Tranh luận: Lần Đầu Làm Mẹ Và Những Kỹ Năng Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Kiệt Phạm, 10/3/2022.

  1. Kiệt Phạm

    Kiệt Phạm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2022
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những điều mẹ KHÔNG NÊN làm để mẹ nuôi con khỏe:
    1. Mẹ hãy lắng nghe và nhận biết những yêu cầu của bé
    Trẻ nhỏ không biết nói. Vì thế, bạn cần phải học cách quan sát những biểu hiện của con để có cách xử lý cho phù hợp, tuyệt đối không căng thẳng, vội vàng. Từ 6 tháng tuổi, trẻ đã bắt đầu biết cầm nắm, học hỏi làm quen với mọi thứ xung quanh.

    Ngoài ăn và ngủ bé còn cần giao tiếp, nói chuyện với mọi người. Lúc này, mẹ nên đáp ứng nhu cầu này của con bằng cách ôm ấp, nói chuyện, cùng chơi đùa để bé có thể phát triển trí não, cảm xúc và cả những giác quan khác.

    2. Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé một cách khoa học
    Theo dân gian, sau quá trình sinh nở người phụ nữ phải kiêng cữ rất nhiều thứ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Thế nhưng, không phải tất cả những điều này đều đúng. Bởi lẽ, kiêng khem quá mức sẽ dễ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu sức đề kháng và cả nguy cơ trầm cảm rất nguy hiểm cho mẹ.

    Vậy các mẹ phải làm như thế nào để biết nên kiêng điều gì để tốt cho cả mẹ và bé? Hãy đến các cơ sở y tế để nhận sự tư vấn từ bác sĩ hoặc tham gia các khóa học tiền sản chăm sóc bà bầu để đảm bảo những thông tin mình nhận được là kiến thức khoa học.

    3. Mẹ cần đọc những cuốn sách, bài viết hay nói về kinh nghiệm chăm sóc trẻ
    Chuẩn bị những kiến thức để chăm sóc trẻ sơ sinh là những điều cần thiết đối với những ai làm mẹ lần đầu, nhưng để chăm sóc con làm sao cho tốt là câu hỏi mà nhiều người làm mẹ luôn thắc mắc?

    Biết rằng, chăm sóc con rất khó khăn nhưng chỉ cần các mẹ luôn có niềm tin và sự chọn lọc kiến thức kỹ lưỡng từ sách vở, kinh nghiệm từ bạn bè, người thân... Như vậy, việc chăm sóc con sẽ trở nên đơn giản mà vẫn đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

    Một số cuốn sách hay mà mẹ có thể tham khảo là Nuôi con yêu thương (NXB Thế giới), Để con được ốm (NXB Nhã Nam), Ăn dặm không nước mắt...

    4. Học cách tắm cho trẻ sơ sinh
    Hầu hết với những ai lần đầu làm mẹ sẽ rất bỡ ngỡ không cách bế trẻ cho đến cách tắm trẻ sơ sinh. Cơ thể trẻ sơ sinh vô cùng mềm mại, nhỏ bé và làn da rất dễ tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài. Vì vậy, lần đầu làm mẹ, bạn hãy học cách tắm trẻ bằng cách hỏi mẹ mình hoặc nhờ sự hướng dẫn từ bác sĩ, hộ lý khoa sản. Ngoài học cách tắm cho trẻ, mẹ sẽ còn cần phải biết cách chăm sóc rốn để giúp rốn rụng nhanh và không bị viêm nhiễm.

    http://amicota.vn/lan-dau-lam-me-nhung-ky-nang-me-can-biet/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kiệt Phạm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Mẹ cần đọc những cuốn sách, bài viết hay nói về kinh nghiệm chăm sóc trẻ
     

Chia sẻ trang này