Thông tin: Làm Thế Nào Để Thoát Khỏi Những Suy Nghĩ Đang Làm Tắc Nghẽn Não Của Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi vip quà tặng, 31/5/2019.

  1. vip quà tặng

    vip quà tặng Thành viên mới

    Tham gia:
    9/10/2018
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Làm thế nào để thoát khỏi những suy nghĩ đang làm tắc nghẽn não của bạn

    Tôi muốn hỏi bạn một câu hỏi. Bạn nghĩ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

    Tôi không bao giờ nghĩ về điều đó. Hãy để tôi nói thẳng điều này. Bạn đang suy nghĩ mọi lúc, tuy nhiên, bạn không bao giờ nghĩ về việc bạn dành bao nhiêu thời gian để suy nghĩ.

    Nghe có vẻ nghiện tôi. Tôi biết, vì tôi cũng hay suy nghĩ

    · Khi tôi ăn quá nhiều, tôi có thể nói rằng tôi đang ăn quá nhiều. Tôi cần ăn ít.

    · Khi tôi làm việc quá nhiều, tôi có thể nói rằng tôi đang bị kiệt sức. Tôi cần phải ngừng làm việc.

    · Khi tôi uống quá nhiều, tôi có thể nói rằng tôi cần dừng lại. Tôi cần một chai nước.

    Nhưng khi tôi suy nghĩ quá nhiều, tôi không thể nói rằng tôi đang suy nghĩ quá mức. Tôi cần một cách tiếp cận khác để giải phóng bộ não của mình.

    Nhưng vấn đề là chúng ta không coi việc lật đổ là một vấn đề.

    Khi ai đó nói rằng suy nghĩ quá mức là xấu, chúng ta thường cho rằng chỉ có những suy nghĩ tiêu cực là sai. Và theo định nghĩa đó, nó tự động có nghĩa là những suy nghĩ tích cực là tốt.

    Đó là lỗi suy nghĩ mà tôi đã mắc phải trong quá khứ. Và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao đó là một sai lầm khi cho rằng những suy nghĩ tích cực là tốt.

    Nhưng trước tiên, hãy nói về sự khác biệt giữa suy nghĩ tích cực và suy nghĩ tiêu cực.

    Suy nghĩ tích cực so với suy nghĩ tiêu cực
    Tôi nghĩ rằng hầu hết chúng ta đồng ý rằng những suy nghĩ tiêu cực có liên quan đến:

    · Lo lắng

    · Khiếu nại

    · Sự phẫn nộ

    · Cảm thấy tiếc cho bản thân

    · Đổ lỗi cho người khác

    Tương tự, chúng ta có thể đồng ý rằng những suy nghĩ sau đây được coi là tích cực:

    · Cố gắng giải quyết vấn đề

    · Học tập

    · Hiểu kiến thức

    · Lập kế hoạch

    · Hình dung

    · Đặt mục tiêu

    Những gì hầu hết các lời khuyên tự giúp đỡ là, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và nhân đôi những suy nghĩ tích cực. Khi bạn nghĩ về nó một cách tình cờ, nó có vẻ như là lời khuyên tốt.

    Rốt cuộc, những suy nghĩ tiêu cực làm cho cuộc sống của chúng ta tồi tệ hơn. Và những suy nghĩ tích cực sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn, phải không?

    Tôi muốn đó là trường hợp. Tuy nhiên, sự thật là khi bạn lạm dụng bộ não của mình, giống như cống, nó có thể bị tắc. Kết quả? Suy nghĩ mù sương. Điều đó dẫn đến việc ra quyết định tồi.

    Đó không phải là suy nghĩ của bạn
    Chắc chắn, bạn trở thành bất cứ điều gì bạn nghĩ về. Không ai nói điều đó tốt hơn Marcus Aurelius trong thiền

    Cuộc sống của chúng tôi là những gì suy nghĩ của chúng tôi làm cho nó.

    Tình hình cuộc sống của chúng ta được định hình bởi chất lượng của những suy nghĩ của chúng ta. Tôi tin vào điều đó. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều cho rằng chúng ta là suy nghĩ của mình.

    Chúng tôi nói: Vâng Vâng, tôi không thể không nghĩ những điều này. Đó chỉ là tôi.

    Không, đó không phải là bạn. Bạn có thể quyết định những suy nghĩ để bỏ qua trong tâm trí của bạn. Tôi thích cách Eckhart Tolle nói

    Sự khởi đầu của tự do là sự nhận ra rằng bạn không phải là thực thể sở hữu.

    Cách duy nhất để ngừng xác định bản thân với suy nghĩ của bạn là ngừng theo dõi tất cả những suy nghĩ của bạn.

    Thay vào đó, hãy quyết định sống trong thời điểm hiện tại, nơi bạn không có thời gian để suy nghĩ, chỉ để trải nghiệm.

