Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Tiết Kiệm Điện Năng Trong Những Ngày Hè?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi ledroman, 23/6/2022.

  1. ledroman

    ledroman Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Tiết kiệm điện năng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp tăng tuổi thọ các thiết bị điện. Đặc biệt thời điểm mùa hè nắng nóng. Cùng tham khảo các cách tiết kiệm điện trong mùa hè sau đây:

    [​IMG]

    1. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên

    Để tiết kiệm điện cho gia đình, thay vì sử dụng ánh sáng nhân tạo, hãy tận dụng nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ. Hơn thế, khi con người được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên đặc biệt là vào buổi sáng sẽ rất có lợi cho sức khỏe, tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn cho công việc.

    2. Tắt đèn và các thiết bị điện khi đi ra ngoài

    Đây là cách tiết kiệm điện năng đơn giản nhất và đảm bảo an toàn điện cho gia đình bạn. Hãy rút phích cắm điện các thiết bị khi không có nhu cầu sử dụng như cáp, dây sạc, ti vi, máy tính, quạt điện...

    3. Sử dụng bóng đèn LED tiết kiệm điện năng

    Thay bóng đèn sợi đốt, bóng đèn huỳnh quang bằng bóng đèn LED là một trong những giải pháp thông minh để tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn. Theo Bộ Năng lượng Mỹ, đèn LED có thể tiết kiệm khoảng 75% năng lượng và có tuổi thọ lâu hơn gấp 25 lần so với đèn sợi đốt thông thường. Đèn LED có khả năng chuyển hóa điện năng thành quang năng lên đến 90%. Trong khi đó, đèn sợi đốt chỉ còn 5% năng lượng điện tiêu thụ dùng để chiếu sáng. Như vậy, sử dụng đèn LED sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng đáng kể.

    4. Sử dụng công tắc điện thông minh

    Hiện nay công tắc thông minh được sử dụng rộng rãi trong các công trình nhà ở bởi tính tiện lợi, an toàn cũng như khả năng tiết kiệm điện cho gia đình. Sử dụng công tắc cảm ứng thông minh sẽ giúp bạn bật/tắt các thiết bị điện gia dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải tới ổ điện để tháo phích cắm. Đồng thời, bạn có thể hẹn giờ bật/tắt thiết bị điện từ đó hạn chế các trường hợp quên tắt đèn, tắt điện khi ra khỏi nhà, giúp bạn tiết kiệm điện một cách đáng kể.

    5. Tiết kiệm điện năng khi sử dụng máy lạnh

    Khi sử dụng điều hòa hay máy làm mát không khí, bạn nên đóng kín cửa để tránh tiêu hao điện năng (khuyến cáo bạn nên cài đặt điều hòa nhiệt độ từ 26°C trở lên).

    6. Vệ sinh định kì các thiết bị điện

    Bụi bẩm khiến các thiết bị điện phải tăng công suất để đảm bảo hoạt động, gây lãng phí điện năng. Máy làm mát, điều hòa, bóng đèn led, quạt điện,... là những thiết bị dễ bị bám bụi. Bạn cần định kì vệ sinh làm sạch các thiết bị điện để chúng hoạt động được tốt hơn.

    Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

    (Nguồn: https://roman.vn/6-meo-tiet-kiem-dien-nang-trong-mua-he-giup-giam-hoa-don-tien-dien.html)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ledroman
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Thay bóng đèn sợi đốt, bóng đèn huỳnh quang bằng bóng đèn LED là một trong những giải pháp thông minh để tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn.
     

Chia sẻ trang này