Học -Hành đi đôi: ví dụ: hệ thức lượng trong tam giác vuông : post-120084-0-29119100-1379235449 showimage.php?formula=bc1e53d1df7505b297231e0a101d422c Rất nhiều học sinh nhìn công thức không nhớ được nhưng chú ý một chút thì sẽ dễ dàng nhớ và vận dụng : cách nhớ như sau: đầu tiên phân biệt hình dạng tam giác: tam giác vuông thì có 1 góc vuông và 1 cách đối với góc vuông là cạnh huyền, đường nối từ đỉnh A xuống cạnh lớn là đường cao và chỉ có duy nhất đường cao này. công thức 1 cần nhớ: bình phương cạnh huyền (cạnh lớn nhất) bằng tổng bình phương 2 cạch còn lại công thức 2 quan trong là đường cao: nghịch đảo bình phương đường cao bằng tổng nghịch đảo 2 cạnh góc vuông( 2 cạnh khác cạnh huyền); tích cạnh huyền nhân đường cao bằng tích 2 cạnh góc vuông Áp dụng nào: Không cần nhớ hết công thức nhé! cho a= 10, b=8, tìm các cạnh còn lại. a= 10, b=8, suy ra c=6 (áp dụng công thức 1) a= 10, b=8, c=6 suy ra h=4.8 (áp dụng công thức 2) (áp dụng công thức 1) tính tiếp BH (tam giác AHB vuông tại H) CH =BC-BH ( xong rồi) Bé nào cũng làm được, quan trọng ở đây là bé chỉ cần biết cạnh huyền, tam giác nào vuông? 2 công thức giúp bé chinh phục bài toán nhé! Tóm lại việc học không quá dễ nhưng điều bé cần biết đâu là gốc. Thông điệp Thầy chia sẻ ở đây là học ít được nhiều, chất lượng hơn số lượng! Bạn khó khăn hãy inbox ngay bây giờ hoặc coment topic này! liên hệ nhanh 0938 516 983 Thầy Thường, Gò Vấp, TPHCM XEM HƯỚNG DẪN TIẾP....!
công thức 1 cần nhớ: bình phương cạnh huyền (cạnh lớn nhất) bằng tổng bình phương 2 cạch còn lại công thức 2 quan trong là đường cao: nghịch đảo bình phương đường cao bằng tổng nghịch đảo 2 cạnh góc vuông( 2 cạnh khác cạnh huyền); tích cạnh huyền nhân đường cao bằng tích 2 cạnh góc vuông
Các mon cần gia sư toán cấp 2 + cấp 3 cho con liên hệ mình nhé! Kinh nghiệm nhiều năm ôn luyện thi vào 10 và đang là GV chuyên dạy toán trường THPT tại Hà Nội. ĐT: 0986288162 face: https://www.facebook.com/thienha.xanh.792
Mình cũng kết bạn với zalo của thầy Trung (0973754012- chân lý toán học) được khá lâu rồi. Tuy nhiên, con mình không học thầy, mà mình chỉ đặt sách KHÔNG CẦN HỌC THÊM MÀ VẪN HỌC GIỎI TOÁN 7 của thầy Trung tự biên soạn. Cháu tự mò mẫm học theo sách và điểm số được rất cao. Nhưng đứa cháu mình lớp 9 thì có học thầy Trung, vừa rồi thi học kỳ 1 Toán 9 quận Cầu Giấy được 9 điểm. Cháu kể lại rằng, "mới phát đề thi cả lớp bị hoang mang vì câu vận dụng bài toán thực tiễn (chưa năm nào có cả), nhưng con chẳng sợ vì được thầy Trung dặn trước ngày thi là phải bỏ hết tạp niệm trong lòng, gạt bỏ hết sự sợ hãi và các dạng bài, và khi tâm vô tạp niệm thì mình sẽ không bị khống chế bởi dạng bài lạ. Thế là con tự tin, sử dụng nhiếp tâm "như lý tác ý" mà thầy Trung dạy giải bài toán vận dụng ngon lành". Mục đích chính của thầy Trung là dạy theo phương pháp "xả tâm" chứ không phải "ức chế tâm" như các thầy cô khác. Ban đầu là học thành thạo các bài mẫu của thầy Trung bằng phương pháp "thiền toán", tiếp theo thầy sẽ dạy cho "như lý tác ý"(nhiếp tâm để giải các bài dạng lạ). Và mình thấy là các dạng bài của thầy Trung rất ít (cô đọng) chứ không đi lan man (làm hết phiếu này phiếu nọ mà không biết mình đã học được những dạng nào, không biết mình yếu ở đâu, không biết nhiếp tâm thế nào để giải một bài tập mới lạ chưa gặp bao giờ)
Phải công nhận lạ lộ trình dạy toán của thầy Trung hay thật. Bản thân mình cũng dạy con mình, nhất là con mình cháu yếu hình. Có nhiều câu c) hình mình nghĩ mãi không ra, khi dùng đến phương pháp nhiếp tâm “như lý tác ý” mà thầy Trung hướng dẫn và thế là mình đã giải được bài toán hình ấy luôn. Vì mình là người có chuyên môn về toán nên mình hiểu rất rõ về toán, kinh nghiệm mình chia sẻ là do chính mình đúc rút từ những gì thầy Trung dạy rồi dạy lại cho con (chứ không phải nghe con nói lại rồi kể lại cho các mẹ nghe). Theo kinh nghiệm, mình thấy ra trước hết các cháu phải thuộc hết các định lý hình trọng tâm từ lớp 6 đến phần mình học (thầy Trung có giới hạn cho các cháu), thuộc đến mức gập sách lại và thuật lại trong khoảng 5-10ph (chứ không phải hỏi định lý nào thì mới trả lời phần ấy- thế thì không ổn); đó chính là điều kiện cần để có thể nghĩ được bài chứng minh hình học. Từ đó, đến đoạn nào bí bách không nghĩ ra thì ta lại xài pháp “như lý tác ý” mà thầy Trung đã dạy thì chắc chắn sẽ nghĩ ra thôi. Mình thấy tất cả những điều này bài viết trên zalo của thầy Trung (0973754012) đều nêu rất rõ các mẹ ạ