Thông tin: Làm thế nào để trẻ hòa đồng với bạn bè ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi support8, 30/7/2014.

  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Lại có những trẻ có tính chỉ huy. Chúng tuy không gặp trở ngại trong việc kết bạn, nhưng tình bạn này lại không kéo dài được lâu do bản tính muốn thể hiện mình, bất chấp ý kiến hoặc sở thích người khác. Trẻ nhạy cảm lại thường có một tình bạn thân thiết ngay từ lúc còn bé, nhưng đôi khi lại bị sự gièm pha của bạn bè, nên chúng cần biết tạo sự tự tin để tự bảo vệ cho mình. Riêng với trẻ thích cô đơn, chúng thường không quan hệ bạn bè nhiều, mà chỉ cần một hoặc hai người bạn là đủ. Chúng có thể tự lo mà không cần đến người khác.

    Những việc cần làm của cha mẹ:

    - Cho trẻ theo học các lớp thể dục thể thao, hội họa, ca hát... là những môn học có tính cách đồng đội. Trẻ sẽ có điều kiện tiếp xúc, gặp gỡ bạn bè có cùng sở thích.

    - Rủ một đứa trẻ khác về nhà để cùng tham gia những trò chơi trong gia đình. Khi trẻ đã quen, có thể rủ thêm một số bạn nữa về cùng chơi để mở rộng mối quan hệ, tạo tính tự lập và hòa mình với tập thể cho con trẻ.

    - Quan sát thái độ của trẻ khi chơi để khuyên bảo kịp thời những hành động không phù hợp với lối chơi tập thể; đồng thời dạy cho trẻ lối ứng xử, nói chuyện trong lúc chơi đùa để trẻ có thể bộc lộ tính cách riêng.

    - Thường xuyên hỏi han về những bạn bè trong lớp học của con, để trẻ có thể bày tỏ những nhận xét của mình về từng bạn, qua đó cha mẹ có thể chỉ bảo cho con học hỏi những điều hay từ bạn và những điểm xấu cần tránh.

    Ngoài ra, cha mẹ cần biết làm gương cho trẻ bằng thái độ vui vẻ và cởi mở trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, cũng nên khuyến khích, động viên và bày tỏ lòng yêu thương để trở có được lòng tin với chính mình.

    Nguồn: Nguoilaodong/Vietbao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Chia sẻ trang này