Toàn quốc: Làm Thế Nào Để Tuyển Trưởng Phòng Marketing Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi HRChannels, 3/2/2020.

  1. HRChannels

    HRChannels Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2019
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Thống kê năm 2016 cho thấy, tuyển trưởng phòng Marketing là một trong số 10 công việc khó tìm kiếm ứng viên nhất do Hiệp hội Quản lý nguồn nhân lực công bố. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tuyển dụng được vị trí nhân sự này, hãy cùng dịch vụ săn đầu người tại Hà Nội HRchannels tìm hiểu dưới đây.

    Xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng doanh nghiệp
    Để tuyển dụng các ứng viên chính xác nhất cho vị trí trưởng phòng kinh doanh, các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng cần xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Các thông tin cần xác định bao gồm: tên vị trí nhân sự, bản mô tả công việc chi tiết, các yêu cầu công việc và kỹ năng cần thiết cho vị trí nhân sự cấp cao này,...

    Việc thực hiện tuyển dụng này có thể được tiến hành thông qua việc đăng tin tuyển dụng trên các website tuyển dụng uy tín. Ngoài ra, chúng cũng có thể được thực hiện thông qua công tác tuyển dụng nội bộ, đề bạt nhân sự. Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay cũng lựa chọn tuyển ứng viên thông qua giới thiệu người quen, đồng nghiệp của các nhân viên cũ trong doanh nghiệp.

    Vì thế, hãy xác định chính xác phương thức và nhu cầu tuyển trưởng phòng marketing tp hcm để lựa chọn hình thức tuyển dụng phù hợp nhất cho vị trí này.

    [​IMG]

    Đăng tin tuyển dụng trưởng phòng Marketing đầy đủ
    Sau khi đã xác định được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, bạn cần thực hiện đăng tải tìm kiếm ứng viên trên các trang tin tuyển dụng thịnh hành. Việc đăng tin cần đảm bảo sự rõ ràng, chính xác nhất để lựa chọn các ứng viên cấp cao phù hợp với doanh nghiệp.

    Các thông tin nhà tuyển dụng cần thể hiện trên tin tuyển dụng bao gồm:

    Lợi ích ứng viên nhận được
    Ứng viên ứng tuyển vị trí trưởng phòng Marketing thường quan tâm đầu tiên tới lợi ích họ nhận được. Các thông tin nhà tuyển dụng cần chú ý đưa ra các lợi ích doanh nghiệp mang tới cho ứng viên bao gồm: chế độ phúc lợi, các hoạt động team building, văn hóa doanh nghiệp lành mạnh,...

    Hãy chú ý thu hút ứng viên thông qua việc nêu bật các lợi ích tưởng chừng như bình thường như: trang phục tự do, tăng lương định kỳ 6 tháng/ lần, du lịch thường xuyên, chế độ bảo hiểm xã hội,...

    Yêu cầu công việc
    Chắc chắn đây là phần không thể thiếu trong việc đăng tin tuyển dụng nhân sự. Tuy nhiên nhiều nhà tuyển dụng chưa thực sự chú trọng công tác này trong việc lựa chọn ứng viên.

    Một bản mô tả đầy đủ yêu cầu công việc, kỹ năng vừa giúp ứng viên xác định chính xác công việc này có phù hợp với mình hay không. Một mặt chúng giúp nhà tuyển dụng sàng lọc được những hồ sơ phù hợp nhất.

    Với công việc trưởng phòng Marketing, nhà tuyển dụng cần đưa ra các yêu cầu về trình độ học vấn, ngoại hình, yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ,... một cách rõ ràng và cụ thể nhất.

    Mức lương nhận được
    Lương thưởng trong doanh nghiệp chính là yếu tố hàng đầu thu hút ứng viên. Với các nhân sự vị trí trưởng phòng Marketing, lương cao chính là điểm thu hút hàng đầy với các ứng viên. Hãy hoạch định một mức lương cạnh tranh so với các công ty cùng ngành để thu hút những ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí tuyển dụng.

    Xem thêm: 7 câu hỏi giúp ứng viên dễ dàng trúng tuyển trưởng phòng marketing

    Thực hiện tìm kiếm, sàng lọc hồ sơ ứng viên cấp cao
    Thông thường, nhà tuyển dụng thường tìm kiếm các ứng viên tiềm năng thông qua hồ sơ trực tuyến của họ như LinkedIn. Hãy tập trung lựa chọn những ứng viên tập trung trong lĩnh vực bạn đang cần tìm kiếm.

