cho từng bộ phận, vị trí. Rồi từ bảng kế hoạch đó, mỗi nhân viên sẽ xây dựng riêng cho mình bảng kế hoạch công việc cá nhân phù hợp, đảm bảo hiệu quả và tiến độ của công việc chung. Điều phối khối lượng công việc cho nhân viên bằng bảng kế hoạch. Có thể quy trình này tiêu tốn khá nhiều thời gian ban đầu cho việc chuẩn bị, nhưng sẽ giúp người quản lý có cái nhìn trực quan, rõ ràng về hiệu quả công việc của từng nhân viên, qua đó sẽ có những đánh giá sát với yêu cầu ban đầu đã đề ra. Bên cạnh đó, bảng kế hoạch công việc còn giúp nhân viên đánh giá chất lượng công việc, xem liệu mọi thứ có đang quá tải hoặc quá thảnh thơi hay không, từ đó mà sẽ có những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng giờ làm, cũng như thành quả của bản thân mình. Giao tiếp thường xuyên Một trong những xu hướng được nhiều người quản lý tin theo, đó là luôn giữ khoảng cách với cấp dưới, nội hàm của xu hướng này chính là tạo nên uy thế để người khác phục tùng. Điều này chỉ đúng về bề nổi, còn chức thì còn phục, hết chức thì hết phục. Hãy duy trì giao tiếp thường xuyên với khách hàng. Chính vì thế, người quản lý chỉ nên giữ một khoảng cách vừa phải, vẫn vừa cần tạo uy nghiêm, nhưng cũng cần tạo bầu không khí thoải mái để nhân viên vui vẻ khi làm việc. Khi rảnh rỗi, hãy dành thời gian để trao đổi và trò chuyện với nhân viên để hiểu họ hơn, nắm được những khó khăn mà họ gặp phải. Khi sự giao tiếp, kết nối với nhân viên được thoải mái, họ sẽ dễ có cảm giác gần gũi hơn, tin tưởng hơn khi làm việc; đây chính là mấu chốt giúp người quản lý dễ dàng làm việc, điều phối công việc với họ. Nhưng cũng hãy nên lưu ý rằng, giao tiếp là cần thiết, nhưng hãy biết điểm dừng cho những cuộc trò chuyện, và cần giữ sự chừng mực tránh gây hiểu lầm. Bên cạnh đó, cũng cần công tư phân minh, tránh tạo thói quen lờn việc, coi thường cấp trên của mình. Quản lý nhân viên khách sạn bằng khen phạt, khích lệ hợp lý Vì đặc thù là ngành dịch vụ, nên nhân viên phải làm lệch ngày thường, trái giờ là chuyện tất yếu, cho nên người quản lý cần có sự thấu hiểu, cảm thông và ghi nhận nỗ lực của từng nhân viên. Mỗi thành quả đem lại cho khách sạn, cần được ghi nhận, đánh giá xứng đáng, để người nhân viên ấy thấy rõ mình được trân trọng là như thế nào, qua đó tạo nên sự khích lệ trong tập thể, dần dần nâng cao chất lượng làm việc của tất cả mọi người. Người quản lý cần có sự thấu hiểu, cảm thông và ghi nhận nỗ lực của từng nhân viên. Bên cạnh đó, cũng cần ngăn chặn kịp thời những hành vi trễ nải, sai trái của nhân viên mà gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho khách sạn. Sự chấn chỉnh kịp thời, sẽ tạo nên tiền lệ quan trọng, thúc đẩy các nhân viên làm việc có nề nếp và khuôn phép hơn, qua đó giảm đi những rủi ro và sự bất ổn trong quá trình làm việc cùng với nhau. Ngoài 3 phương pháp trên để quản lý nhân viên khách sạn hiệu quả, người chủ quản lý cũng cần ứng dụng công nghệ trong việc vận hành, điều tiết và đánh giá hiệu quả công việc. Một trong những nền tảng quan trọng, cần thiết mà nhiều khách sạn lớn nhỏ đang tin dùng, đó chính là Blue Jay PMS với nhiều tính năng vượt trội, hỗ trợ toàn diện cho quá trình vận hành và thu hút khách hàng tiềm năng.