Kinh nghiệm: làm thế nào thông mũi cho trẻ khi trẻ bị tắc mũi?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi hoa biển, 15/10/2009.

  1. voso0305

    voso0305 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn chị nhìu, e ẵm bé đi khám tư, bác sỹ nói ko sao, dặn e nhỏ nước muối sinh lý, mỗi ngày 2 giọt/6 lần, bây giờ bé đỡ nhìu, bé nghẹt nhưng vẫn thông mũi nên e cũng đỡ lo, chắc tại e bị cảm nên lây bé, e khám bác sĩ và uống thuốc, e hết bệnh bé cũng đỡ nghẹt mũi, nuôi con cực ghê.bé nhà e ít ngủ lắm, 2h30 sáng là bé dậy, thức tới sáng luôn, có khi 12h trưa mới ngủ lại, chỉ có buổi trưavà tối là bé ngủ dài và ngon, e ko bít sao cho bé ngủ cho thẳng giấc nữa.
     
    Đang tải...


  2. minhquancz

    minhquancz Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Trước khi nhỏ nước muối sinh lý , các bạn hãy nhỏ Sunfarin cho co thành mạch rồi vài phút sau hãy rửa nước muối. Như vậy tác dụng se rất cao và triệt để .
     
  3. linhdu

    linhdu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Kinh nghiệm xương máu của mình.

    Xịt nước mũi rửa mũi, hút mũi cho con, nói hơi quá nhưng BS Collin người đã từng hướng dẫn hàng trăm bà mẹ trong bệnh viện VF nhìn thấy mình làm, con mình hợp tác còn phải lắc đầu lè lưỡi vì mình làm nhanh, gọn, sạch triệt để cho con.

    Nhưng: Khuyên các mẹ đừng để con mình nằm nghiêng nữa, với những bé đã ngồi được thì nên cho ngồi (mình ngàn lần xin lỗi các mẹ ở WTT vì đã hướng dãn các mẹ làm theo cách này, vì cách này mình đã được BS hướng dẫn và mình phát huy triển để, nói chung thấy ổn, nhưng làm về lâu về dài thì sẽ ảnh hưởng đến tai của bé) vì khi bé nằm mà chúng ta xịt nước muối như vậy trong những ngày bé của nhiều mũi thì sẽ bị chảy lên tai, mình suy ra vì sau lần bé nhà mình bị viêm tai giữa trong, mà đã chảy lên tai rồi thì khó xuống trở lại mũi lắm.

    Trên thị trường rất nhiều loại hút mũi, nhưng mình chỉ thích dùng của BebeComfor. Khi nào mũi bé đặc thì mình dùng Physiomer, loại này mắc nhưng làm loãng nước mũi, khi hút ko làm bé bị cảm giác rát, còn hiện nay bé nhà mình đã 27 tháng thì mình cho bé ngồi, đầu hơi cúi xuống và xịt mỗi bên một xilanh nước muối, xịt từng bên, rồi khum lòng bàn tay vỗ vào lưng bé, rồi hút, sau đó làm lại tương tự với bên kia.

    Với các bé còn bé thì các mẹ nên dùng loại nước muối sinh lý bình thường lọ nhỏ, ngâm hơi âm ấm - nhớ thử ra cườm tay, bế ngửa bé, nhỏ 2 bên mũi xong chờ chút xíu để loãng mũi, mềm gỉ mũi rồi hãng hút, nhớ làm trước bữa ăn chừng 05 - 20'.
     
