Cần giúp: Lần Đầu Sanh Con Cần Được Sự Giúp Đỡ !!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi thanhnhan11111984, 18/10/2009.

  1. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    N sanh mổ dc kg nửa thg rồi kg biết có dc tập thể dục chưa ta ????? và nếu có nên tập nhg động tác ji ???? tập ra sao ???? mẹ nào biết chỉ giúp với ?????
     
    Đang tải...


  2. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Ô, giờ này mới 5h sáng bên VN mà mẹ ấy đã thức ngôi máy rồi hả? Tắm cho bé thì cứ kiên nhẫn từ từ , vừa tắm vừa nói chuyện với bé. Mà theo kinh nghiệm của mình thì mình cứ làm tự nhiên , đừng nghĩ là bé bị đau . Có khi làm chậm quá bé cũng khó chịu .
     
  3. dqtbaoboi

    dqtbaoboi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/10/2009
    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    153
    Khi mình sinh thì mẹ chồng cũng bảo chỉ kiêng thịt gà thôi còn thịt bò và tôm thì nên ăn để co dạ con lại và cũng tốt cho sức khỏe nữa. Và mình cũng ăn hai món đó nhiều thật. Mình cũng chẳng nịt bụng tí nào vì cả hai nhóc đều sinh mỏ nhưng bây giờ thì về mo rồi. Mẹ Nhàn đừng có lo ba cái khoản nịt bụng nữa nha. Bây giờ hãy lo về tốc độ tăng cân của bé là tốt nhất. À quên, mẹ Nhàn ngồi máy tính ít thôi nha. Ngồi nhiều cũng làm cho mẹ nó bị ít sữa đấy. Chúc bé hay ăn chóng nhớn. Chúc mẹ bé mau lấy lại fom như thưở nào.
     
  4. ngocnhat

    ngocnhat Thành viên mới

    Tham gia:
    18/4/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Những kiêng cữ sau khi sinh

    Sau khi sinh nở, sản phụ cần kiêng gió để tránh bị tà khí xâm nhập. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ phải nằm trong một phòng đóng cửa kín mít, che chắn kỹ càng. Không khí tù đọng sẽ làm cho người phụ nữ khó thở, đã yếu lại càng yếu hơn; khiến trẻ sơ sinh hay quấy khóc, chậm lớn và dễ mắc bệnh đường hô hấp.

    Sau một cuộc sinh nở đầy khó khăn, người phụ nữ bị suy yếu cả về thể chất và tinh thần. Do bị mất máu nhiều khi vượt cạn và những mệt mỏi trong thời kỳ mang thai, ở sản phụ lúc này, chính khí suy giảm, tâm dịch hao tổn nên tà khí dễ xâm nhập. Việc kiêng cữ là rất cần thiết, song không nên kiêng cữ quá kỹ vì điều đó sẽ gây tác dụng ngược lại, lợi bất cập hại. Sau đây là một số điểm cần lưu ý:

    Kiêng lạnh

    Sau khi sinh, thận khí bị suy nhược nên sản phụ dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy, không được đụng tới nước lạnh, không tắm nước lạnh, giặt quần áo hoặc uống đá lạnh. Tuy nhiên, nếu không đụng cả đến nước nóng, suốt tháng không lau mình như một số người thì lại không tốt. Cơ thể lâu không tắm rửa sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho mẹ và qua mẹ sang con (như viêm miệng, tưa lưỡi, tiêu chảy).

    Sản phụ cần dùng khăn nóng lau mình, xông hơi một chút cho ra mồ hôi rồi lau (không nên xông hơi nhiều). Nên dùng dầu khuynh diệp chà xát cho nóng người, giúp khí huyết vận hành tốt hơn (không dùng cồn bạc hà vì menthol trong loại cồn này bay hơi nhanh, tạo cảm giác lạnh).

    Chườm và vệ sinh

    Nên pha nước ấm với thuốc rửa âm hộ để vệ sinh hằng ngày, vừa chống nhiễm trùng vừa giúp khử mùi hôi.

    Dùng chai nước nóng hoặc túi chườm nóng để chườm bụng, lưng và hai bên bẹn. Việc này có tác dụng chống đau lưng, mỏi gối, giúp cơ thể chóng hồi phục. Ngoài ra, chườm nóng giúp tuần hoàn tại chỗ tốt hơn, tăng sức đàn hồi của bắp thịt và da bụng, nhờ đó da bụng bớt nhăn, bụng sẽ nhỏ lại.

    Vận động

    Theo quan niệm cũ, sản phụ phải nằm một chỗ, kiêng vận động. Tuy nhiên, nếu cơ thể không vận động, máu huyết sẽ không được lưu thông, ảnh hưởng đến sức khỏe, ăn kém ngon, cơ thể lâu hồi phục. Vì thế, hiện nay, người ta khuyên sản phụ nên đi lại, vận đông chút ít sau khi đẻ vài ngày để cơ thể được thoải mái, máu huyết lưu thông tốt hơn. Không nên vận động quá nhiều, làm ảnh hưởng đến sức khỏe vì các cơ ở bụng chưa co lại đến mức bình thường.

