Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Sử Dụng Một Máy Khuếch Tán Tinh Dầu Hiệu Quả.

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Leidifert, 25/6/2019.

  1. Leidifert

    Leidifert Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/6/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]



    Tinh dầu khuếch tán là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để tận hưởng lợi ích của tinh dầu. Nếu bạn chưa quen với việc khuếch tán và đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng máy khuếch tán tinh dầu thì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc đó giúp bạn.

    Loại khuếch tán được sử dụng nhiều nhất cho các loại tinh dầu hiện nay là máy khuếch tán siêu âm. Loại này sử dụng sóng siêu âm và nước để phân tán tinh dầu vào không khí.

    Chúng có sẵn rộng rãi trong nhiều kích cỡ, hình dạng và phạm vi giá. Và đây là loại máy khuếch tán mà chúng tôi đang tập trung vào để giới thiệu bạn cách sử dụng.


    Cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

    1. Chọn địa điểm

    – Tìm một khu vực mở trong phòng hoặc văn phòng với bề mặt rắn bằng phẳng hoặc mặt bàn. Bạn sẽ cần một ổ cắm để cắm điện vào nó. Ngoài ra, vì nước đang được sử dụng, nên có một miếng vải hoặc khăn lau đặt bên dưới nếu bạn đang sử dụng trên bề mặt gỗ.

    – Tôi có một bộ khuếch tán trên đầu gần giường và một trong phòng gia đình của tôi trên một kệ chắc chắn. Để sử dụng tốt nhất, tránh đặt dưới nới có ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc gần quạt.


    2. Thêm nước

    – Khi bạn đã chọn được vị trí của mình, hãy đổ đầy bộ khuếch tán của bạn đến vạch giới hạn của bình chứa nước bằng nước máy sạch.

    – Nhiều bộ khuếch tán có một vạch đầy ở bên trong bình chứa nước hoặc cốc đo để đổ đầy và sau đó thêm nước vào bình chứa Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng bộ khuếch để biết lượng nước khuyến nghị mà bộ khuếch tán của bạn yêu cầu.


    [​IMG]


    3. Thêm dầu

    - Tiếp theo, thêm 3-10 giọt tinh dầu vào nước. Bạn có thể sử dụng một loại tinh dầu duy nhất như hoa oải hương, hoặc hỗn hợp tinh dầu.

    - Thông thường 6 giọt là đủ nhưng đôi khi bạn có thể muốn nhiều dầu hơn để có mùi hương mạnh hơn. Bạn có thể thử nghiệm với lượng tinh dầu khác nhau để xem những gì bạn mà bạn yêu thích.


    [​IMG]


    4. Bật- Đặt nắp hoặc đỉnh của bộ khuếch tán trở lại khi bộ khuếch tán của bạn đã sẵn sàng. Bật và đặt các tính năng bạn muốn nếu máy khuếch tán của bạn có các tùy chọn.


    [​IMG]


    Đây là ba trong số các máy khuếch tán siêu âm yêu thích của tôi có sẵn trên thị trường với giá cả phải chăng:


    [​IMG]


    Không phải tất cả các bộ khuếch tán đều giống nhau, một số có các tùy chọn tùy thuộc vào kiểu máy bạn mua. Bạn có thể đặt khoảng thời gian bạn muốn khuếch tán hoặc các chu kỳ thời gian khác nhau mà bạn có thể chọn.

    Một số loại cũng có các tùy chọn ánh sáng, bạn có thể bật để hiển thị màu đa sắc hoặc màu đơn sắc. Những tính năng này rất khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và loại máy.


    Làm thế nào để làm sạch bộ khuếch tán của bạn:

    Đây là cách tốt nhất để làm sạch nhanh máy khuếch tán sau khi sử dụng. Chỉ cần rút phích cắm khuếch tán và loại bỏ tất cả lượng nước còn lại trong bình chứa. Làm sạch bên trong bằng một bàn chải nhỏ và nước ấm (hầu hết các bộ khuếch tán đều đi kèm với một bộ bàn chải hoặc bạn có thể sử dụng một bàn chải sạch riêng chuyên dụng để làm sạch bộ khuếch tán của bạn). Sau đó rửa sạch và lau khô. Sử dụng tăm bông nhúng vào cồn xát để làm sạch chip siêu âm có trong bình chứa nước. Và cuối cùng là để khô ngoài không khí.


    Dầu đơn tốt nhất để khuếch tán:

    Dưới đây là các loại tinh dầu duy nhất yêu thích của tôi để khuếch tán một mình trong một bộ khuếch tán và một số lý do tôi đã sử dụng chúng.

    Hoa oải hương: mùi hương làm dịu, thư giãn, tốt cho giấc ngủ, lo lắng, buồn bã, bồn chồn, giảm căng thẳng

    Bạc hà: khuếch tán để cải thiện sự tập trung, tang sự tỉnh táo, hỗ trợ hô hấp, thơm mát, giảm mệt mỏi về tinh thần, dị ứng theo mùa, đau đầu

    Chanh: tốt cho việc làm sạch, thanh lọc, khử mùi và cung cấp năng lượng

    Trầm hương: sử dụng trong khi thiền, yoga, tốt cho việc giữ thăng bằng, nâng cao tinh thần, cải thiện sự tập trung, lo lắng, nhận thức tâm linh

    Bưởi: giúp giảm cảm giác thèm ăn, nâng cao tinh thần, cân bằng, tăng cường tâm trạng, giảm lo âu, căng thẳng, căng thẳng


    Nguồn: https://leidifert.com/lam-the-nao-de-su-dung-mot-may-khuech-tan-tinh-dau-hieu-qua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Leidifert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này