Xin chào cả nhà! Hiện nay, em đang làm việc tại công ty chuyên về sửa chữa điện lạnh. Vấn đề kỹ thuật làm việc bên ngoài nhiều khi em không kiểm soát được. Không biết có anh/chị nào có thể giúp em trong chuyện này không ạ. Em xin nói thêm là công ty em cấm nhân viên làm việc ngoài. Nếu như có khách hàng ngoài thì phải với công ty. Nhân viên đó được chia % lợi nhuận.
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài Hiccc. Hổng có ai giúp em ạ. Sếp em muốn em làm kế hoạch mà bí quá vì đây là vấn đề khá nhạy cảm. Bên em có bộ phận cskh, nội quy, phân công việc cho nhân viên làm. Nhưng mà tình trạng làm ngoài vẫn không kiểm soát được.
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài e thấy nên chuẩn bị cho nhân viên 1 cái smatphone, bảo nhân viên đi đâu cũng phả bật định vị, vậy là biết ngay ạ
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài Nhân viên khi đi sửa chữa ở đâu đều phải xin tên tuổi địa chỉ sđt bàn của nơi sữa chữa. Và mượn điện thoại bàn gọi về báo cáo sếp. sau này cty lưu luôn sđt khách hàng đó vào thỉnh thoảng gọi điện đến vừa hỏi thăm khách hàng xem dịch vụ sửa chữa có tốt không, đồng thời kiểm tra xem nhân viên đó có đúng là đến đó sữa chữa thật không. Nhân viên khi về sẽ báo cáo lại xem máy bị hỏng chỗ nào, ngừoi trong nghê sẽ xác định được chỗ hỏng đó sửa cần thời gian bao lâu, thời gian cả đi và về khoảng bao lâu. Em nghĩ rằng như vậy mức độ ra ngoài sửa sẽ giảm bớt được đó ạ
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài Như vậy theo mình thì khá rắc rối và mình thấy quản chặt quá cũng ko nên chỉ nên ở mức độ vừa phải thôi. Ý kiến của mình là cty nên có biên bản khi sửa chữa cho khách hàng. Trên biên bản có các thông tin: Tên khách. địa chỉ, sđt, tên nhân viên sửa, thời gian sửa, chi phí sửa,... các đkhoản cam kết, điều kiện,...có khách hàng và nhân viên ký xác nhận. Sau đó công ty lưu lại vừa có csdl chăm sóc khách vừa hạn chế tình trạng dù nhân viên có làm ngoài với khách thì đó cũng là 1 phần thỏa thuận cá nhân của họ công ty ko chịu trách nhiệm. Chứ nếu ko thì nhiều khi nhân viên nói dối khách là cty sửa nhưng tiền bỏ túi --> cty ko đc hưởng tiền mà khi có trục trặc lại phải giải quyết. Còn chuyện nhân viên thỏa thuận trực tiếp với khách (khi có việc phát sinh như: đến sửa tivi hỏng thì tiện sửa cho cái quạt, cái lò vi sóng,...)thì cái đó 2 mặt 1 lời nếu ng ta đồng ý với nhau thì khó cản lắm.
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài em hóng học hỏi thui chứ vụ quản lý em cũng kém lắm.
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài Công ty chồng em kd dựoc phẩm. nhân viên kd 80ng chạy đi cả ngày. để quản lý sắm cho mỗi bạn 1 con blackbery vừa phải. đi đâu ai cũng phải bật định vị. rồi random check thế là quy củ và hiệu quả hơn. Máy là tài sản của cty, ai nghỉ việc thì trả lại ng sau lại dùng. làm kd thì hỗ trợ tiền đt 300k nữa. bác ngâm cứu
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài Cảm ơn cả nhà đã góp ý cho em. Với nhân viên kỹ thuật thì bên em cấp cho mỗi người 1 cái điện thoại để liên lạc, khách hàng mới thì sẽ liên lạc sửa chữa trực tiếp tại công ty (điện thoại kỹ thuật chỉ dùng để gọi cho khách). Những thông tin của khách sẽ được lưu lại. Bộ phận CSKH sẽ gọi cho khách đã sửa xong hỏi về cách phục vụ, giá cả. Có những khách hàng gọi lại trực tiếp qua công ty, nhưng cũng có khách lưu lại số kỹ thuật gọi cho họ. Cũng có trường hợp báo giá công ty khách không sửa và kỹ thuật họ báo thấp hơn để họ sửa. Em muốn kiểm soát vấn đề kỹ thuật có làm ngoài trong giờ làm việc hay không, có báo khách hủy công ty nhưng lại nhận về làm hay không (nói rõ với khách là họ làm ngoài nên khi CSKH gọi thì khách ko thông báo. Nhưng khi hư thì lại gọi công ty, lúc này nhân viên đó cũng đã bĩ đuổi. Bên em không muốn làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty)
Ðề: Làm thế nào quản lý nhân viên làm việc bên ngoài Đồng ý hai tay với bạn này luôn. Quản lý cũng đòi hỏi sự khéo léo nữa, nhất là quản lý con người. Việc lập biên bản sửa chữa là một sự xác nhận rồi. Còn việc công ty cấm nhân viên làm việc bên ngoài, cái này chắc phải có thỏa thuận ban đầu nhỉ, chỉ trong giờ làm việc thôi hay luôn luôn như thế. Hơn nữa nếu họ làm mà không dùng thương hiệu công ty thì phía công ty có đồng ý không, ngay từ khi nhận việc phải làm rõ nhé Chắc bên bạn cũng có chế tài xử phạt khi bắt được em nào "làm lén" rồi ha (đôi khi cả khách hàng và nhân viên cùng hợp tác nữa ) Chặt chẽ nhưng khéo léo nhé, con người ta phức tạp lắm...