  4. bs_nhi

    bs_nhi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Kinh nghiệm của các mẹ đều đúng, mình chỉ xin góp 1 vài ý kiến nhỏ thôi :
    1. Mẹ bé có thể nhỏ vài giọt nước muối vào trong mũi của bé sau đó bạn mát xa bên mũi mà bạn nhỏ nước mũi vào.
    2. Hút mũi là 1 giải pháp tốt để bé khỏi bị ngạt mũi nhưng các mẹ không nên hút bằng miệng vì dễ lây bệnh cho bé mà nên dùng dụng cụ.
    3. Tắm hơi cũng là một biện pháp tốt để loại bỏ bệnh nghẹt mũi ở trẻ. Bạn đặt bé vào phòng tắm và bật vòi hoa sen ở mức nóng có thể. Ngồi trong nhà tắm với bé (bạn nên cẩn thận để đừng làm bỏng bé). Hơi nước nóng, nó sẽ làm thoát đờm dãi trong ngực bé giúp rửa sạch đường mũi của bé.
    4. Chú ý bé bị nghẹt mũi nên phải thở bằng miệng => làm bé bị mất nước.
    Cần ngăn tình trạng mất nước : cho bé uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây…
    5. Bé có thể hoảng sợ khi không thở được ngạt mũi nên bạn cần giúp bé thấy an tâm nhé!
    Nếu bé khò khè khó thở, bạn nên đưa bé đi khám ngay để bác sĩ giúp bạn tìm đúng nguyên nhân bệnh và tư vấn cách điều trị tốt nhất!
     
  5. ngvthangqtkd1

    ngvthangqtkd1 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/7/2011
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: làm thế nào thông mũi cho trẻ khi trẻ bị tắc mũi?

    chào các mẹ! mình cũng đang lo quá! Cu Bin nhà mình 1 tháng mấy ngày tuổi thôi. cháu bị khụt khịt mũi thôi, không có nước mũi chảy. tớ dùng nhiều cách không khỏi hay đỡ...như nhỏ nước mũi, hút mũi, lá hẹ, bồ kết..dầu khuyen điệp...các mẹ nào có cách hay bảo mình với?..mà cũng ko biết có lên đưa khám không nhỉ! vì cháu chỉ bị thế, lúc nào nghẹt mũi mới khóc thôi....
     
  6. thucphamque.net

    thucphamque.net Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    1,294
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: làm thế nào thông mũi cho trẻ khi trẻ bị tắc mũi?

    Trc mình cũng dùng nước muối sinh lý để nhỏ và hút mũi cho con. NHưng hiệu quả không cao. Sau 1 lần khám BS bảo phải dùng nước muối biển của trẻ em, xịt vào thì nó mới công hiệu. Nên mình chuyển sang dùng nước muối biển, xịt xong để mũi loãng ra thì hút bằng dụng cụ hút mũi (đừng hút bằng miệng sẽ truyền thêm vi khuẩn từ người lớn sang con). Hút xong thì lại xịt lại lần nữa (xịt lần này là để nước muối luồn sâu vào các xoang cho sạch mũi). Mình chăm chỉ làm ngày 2-3 lần thì con nhanh khỏi. Nhưng hút mũi thì chỉ nhờ ông xã, chứ mình hút yếu, mũi không ra được. Khi con khỏe, vẫn xịt mũi hàng ngày cho con để đề phòng. Mình mua 1 loại chai xịt của Pháp prorhinel, thuốc này vừa rửa sạch vừa có chất kháng viêm. Dùng cái này thì hiệu quả hơn hơn hẳn dùng chai xịt của Vn nhiều lắm. Có lần mình thấy có 1 mẹ ở trên LCM bán thuốc này xách tay đấy, mình không lưu link của mẹ nó rồi. Mình nhờ mua từ Pháp là 220k/ chai, mẹ ấy cũng bán giá tầm tầm đó. Đắt hơn của VN, nhưng dùng thấy thích hẳn, vì con nhanh hết bệnh.
    Mình vừa trả lời 1 mẹ ở topic khác, nhân tiện copy luôn sang đây. Ngại gõ lại quá, hi hi. Chúc các bé nhanh khỏi bệnh.
     
  7. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: làm thế nào thông mũi cho trẻ khi trẻ bị tắc mũi?

    em oánh dấu để ngâm cứu......................
     

Chia sẻ trang này