Thông tin: Làm Thế Nào Những Người Thành Công Làm Việc Trong 24 Giờ Nhưng Năng Suất Hơn Bạn Cả Tuần?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi vyphan196, 7/4/2017.

  1. vyphan196

    vyphan196 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/2/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

    “Mỗi ngày của bạn có 24 giờ, và Beyoncé cũng vậy.”

    Những người làm việc 8 tiếng/ ngày, tình nguyện viên hay quản trị viên của một diễn đàn nổi tiếng... Mặc dù công việc bận rộn, họ vẫn có thời gian đi shopping, nấu một bữa ăn giàu dinh dưỡng và cập nhật mạng xã hội, hâm nóng các mối quan hệ và tập luyện thể dục thể thao. Những người này được gọi là “super-achievers” – họ có 24 giờ/ ngày như chúng ta, nhưng hơn thế nữa, họ luôn luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Làm sao có thể làm được điều đó?

    Giáo sư tâm lý học và cuộc sống Suzanne Gelb dành thời gian 28 năm làm việc với các bệnh nhân – bao gồm 100 giờ gặp gỡ những khách hàng được gọi là “super-archievers” – đã phát hiện ra điều đáng chú ý là “Những người thành công có thể tập trung tuyệt đối vào mục tiêu đã được đặt ra.”

    Khi bạn nhìn thấy một vận động viên Olympic có tài năng thiên bẩm đang vượt chướng ngại vật, anh ấy trông có sao nhãng hay không? Không. Anh ấy 100% tập trung vào thử thách của mình. Và bạn có thể nhìn thấy từ chiến thắng của họ, thành công ấy mới tuyệt vời làm sao!

    Bạn sẽ làm gì khi bị phân tâm khỏi vấn đề đang cần được giải quyết? Josh Pais, giám đốc của Committed Impulse, người huấn luyện cho diễn viên, nhà diễn thuyết và các doanh nhân khuyên bạn hãy nói với bản thân thật to rằng “Tôi đến đây” – nghe có vẻ kì quặc nhưng nó thật sự hoạt động. Hãy thử bất cứ khi nào bạn cảm thấy mất tập trung.



    [​IMG]



    Làm cách nào để bạn có thể làm được nhiều việc hơn với quỹ thời gian hạn hẹp vốn có của mình? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn vài cách

    1. Tránh xao nhãng
    Thư đến trong email của bạn, Instagram, Facebook hay những trang mạng xã hội đầy những video hình ảnh động (ảnh gif), video clip quảng cáo, hàng giảm giá ở những website mà bạn hay tiêu dùng ... Chúng đang làm bạn sao nhãng mỗi ngày, chúng thu hút toàn bộ sự chú ý của bạn trong khi bạn đang phải tập trung hoàn thành một dự án lớn. Bạn không cần phải sắp xếp thứ tự công việc, chỉ cần chọn thứ tự ưu tiên và tập trung hoàn thành chúng.

    Não bộ con người không được thiết kế cho các hoạt động đa nhiệm. Nghiên cứu đã chứng minh rằng bạn sẽ không mang lại được hiệu quả công việc khi làm quá nhiều thứ cùng một lúc như vậy. Khi bạn cố thực hiện chúng, bạn sẽ bị mất tập trung, dễ sai sót và thậm chí làm trì trệ tiến độ công việc. Để đảm bảo hoàn toàn tập trung, hãy tránh xa tất cả những thứ có thể làm bạn xao nhãng.

    2. Từ chối những việc không phải của bạn

    Nếu bạn đang ở công ty và đang hoàn toàn tập trung sáng tạo. Bạn dùng hết tâm trí để hoàn thành công việc, đột nhiên đồng nghiệp cắt ngang bằng cách đưa ra một lời yêu cầu: “Dành hai phút đọc giúp bài report này nhé.” Khi đó, bạn nhìn anh ấy và đồng ý rằng 60 giây đâu phải là quá nhiều đâu đúng không? Tiếc thay, công việc này nằm ngoài tầm hiểu biết của bạn, để đọc tốt bài báo cáo, bạn cần phải đọc thêm các thông tin bên lề, tìm hiểu kĩ vấn đề đang được báo cáo... Và thế là mất 23 phút bạn mới hoàn thành xong và quay trở lại công việc của mình.
    “Super-achievers” biết rằng những việc như vậy không mang lại hiệu quả cho công việc của họ, vì thế họ từ chối ngay khi được giao. Bạn hãy tìm cho mình một nơi yên tĩnh, tắt thông báo email gửi đến và nói chuyện với sếp của bạn về việc đưa ra quy định tránh làm phiền bằng mọi giá.

    3. Gặp gỡ những người tài năng
    Khi bạn gặp gỡ những người thành công, họ sẽ truyền cho bạn năng lượng, sự nhiệt huyết, tận tâm cống hiến cho công việc của họ sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

    Hãy hạn chế việc gặp gỡ với những người không mang lại lợi ích cho bạn, bạn cùng trường đại học, bạn cũ, đồng nghiệp cũ… Điều này không có nghĩa là bạn không bao giờ gặp lại họ nữa hay là cho họ hoàn toàn cuốn gói khỏi cuộc đời bạn. Bạn phải chọn người quan trọng để dành thời gian quý báu của bạn cho họ.

    Hãy chọn lựa những người sống có mục tiêu và mục đích, và họ đang chiến đấu vì chúng. Bạn biết tìm họ ở đâu không? Hãy thử tham gia vào một cộng đồng nhỏ trên facebook hoặc viết email cho người mà bạn ngưỡng mộ, hay một người mà bạn biết nhưng chưa có cơ hội được nói chuyện.

    4. Không để cảm xúc chi phối hành động
    Khi bạn cho phép những cảm xúc tiêu cực như hoảng loạn, giận dữ, thất vọng hay ích kỉ hình thành bên trong bản thân bạn sẽ giống như ngọn núi lửa đang chực chờ phun trào, bạn có thể dễ dàng “bùng nổ” toàn bộ cảm xúc đó ra ngoài.

    Sớm hay muộn, tất cả những cảm xúc này sẽ chi phối hành động của bạn, và làm bạn trở nên căng thẳng. Bạn sẽ hành động kì quặc hơn thường ngày như ăn hết cả hộp khoai tây lon vào lúc nửa đêm hay xem phim truyền hình liên tục 14 tiếng đồng hồ thay vì giải quyết tất cả các công việc còn dang dở rồi giận dữ với bất cứ ai không làm vừa lòng bạn. Những điều này không hề mang lại hiệu quả cho công việc.



    [​IMG]



    “Super-achievers” luôn biết cách kiềm chế cảm xúc của một cách hiệu quả và họ biết cách luyện tập quản lý cảm xúc của mình bằng cách như gym, leo núi, ăn kiêng, tham gia các khóa học tâm lý ….

    Hãy tìm cho bạn một phương pháp phù hợp. Biết tiết chế và làm bản thân nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy như một tảng đá to trên vai được gỡ đi khiến bạn cảm thấy thoải mái, tươi tắn và vui vẻ trở lại làm việc hết năng suất!


    Cuối cùng, hãy nhớ những tìm những người thành công và để họ truyền cảm hứng cho bạn. Tất cả chúng ta đều mỗi ngày cố gắng làm sống và làm việc, dùng những kĩ năng và chìa khóa trong tay để góp phần vào sự vận động của thế giới. Chọn cho mình một mục tiêu và chiến đấu vì nó, thành công sẽ gõ cánh cửa cuộc đời bạn sớm thôi.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vyphan196
    Đang tải...


Chia sẻ trang này