Làm Thuê 8 Tiếng Hay Tự Kinh Doanh Riêng?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi truonghanmy43, 11/10/2021.

  1. truonghanmy43

    truonghanmy43 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/9/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Dưới đây, sơ đồ này được hiểu như là một biểu đồ thu nhập của:
    • Làm thuê: E – Employee
    • Tự làm thuê cho bản thân – Self Employed
    • Kinh doanh riêng – Business Owner
    • Nhà Đầu tư – Investor
    Tham khảo để tự ra quyết định

    Làm thuê: E – Employee – vị trí bên trái : Thu nhập chủ động
    Nếu bạn ở vị trí làm thuê, số tiền kiếm được dựa trên sức lao động từ việc làm thuê cho một công ty nào đó và nhận được lương tháng. Nguồn thu nhập này được xem là thấp nhất và bạn cũng sẽ khó trở thành người giàu khi mà thu nhập chỉ đủ trang trải cho cuộc sống của bạn. Tuy nhiên một điều chằng thể phủ nhận rằng chính công việc này mang lại cho bạn kinh nghiệm để bạn tự tin hơn khi quyết định tự kinh doanh về sau. Và đây cũng chính là một điểm xuất phát mà bạn nên có.

    Tự làm thuê cho bản thân – Self Employed
    Có thể hiểu rằng đây chính là một công việc tự do và bạn sẽ làm chủ được nguồn thu nhập của mình. Đây chính là sự chọn lọc nếu bạn thấy không có công ty nào có thể cho bạn một công việc giúp bạn phát huy hết năng lực của mình. Lúc ấy bạn có thể trở thành một người làm việc tự do – freelancer. Bạn sở hữu một giọng nói hay và truyền cảm có thể trở thành một voice talent với mức thu nhập theo từng công việc do bạn thỏa thuận với một đơn vị nào đó. Tất nhiên, sản phẩm ở đây cần được bán đó chính là năng lực của chính bạn và người bán, người tìm khách hàng đó cũng chính là bản thân.

    Điểm cộng ở đây đó chính là chẳng có một ai kiểm soát bạn, và không phải đối mặt với deadline, target… nhưng vẫn có thể sở hữu được một mức thu nhập tốt. Nhưng đi ngược với điều này chính là có khi bạn phải đối mặt với những lúc không tìm được một khách hàng nào và thu nhập cũng sẽ là số 0.

    Làm chủ – Business Owner
    Tự kinh doanh và bạn trở thành một ông chủ với các nhân viên làm việc cho mình. Có thể là một mô hình sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ với một vài nhân viên hoặc một cơ sở với hàng chục nhân viên. Và yếu tố đầu tiên cần có lúc này đó chính là vốn và kỹ năng quản lý (con người, tài chính, sản xuất…).

    Tự sản xuất kinh doanh đòi hỏi bạn có khả năng chịu đựng được áp lực và gánh vác được trách nhiệm to lớn của doanh nghiệp, cơ sở. Bạn sẽ có thể chẳng còn ngày nghỉ của bản thân, phải đích thân mang những hợp đồng về, thậm chí khi nhân viên của bạn đã vào giấc ngủ bạn vẫn còn phải ngồi gõ bàn phím và tìm kiếm lấy cho mình một định hướng hoạt động cho tháng sau. Một giám đốc điều hành kiêm giám đốc Marketing thậm chí là một Giám đốc Kinh doanh.

    Nhưng khác với người thuộc nhóm E, S nếu bạn thuộc nhóm B bạn đang có được nguồn thu nhập thụ động. Mặc dù khối lượng công việc và áp lực lớn nhưng phía bên dưới bạn còn đội ngũ nhân viên chuyên trách và bạn còn thời gian để tìm kiếm thêm các cơ hội mở rộng quy mô doanh nghiệp và làm giàu hơn.

    Đầu tư – Investor
    Theo tin hay phụ nữ tất nhiên không phải ai là nhà đầu tư cũng đều là những người có cuộc sống xa hoa, giàu có bậc nhất. Nhưng theo sơ đồ cashflow này thì nguồn thu nhập này là cao nhất so với 4 nguồn thu nhập và khái niệm này cũng không phải dành cho tất cả mọi người. Trong phạm vi hẹp hơn, khái niệm này được hiểu chỉ đúng nếu bạn là một nhà đầu tư có chuyên môn, kiến thức về đầu tư. Giả sử bạn là một NĐT chứng khoán, việc am hiểu thị trường, nắm bắt được thời thế kinh doanh trải qua nhiều khó khăn, trở ngại và có nhiều kinh nghiệm. Và đối với quan điểm này, nó còn chỉ có thể đúng đối với những người có tiền.

    Tham khảo: https://tinhayphunu.com/nen-di-lam-thue-hay-tu-kinh-doanh-rieng.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi truonghanmy43
    Đang tải...


Chia sẻ trang này