    Ăn uống

    Trong thời gian mang thai, cơ thể người mẹ cung cấp nhiều chất bổ cho bào thai. Khi sinh, mẹ lại bị mất máu. Vì vậy, sản phụ cần ăn uống đủ chất để phục hồi sức khỏe. Nếu chỉ ăn cơm với nước mắm hoặc thịt nạc kho mặn theo tập quán cũ thì sẽ không đủ chất.

    Sản phụ chỉ nên tránh những món ăn có tính hàn như cua, rau đay; không nên ăn quá sớm những thức ăn tanh như cá, ốc. Tránh những thức ăn gây dị ứng, không ăn đá lạnh. Nên ăn mướp, thịt nạc, rau đậu, cà chua, chuối.

    Ngoài ra, các sản phụ nên kiêng sinh hoạt tình dục một thời gian cho tử cung phục hồi. Nên tránh xúc động mạnh, sang chấn tinh thần vì các stress có thể gây nguy hại cho sức khỏe sản phụ, gây thiếu sữa.

    BS Minh Nguyệt, Khoa Học & Đời Sống​
     
  5. voso0305

    voso0305 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Khi sanh về bác sĩ có cho toa mua thuốc e bé, co nước nhỏ mũi dành cho trẻ sơ sinh efticol, sau khi tắm xong nhỏ mắt và mũi cho bé, bé bị nghẹt mũi thì mỗi ngày nhỏ 6 lần, mỗi lần 2 giọt, hbua ẵm bé đi khám thì bác sỹ bảo làm vậy sẽ đỡ hon, bé nhà mình dỡ bị nghẹt mũi nhưng còn khò khè, hok bít làm cách nào dứt được, hình như sinh mổ thì đa số các bé bị về hô hấp.
    Còn về vấn đề ăn uống thì mẹ và ngoại mình dặn ko ăn đồ sống, cái j cũng phải chín hết, trái cây mình cung ko dc ăn, chuối thì phải hấp cho chín nữa, uống thì uống nuóc ấm, và đồ chua thì mình ko dùng, ráng cữ hết 6 tháng vì nghe nói ăn chua sớm dễ bị són tiểu sau này, hok bít thiệt ko nhưng cữ tốt hơn. Hôm đầy tháng bé mình chỉ duoc ăn gà quay, thịt vịt cung k dc an nua,chè xôi thì ăn 1 ít, mẹ và ngoại nói mún ăn j thì ăn 1 ít truoc vì sợ bị hàn ( hình như cái này giống như bị nghẹn vậy) .
    Mình cung giống N, cho bé nghe nhạc từ bụng mẹ, và no ngủ bây giờ cung mo nhac cho nghe nua, mẹ mình nói mình tập cho nó khó, sau này khó dỗ,giờ bé ngủ mình phải hát ầu ơ nó mới chịu ngủ,mà 2h30 nó dậy nó k chịu ngủ,bé dây nói chuyện, làm ngày nào mình cung thức sáng đêm với nó hết.bé nhà mình ít ngủ lắm, hiện bé duoc 1 tháng ruoi, me nao co kinh nghiem do bé ngủ ngon và dài chi mình với. thanks các mẹ
     
  6. Mẹ Gấu còi

    Mẹ Gấu còi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/9/2009
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    trùi ui, mới đc có nửa tháng mà đã đòi tập thể dục hả mẹ nó, ko đc đâu, nhất là sinh mổ, hix, ko cẩn thận vết mổ rạn ra thì chít
     
  7. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Mà mình thấy cũng ngộ: biết có con là tuớng xấu đi ( phát phì, ốm, mặt mụn, thâm đen, bụng bự........) thì thôi hi sinh vì con , miễn con khỏe là mừng . Còn tuớng tá của mẹ ra sau th2i từ từ thủng thỉnh vài ba tháng sau khi con cứng cáp rồi hãy tút lại mấy hồi .
     
  8. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Nhưng mà tút bằng cách nào ?????
     
  9. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    222222222, các mẹ nó !!!!!!!
    Đã lâu rồi kg lên diễn đàn !!!!, bây giờ con Nhàn đã dc gần 3 tháng rồi !!!!!, 07 tây này là tròn 03 tháng !!!!!!
    Bây giờ chắc là N tập thể dục dc rồi chứ hả ??????? mẹ nào có cách nào cho bụng nhỏ và thon lại thì chỉ giúp với nhé !!!!!
    Bây giờ N cg giảm số kg bớt rồi, hồi mang bầu nặng 56.5kg bây giờ còn 47 kg, nhg bụng vẫn còn to quá, làm N chẳng dám đi đám tiệc ji hết !!!!!!
     
