còn vụ bảo hiểm nhân thọ mình nghĩ giờ lương nhiều lúc ko đủ tiêu thì đóng bảo hiểm đó khó bạn ạ, mà đóng phải theo suốt, lúc khó khăn cần tiền ko theo dc hoặc rút thì chả dc đúng số tiền mình đóng đâu. Bao giờ dư chút thì theo bảo hiểm nhân thọ. Mình nghĩ bạn lấy 5 cái phong bì ra khi dc nhận lương rồi chia vào đó 1. Nhà, điện nước 2. ăn uống 3. chi tiêu: shopping, cỗ bàn, liên hoan 4. phát sinh khác 5. khoản để tiết kiệm
đấy lại hụt tiền, bình thường thì đã không đủ tiêu, chắc tháng 4 mua ngay con heo sứ quá, bỏ tiền rồi cắt hẳn khoảng son phấn
em là người k tiết kiệm được, em àm bỏ phong bì là bức quá k có tiền tiêu là em xé ngay, bởi thế nên em tính mua heo. Nghe phong phanh tháng 4 có mấy cái đám cưới hơi bị xịn nữa....
Hóng quá, nhiều mẹ chia sẻ rất bổ ích. Như em đi làm cũng thế, ỉ lại chưa có gia đình làm bnhieu ăn hết bấy nhiêu
Bạn dành ra số tiền muốn tiết kiệm, ví dụ bạn làm được 5 triệu, muốn để dành 2 triệu, hãy bỏ 2 triệu này vào con lợn đất hoặc cất vào nơi bí mật của bạn đừng để trong ví, để khi đi mua sắm bạn không thấy có ít tiền mà tiêu ít lại, phân thành từng khoản tiền nhỏ ra, ví dụ 500k chỉ tiêu trong vòng 1 tuần, đó là cách tiết kiệm tiền của mình
Cái này thì bạn phải hạch toán chi tiêu thôi chứ. List ra 1 danh sách cần tiêu, sau đó sắp xếp theo thứ tự thứ ưu tiên: bắt buộc, cần có, muốn có. Sau đó bạn trừ chi phí bắt buộc ra xem còn dư bằng nào, tiếp nữa mới đến cần có, sau cuối là muốn có. Như vậy thì bạn sẽ tiết kiệm hơn, mà lương ít thì mình nghĩ vẫn hết như thường thôi à.
t cũng tính ra các khoản chíh cầ tiêu trong tháng, còn dư thì cất luôn, thiếu thì cố xoay cách khác, khoản kia ko đc đụng đến
theo như các chị, mẹ nói rất đúng, nhưng em nghĩ là mẹ nên mua bảo hiểm cho con mình thì sẽ tiết kiệm được tiền, bảo hiểm nhân thọ đâu cần nhiều tiền đâu các mẹ ạ. em cũng từng nghĩ như các mẹ nên chưa dám nghĩ và khi mua và đi làm bảo hiểm mới biết là mình sai. nếu chị , mẹ nào quan tâm giải pháp của Dai -Ichi life em sẽ tư vấn giúp cho. SDT em : 0972346199 . em cám ơn các mẹ quan tâm.