    Xem xét lịch sử làm việc của ứng viên. Mặc dù ứng viên có thể có nhiêu công việc khác nhau trong hồ sơ của họ nhưng nếu bạn đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí nhà quản lý, kinh nghiệm làm việc vẫn là điều quan trọng nhất.

    Hãy tìm kiếm các từ khóa phù hợp với các kỹ năng làm việc và kinh nghiệm bạn tìm kiếm ở một ứng viên trưởng phòng Marketing lý tưởng. Đừng bỏ qua những ứng viên từng làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ vì rất có thể họ chính là những nhân tố tiềm ẩn quan trọng cho doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm.

    Việc làm Marketing là một trong những ngành nghề tuyệt vời. Hãy tham khảo các công việc trong quá khứ của ứng viên để xác định chúng có thực sự phù hợp với những gì bạn cần hay không. Ngoài ra, tìm hiểu sâu thêm về ứng viên qua blog, trang mạng xã hội,... cũng là một ý kiến tuyệt vời.

    [​IMG]

    Lựa chọn ứng viên phù hợp theo tiêu chí đặt ra
    Tìm kiếm các kỹ năng ứng dụng kỹ thuật số
    Công việc trưởng phòng marketing liên tục thay đổi theo sự thay đổi của công nghệ. Các ứng viên cần hiểu rõ được phương pháp tiếp cận kỹ thuật số tốt nhất hiện này. Hãy hỏi các ứng viên về việc họ ứng dụng công nghệ hiện đại như thế nào vào công tác Marketing.

    Dưới điều kiện cuộc cách mạng 4.0, các trường phòng Marketing cần nhanh nhạy, nắm bắt được sự thay đổi của công nghệ để áp dụng vào chiến thuật tiếp thị doanh nghiệp.

    Đảm bảo các kỹ năng mềm phục vụ công việc
    - Cộng tác và giao tiếp cận:

    Các kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết với các nhà quản lý truyền thống, chúng cần được nâng cao hơn qua việc tiếp cận và cộng tác với các bên liên quan. Đó là nhân sự trong doanh nghiệp, khách hàng và đối tác.

    - Sáng tạo- đổi mới:

    Tuyển dụng trưởng phòng marketing đòi hỏi các ứng viên cần có kỹ năng sáng tạo, đổi mới trong các giai đoạn và quá trình tiếp thị. Vì thế, những ứng viên thể hiện được khả năng sáng tạo, cải tiến mới chính là những nhân sự tài năng bạn đang tìm kiếm.

    - Mạo hiểm, không ngại thử thách:

    Việc làm ngành Marketing liên tục đổi mới đòi hỏi ứng viên cần có khả năng thích ứng với những thách thức mạo hiểm. Đó có thể là các cạnh tranh trên thị trường đối thủ, xu hướng tiêu dùng của khách hàng,.... Vì thế, một ứng viên đảm bảo tiêu chuẩn này sẽ dễ dàng giúp bạn đạt được những thành công nhất định trong công tác kinh doanh

    Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp
    Khi lựa chọn ứng viên cho vị trí việc làm trưởng phòng marketing hoặc bất cứ vị trí nhân sự việc làm lương cao khác. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn các ứng viên có am hiểu và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Khi đạt được yêu cầu này, ứng viên mới có thể nhanh chóng thích nghi với công việc và gắn bó lâu dài với công ty.

    [​IMG]

    Nhờ tới sự hỗ trợ từ các công ty săn đầu người uy tín
    Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp tuyển dụng nhưng chưa tìm kiếm được ứng viên phù hợp hoặc còn do dự về việc thuê sai người. Hãy suy nghĩ tới việc nhờ tới sự hỗ trợ từ các chuyên gia săn đầu người.

    Dịch vụ Headhunter là một cách hiệu quả sử dụng chi phí để có những tài năng hàng đầu mà không lo rủi ro về doanh thu. Trước khi quyết định lựa chọn một dịch vụ săn đầu người, bạn cần tìm hiểu chính xác thông tin về công ty và các quy trình “săn ứng viên của họ”.

    Nếu bạn đang băn khoăn trong công tác tuyển giám đốc Marketing Hà Nội, hãy liên hệ ngay công ty săn đầu người HRchannels. Với số lượng hàng ngàn ứng viên cao cấp, cam kết doanh nghiệp sẽ có được những ứng viên chất lượng nhất cho vị trí trưởng phòng Marketing cùng chế độ bảo hành dài hạn.

    Liên hệ:

    Hotline: 08 3636 1080

    Email: sales@hrchannels.com / tuyendung@hrchannels.com /

    Nguồn ảnh: Internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HRChannels

Chia sẻ trang này