  10. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Con Nhàn hôm 02 tháng đi thì dc 5.2kg - 60cm rồi !!!!!!
    Phần con N như thế là ổn đúng kg các mẹ ????? bây giờ là lo phần mẹ, mẹ nào có kinh nghiệm làm đẹp thì giúp N với !!!!!!!
     
  11. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Con Nhàn 08 tây này là bắt đầu sang tháng thứ 04, các mẹ nào có kinh nghiệm hay thông tin ji thì hãy chia sẻ cùng Nhàn với nha !!!!!!!!

    Giai đoạn bé 4 tháng tuổi

    Bé 4 tháng tuổi rất thích mở to miệng cười và ngắm nhìn mọi người xung quanh, nhất là khi có ai hỏi chuyện bé.



    Giai đoạn này, bé có xu hướng quan tâm đến những âm thanh, hình ảnh từ bên ngoài môi trường (đôi khi nhiều hơn cả việc được bạn cho bú).

    Nếu bé có thói quen lười ăn nơi đông người, bạn thử cho bé tập trung bú trong phòng ít ánh sáng, yên tĩnh hoặc bạn có thể dùng một chiếc khăn mỏng, che khuất tầm nhìn của bé để khuyến khích bé không lơ là bú mẹ.


    Những lúc rỗi rãi, bạn nên trò chuyện, cười đùa với bé nhiều hơn. Nếu bạn khẽ nhăn mũi, chun miệng hoặc nhìn “chằm chằm” vào bé, bé sẽ nhanh chóng học và bắt chước theo điệu bộ này từ bạn. Đổi lại, khi bé chóp chép miệng tạo thành âm thanh, bạn cũng có thể làm lại như thế với bé để gây sự chú ý.

    Thời điểm này, bạn có thể sử dụng những câu hội thoại dài hơn khi giao tiếp với bé để giúp bé làm quen sâu hơn với ngôn ngữ. Bạn thử chọn một cuốn sách tranh có hình minh họa thật đẹp và bắt đầu đọc cho bé.

    Chăm sóc giấc ngủ cho bé

    4 tháng tuổi, nhiều bé có thể ngủ liền một giấc dài khoảng 6-8 giờ đồng hồ mỗi đêm. Nhiều bé vẫn có xu hướng tỉnh giấc giữa chừng vì nhu cầu bú đêm nhưng bé cũng rất dễ ngủ ngoan lại ngay sau đó.

    Bạn nên lưu ý một số điểm sau để xây dựng lịch trình ngủ giấc liền mạch về ban đêm cho bé.

    - Xây dựng giờ ngủ cố định cho bé: Đến giờ ngủ, bạn có thể đọc sách, hát ru cho bé. Điều này sẽ tạo thành phản xạ có điều kiện tự nhiên cho mỗi lần đi ngủ của bé. Hơn nữa, việc ngủ đúng giờ còn phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể bé ngay từ khi còn nhỏ.

    - Bạn nên đặt bé ngủ an toàn trên cũi hoặc giường. Bạn cũng có thể thắp một ngọn đèn nhỏ để bé không hoảng hốt nếu bỗng nhiên phải thức giấc giữa chừng mà không có cha mẹ bên cạnh.

    - Khi bé chợt thức giấc, bạn nên dỗ dành bé một chút để xem có phải bé khó ngủ là vì đói không. Nếu bé đói, bạn nên cho bé bú trong không gian yên tĩnh và ánh đèn nhạt để bé có thể quay lại ngủ nhanh sau đó. Giai đoạn này, bạn có thể áp dụng chế độ cắt giảm tần suất bú đêm ở bé mà vẫn đảm bảo đủ lượng sữa cho bé mỗi ngày.

    Chăm bé ăn

    Sữa mẹ và sữa bình vẫn là nguồn dưỡng chất chính của bé ít nhất khi bé bước vào tuổi ăn dặm (khoảng 6 tháng tuổi). Giai đoạn tăng trưởng này ở bé, bạn cũng không cần thiết phải bổ sung thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác cho bé. Bởi vì lúc này hệ miễn dịch của bé còn yếu; hệ xương, đặc biệt là xương hàm của bé chưa đủ cứng cáp để nhai hoặc nuốt thức ăn dặm. Vì vậy, việc cho ăn dặm quá sớm sẽ làm tăng nguy cơ với hệ tiêu hóa và tình trạng dị ứng thức ăn ở bé.

    Những lưu ý an toàn cho bé

    - Bé có thể bị ngã: Bé đã cử động được khá nhiều; do đó, bạn không nên đặt bé trên giường hoặc trên bàn một mình. Nếu bạn bận việc, tốt nhất, bạn nên đặt bé trong cũi hoặc trên mặt phẳng đảm bảo độ an toàn và không làm bé ngã.