    Làm thế nào để bạn sống trong thời điểm hiện tại?
    Suy nghĩ là một công cụ. Và thay vì sử dụng công cụ đó trong 16 hoặc 17 giờ mà bạn thức dậy, chỉ sử dụng nó khi bạn CẦN nó.

    Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó? Đây là quá trình 4 bước tôi đã sử dụng để ngăn chặn suy nghĩ quá mức.

    1. Nâng cao nhận thức của bạn trong suốt cả ngày.
    Luôn luôn nhận ra rằng suy nghĩ quá nhiều đánh bại mục đích.

    2. Khi bạn nâng cao nhận thức, ngay lập tức bắt đầu quan sát suy nghĩ của bạn.
    Mỗi khi bạn bắt đầu suy nghĩ, đừng theo dõi, chỉ cần quan sát cách bạn bắt đầu suy nghĩ. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ tự động dừng lại.

    3. Chỉ giới hạn suy nghĩ của bạn vào những khoảnh khắc cụ thể mà bạn cần nó.
    Ví dụ, khi bạn nghĩ về việc thiết lập các ưu tiên hàng ngày của mình , hãy ngồi xuống và suy nghĩ. Điều đó có thể mất 5 phút. Trong thời gian đó, việc suy nghĩ và làm theo suy nghĩ của bạn là hoàn toàn tốt. Hoặc, khi bạn viết nhật ký, bạn cũng đang suy nghĩ trong suốt quá trình. Điều đó cũng tốt. Chúng tôi đang cố gắng ngăn chặn suy nghĩ liên tục. Chúng tôi không muốn trở thành một nhà sư.

    4. Tận hưởng cuộc sống của bạn!
    Hãy từ bỏ tất cả những suy nghĩ của bạn về ngày hôm qua và ngày mai. Cho dù bạn muốn đạt được bao nhiêu trong tương lai và cho dù bạn có phải chịu đựng bao nhiêu trong quá khứ thì hãy đánh giá cao rằng bạn vẫn còn sống: NGAY BÂY GIỜ.

    Hãy nhìn xem, bạn không cần tôi nói với bạn rằng nó còn sống tuyệt vời như thế nào. Nhân tiện, tôi sẽ không ngồi đây và bảo bạn hãy thưởng thức các món ăn.

    Đó không phải là phong cách của tôi. Tôi không thể tự lừa mình như thế. Tôi tận hưởng khoảnh khắc hiện tại theo một cách khác.

    Tôi buông bỏ mọi suy nghĩ trong đầu. Trong khi tôi đang làm một việc mà tôi không thực sự thích (làm các món ăn), tôi không nghĩ gì cả. Tôi chỉ làm điều đó mà không phán xét.

    Nhưng khi tôi đang làm một cái gì đó tôi thực sự thích (dù nhỏ hay lớn), tôi thực sự thích nó. Nghe nhạc, xem phim hoặc dành thời gian cho gia đình, bạn bè hoặc bạn gái của tôi trong thời điểm này.

    Tôi không nghĩ về mục tiêu, thất bại hoặc những việc tôi phải làm vào ngày mai.

    Tôi chỉ ở đây. Ngay bây giờ. Tại thời điểm này. Giống như khoảnh khắc mà bạn đang đọc những từ này. Khi nó biến mất, nó biến mất mãi mãi.

    Nhận ra điều đó ở cấp độ sâu hơn, và bạn thậm chí sẽ không bao giờ dám rời khỏi hiện tại.

    Bạn cùng tôi không?

    Đợi đã, đừng trả lời câu hỏi đó.

    Cảm ơn vì đã đọc!
    vipquatang.vn.JPG
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vip quà tặng
    Đang tải...


  2. hoangnguyenpc

    hoangnguyenpc Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều khi cảm thấy mệt mỏi, đúng phải nói là tắc nghẽn não, muốn suy nghĩ cũng chẳng suy nghĩ được.
     
  3. Nguyễn Ngọc Diệu Khuê

    Nguyễn Ngọc Diệu Khuê Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2019
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    bạn muốn tránh mệt mỏi chỉ còn cách là suy nghĩ đến phut giây hiện tại.
    Vì quá khứ là những thứ đã qua rồi, tương lai là những thứ chưa đến, sao bạn phải lo nghĩ.
    cái suy nghĩ ở hiên tại quyet đinh bạn vui hay buồn ở mỗi thời diểm.
    cái này cần học tập, bạn tập thử xem, sẽ thấy vui hơn
     
  4. Gacphai

    Gacphai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    tổ sư đúng vãi đái luôn e copy đây ạ
     
  5. hoamattroi01

    hoamattroi01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/7/2018
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    đọc xong e thấy có ý chí hơn hăn ạ
     
  6. nguyenhanhhong1

    nguyenhanhhong1 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/6/2018
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    e nghĩ răng ai cũng làm được như này thì cuộc đời đã nở hoa rồi
     

Chia sẻ trang này