Kinh nghiệm: Làm Thử Bài Ielts Trước Khi Thi Thật

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thu Rosie, 4/12/2015.

  1. Thu Rosie

    Thu Rosie Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/11/2015
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Các bạn học IELTS và có tìm hiểu thì chắc cũng biết bằng IELTS chúng ta được cấp có thời hạn là 2 năm, sau đó thì sẽ không còn giá trị nữa. Hơn nữa, khoản tiền lệ phí tham gia thi cũng không nhỏ (khoảng 4.000.000VND) nên quyết định thi hay không và vào thời điểm nào cũng nên cân nhắc kĩ một chút.

    Theo mình thì tùy vào thời điểm mà bạn cần bằng là khi nào, nhưng cố gắng sắp xếp sao mà học xong thi được luôn là tốt nhất. Học lâu quá không được luyện tập là chữ nghĩ kiến thức lại rơi vãi hết đấy. Các bạn học thì biết, học xong thi luôn bao giờ kết quả cũng cao. Đơn giản là lâu không động sách vở khi làm bài đã mất đi phản xạ rất nhiều rồi, thời gian bộ não vận động kiến thức cũng lâu hơn.

    Hiện nay trên internet chúng ta dễ dàng kiếm được các đề thi, hoặc trong quá trình học cũng được thầy cô cung cấp và cho làm thử. Các bạn nên bỏ thời gian và tự giác làm thử những bài đó trong quá trình học tập và ôn thi. Nhưng những đề thi đó mình làm thử thì làm thôi chứ cũng không đánh giá được điểm thực của mình lắm. Lí do là vì thời gian làm bài không chuẩn, trong thời gian làm bài dễ bị ngắt quãng, mất tập trung, môi trường không đủ tính chất thi thật sự, và ngay cả tâm lí làm bài của bản than mình cũng khác nữa,…

    Vậy nên trước khi đi thi IELTS, nếu có điều kiện hãy đăng kí đi thi thử vài lần, để cọ xát và rút ra những kinh nghiệm cho riêng mình, phục vụ cho sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đi thi thật. Thi thử các bạn có thể đăng kí ở các trung tâm, lớp học tiếng Anh. Bây giờ hầu hết mấy trung tâm ngoại ngữ nó tổ chức cho thi thử, có chỗ còn miễn phí nữa. Làm bài như vậy vừa giúp mình có thêm kinh nghiệm mà còn được biết điểm thực tế hơn, được chữa bài và giải đáp những thắc mắc nữa.

    Các bạn chịu khó tìm hiểu thêm nhé, ở HN thì mình biết có mấy trung tâm cho thi thử IELTS là acet, gln, geeko,… có chỗ mất ít lệ phí và mấy chỗ là miễn phí luôn nhé. Các bạn cứ tìm thông tin trên internet rồi liên hệ trước để biết rõ thông tin hơn.

    Chúc các bạn học tốt, chuẩn bị chu đáo cho những kì thi trước mắt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Rosie
    Đang tải...


Chia sẻ trang này