Làm Thế Nào Để Tiêu Đề Email Thu Hút Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thương Hoon Phạm, 14/11/2018.

  1. Thương Hoon Phạm

    Thương Hoon Phạm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/10/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Email học tập, email công việc, email chào hàng hay khuyến mãi,... hàng tá mail mỗi ngày bạn có thể nhận được. Vậy khách hàng của bạn, làm thế nào để email của bạn “lọt vào tầm mắt xanh” của họ, và họ mở email của bạn. Và tiêu đề là ấn tượng đầu tiên tác động trực tiếp đến khả năng mở email của người nhận. Do vậy cần phải có một tiêu đề thật thu hút, vậy bằng cách nào?

    1. Tính khẩn cấp!
    [​IMG]

    Sử dụng những câu khẩu hiệu thôi thúc khách hàng hành động một cách khẩn cấp như “Hàng động ngay!” không phủ nhận rằng sẽ tạo được hiệu quả lớn trong thu hút khách hàng. Nhưng nó phải được sử dụng một cách hợp lí. Vì nếu quá lạm dụng câc câu khẩu hiệu như vậy sẽ gây ra ấn tượng không tốt cho khách hàng trong thời gian dài. Thường thì cách này không được khuyến khích trong nội dung email.

    Chỉ trong các trường hợp kêu gọi hành động lập tức thì bạn hãy nên dùng chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

    2. Khơi gợi sự tò mò

    Thông thường, khách hàng sẽ mở email nếu như thấy nội dung của nó liên quan đến nhu cầu hay những gì họ quan tâm. Và điểm chạm đầu tiên đó là tiêu đề của email. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn vẫn nên sử dụng những tiêu đề tạo cảm giác, tò mò, bí ẩn khiến người nhận muốn khám phá bên trong đó có nội dung gì. Và tất nhiên họ sẽ mở email đó.

    Nhưng bạn cũng cần chú ý một điểm quan trọng, tiêu đề gợi tò mò nhưng phải liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bởi không nos sẽ chẳng khác gì thư rác cả.

    3. Đưa ra gợi ý

    Khách hàng thường có xu hướng thích những điều mới mẻ, đặc biệt là khi chúng miễn phí, hay được giảm giá. Khách hàng sẽ lập tức mở thư của bạn. Với những email như vậy, bạn nên thể hiện rõ sức hấp dẫn này ngay từ tiêu đề email.

    Đọc thêm: Hướng dẫn làm Email marketing hiệu quả cho người mới
    4. Cung cấp thông tin cần thiết và kịp thời


    Nên nhớ rằng, khi khách hàng đăng ký nhận thư từ bạn có nghĩa là họ muốn nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn với họ. Vậy nên trong những trường hợp này, tiêu đề của bạn nên cung cấp những nội dung mới mẻ, hot trend. Điều này tăng khả năng mở email tức thì.

    5. Kể chuyện

    Kể chuyện là một cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, tiêu đề gợi mở nên viết như nào thì không phải dễ. Bạn cần khéo léo gợi mở câu chuyện đó ở tiêu đề, nhưng nó phải thậ sự có liên quan với doanh nghiệp bạn. Khi đó nếu khách hàng muốn biết chi tiết hơn, họ sẽ mở email của bạn ngay lập tức. Ngược lại nếu khách hàng cảm thấy không có sự liên quan gì, họ sẽ rất bối rối, và không muốn mở email ra đọc.

    6. Mang tính cá nhân
    [​IMG]

    Bạn thấy đó chẳng khách hàng nào là giống nhau. Việc cá nhân hoá email gửi đến các khách hàng thể hiện sự tôn trọng cũng như chứng tỏ bạn quan tâm đến họ và coi trọng họ. Đó chính là cách giúp bạn tăng tỷ lệ mở email của khách hàng

    Để làm được điều này, những người làm marketing phải tìm hiểu sâu hơn về sở thích, nghề nghiệp,… của khách hàng. Từ đó phân loại khách hàng và gửi đến họ những email thực sự phù hợp. Đó là cách duy nhất giúp bạn thành công trong chiến dịch này.

    Hãy thử chinh phục khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên bằng cách sử dụng tiêu đề email một cách ấn tượng và phù hợp nhất với những gợi ý trên đây!

    Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thương Hoon Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này