Làm thế nào vượt qua những nỗi sợ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 5/11/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với bao nhiêu là nỗi sợ, nhất là trong vai trò làm mẹ, làm vợ. Nào là nỗi sợ khi mang thai, sợ khi sinh đẻ, sợ không chăm sóc cho con được tốt, sợ con hư, sợ làm vợ tồi, sợ làm dâu,... Vậy làm thế nào để giúp chúng ta vượt qua những nỗi sợ? Bài viết này tuy hướng nhiều đến những người làm kinh doanh nhưng có rất nhiều điểm chung đối với những nỗi sợ khi làm vợ, làm mẹ. Hy vọng rằng những gợi ý trong đó cũng giúp nhiều cho những người làm mẹ:

    [​IMG]

    Nhiều người xem những nhà lãnh đạo như Bill Gates, Richard Branson và Mark Zuckerberg như những anh hùng, thậm chí là các bậc thánh thần. Một số tin rằng họ là những siêu anh hùng không thể bị đánh bại. Tuy nhiên, doanh nhân cũng là người và ai cũng có nỗi sợ hãi riêng. Mỗi lần vượt qua được sự sợ hãi, những doanh nhân này lại trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

    Dưới đây là những nỗi sợ hãi điển hình mà các doanh nhân thường mắc phải và cách vượt qua nó:

    Sợ thất bại

    Thất bại là nỗi sợ hãi hiển nhiên đối với mỗi doanh nhân. Tuy nhiên, những người thành công không bao giờ bị gục ngã mà tìm cách khai thác năng lượng của nó để làm việc chăm chỉ hơn, nhanh hơn và tốt hơn. Họ xem thất bại tồi tệ nhất như là bài học lớn nhất.

    Sợ không đủ khả năng

    Rất nhiều người băn khoăn rằng liệu họ có đủ tốt và đủ thông minh để làm nên những điều vĩ đại. Chính vì vậy, doanh nhân thành công luôn cố gắng học hỏi để lấp những khoảng trống trong tri thức. Họ cũng trở thành chuyên gia tuyển dụng để tìm kiếm và chọn lựa người phù hợp nhất, bổ trợ cho những kỹ năng còn thiếu xót của họ.

    Sợ thị trường

    Nắm bắt thị trường giống như lướt trên một con sóng khổng lồ trên đại dương. Một khi tính sai quỹ đạo của con sóng, bạn có thể bị quăng vào cát và đè bẹp. Những doanh nhân thành công luôn tìm ra những mặt tích cực của thị trường để tìm cách tiếp cận hiệu quả nhất.

    Sợ bán hàng

    Mặc dù luyện tập bán hàng là yêu cầu cần thiết để có thể thành công, hầu hết mọi người ghét việc phải chào bán hàng và cố gắng ghép một sản phẩm cho một ai đó. Những doanh nhân thành công muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của họ được chọn. Và họ sử dụng phương pháp tiếp thị để thu hút khách hàng.

    Sợ nói trước đám đông

    Không phải ai cũng có tài ăn nói bẩm sinh. Một số có ý tưởng vĩ đại nhưng lại không thể diễn đạt chúng một cách lưu loát trước đám đông. Doanh nhân thành công chia sẻ tầm nhìn của họ rõ ràng, quyền lực và súc tích. Họ biết rằng cần phải tự tin để có thể truyền cảm hứng cho người khác.

    Sợ lãnh đạo

    Trở thành nhà lãnh đạo là một lựa chọn khó khăn và nhiều trách nhiệm. Những doanh nhân thành công biết rằng lãnh đạo là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của họ. Họ học tập, lắng nghe và hy sinh để chắc chắn những người đi theo tiếp tục truyền cảm hứng, năng động và nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà họ bỏ ra.

    Sợ cạnh tranh

    Khi càng trở nên lớn hơn, bạn càng có nguy cơ bị tấn công cao hơn. Nhiều người lờ đi hoặc bỏ qua những đối thủ cạnh tranh tiềm năng để rồi nhận hậu quả là thất bại thảm hại. Những doanh nhân thành công ngưỡng mộ và học hỏi đối thủ cạnh tranh của họ. Họ tạo ra chiến lược dài hạn để khác biệt hóa theo cách mà đối thủ cạnh tranh không thể dễ dàng theo kịp.

    Sợ thời gian

    Các doanh nhân thích được kiểm soát mọi thứ, nhưng thời gian lại là một trong số ít những yếu tố ngoại lệ. Những người thành công hiểu thời gian trôi qua liên tục vì vậy phải nỗ lực tối đa hóa năng suất và hiệu quả làm việc.

    Sợ lúng túng

    Doanh nhân là những người luôn tự hào về chính bản thân và ghét bị xấu hổ trước công chúng. Tuy nhiên, người thành công hiểu rằng khiêm tốn là đức tính cần thiết để giữ được sự cảm phục từ phía mọi người.

    Sợ con người

    Rất nhiều doanh nhân thích tự làm mọi việc nếu họ có thể. Tuy nhiên, đáng tiếc họ lại không thể làm như vậy. Những doanh nhân thành công hiểu rằng mở rộng kinh doanh cần sự thu hút, sự phát triển và duy trì lâu dài của những nhân tài. Họ đảm bảo sự tồn tại của hệ thống, của văn hóa tổ chức và là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

    Sợ sự vô ích

    Không ai làm việc chăm chỉ và gắn bó lâu dài chỉ để cuối cùng lại bị lãng quên. Những doanh nhân thành công biết họ cần tạo ra ảnh hưởng để được ghi nhớ.

    Sợ chính bản thân

    Các doanh nhân thành công luôn hiểu rõ mặt không tốt trong con người họ và từ đó tìm cách để cải thiện bản thân. Họ không muốn biến mình thành vật cản trên con đường tìm đến thành công.

    >> Nỗi sợ hãi đằng sau vẻ ngoài bảnh bao của các doanh nhân

    Phương Linh
    Theo Infonet/Inc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này