    - Bé có thể bi bỏng: Bé có khả năng cầm, nắm hoặc tóm lấy đồ vật trong cự ly gần; vì vậy, bạn nên tránh những cốc nước nóng, những loại đồ chơi chất liệu kém an toàn xung quanh bé.

    - Loại trừ những đồ vật nhỏ: Thói quen cầm đồ vật và cho vào miệng đã được nhiều bé thực hành ở giai đoạn này. Bạn nên dọn dẹp những đồ vật nhỏ xung quanh chỗ bé nằm để phòng tránh nguy cơ hóc cho bé.

    - Lưu ý với ghế ngồi trên xe ôtô: Bạn không nên đặt bé theo kiểu nửa nằm nửa ngồi trên ghế ôtô riêng hoặc taxi. Bởi vì hệ xương cổ của bé lúc này còn khá yếu, cộng với chuyển động của ôtô có thể gây chấn thương cho bé. Kiểu ngồi một mình trên ghế ôtô chỉ thích hợp khi bé lớn hơn. Nên chuẩn bị ghế riêng cho bé hoặc bạn bế bé khi đi taxi.

    - Lưu ý với trang phục: Bạn tuyệt đối tránh để bé “chật cứng” trong những bộ quần áo gò bó vì điều này có thể làm bé ngạt thở.

    Ngọc Huê (Theo UCSFhealthy

    Các bạn có thể tham khảo thêm ở wed sau
    http://www.hocvieniq.com/GuideBookDetail.aspx?id=746
     
  12. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Mấy bữa nay sumi nhà mình uống nước nhiều lắm, uống kg 200ml luôn đó, mấy bữa trước đâu uống nhiều thế, vậy chắc là trời nóng nên bé uống nhiều nước hả các mẹ ????? như vậy có bình thường kg ????????
    Bé sumi dc tròn 03 tháng, trung bình ngày uống kg 600ml sữa, như vậy có ok ???????
     
  13. giadinhgau_xinhxan

    giadinhgau_xinhxan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    1,066
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    103
    Be nha e moi sanh muoi may ngay cung bi nghet mui,may hom dau sot con ko am di kham,chì nhỏ mũi thui ma ko hết.Bé hắt xì ra mũi xanh lè thế là sợ quá ẳm đi khám.Mới uống được 2 ngày ko biết thế nào.(Cũng tại bé chị đang bệnh ma cứ hôn e miết nên lây cho nhỏ e luôn).:(
     
  14. giadinhgau_xinhxan

    giadinhgau_xinhxan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    1,066
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    103
    E sanh xong cũng chẳng kiêng cử gì cả,cũng lên mạng miết.bị la hoài.mẹ e cũng ko cho tắm.hồi sanh e có hỏi bác sĩ,bác sĩ bảo ko kiêng cữ gì cả.Mẹ mà ko tắm vi trùng sẽ tích tụ trên người dể làm bé bị bệnh ngoài da,tơ lưỡi nữa,nên e cũng lén tắm luôn.
    Còn chuyện cho bé nghe nhạc rất tốt chị à.E cũng cho nó nghe nhạc thính phòng miết,và bé cũng rất thích.khi thức la cứ nằm chơi nghe nhạc miết, mà bé nghe nhạc cũng ngủ rất lâu.nhưng chị chỉ cần cho be nghe 15p thoi,môt ngay e cho be nghe khoang 3 lần.
    E ko biet sanh mo một tháng vết thương lành hết chưa.nếu lành thì e nghĩ mình có thể ăn uống bình thường chị à.MÁ chồng e thì theo người tàu.sanh xong bắt ăn gà hầm với rượu va gừng,ăn trong thang,ngày nào cũng ăn ngán tận cổ luôn.
    E nghe người lớn nói sanh xong ko ăn chua.nhưng hỏi bác sĩ thi bảo ăn chua sẽ có chất sắt.Mình thi nên nghe theo bác sĩ la chính chị à.e sanh được mười mấy ngày là ăn trái cây rồi.chị có vết thương mổ nên để vết thương lành thì hãy ăn.
    E sanh dược mười mấy ngày thi đã đi ra ngoài rồi.Nay be của e được 23 ngày rồi,e ra ngoài củng được 2 lần,buổi chiều e cũng hay ẳm bé ra khoảng sân trước phòng chơi cho bé tiếp xúc ko khí bên ngoài.
    Nói chung những gì người lớn nói đều muốn tốt cho mình.Mình cứ khéo léo mà xử sự thôi,lựa chọn cái nào đúng thì làm chị nhé.
     
  15. nangvangbienxanh

    nangvangbienxanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/8/2008
    Bài viết:
    1,411
    Đã được thích:
    201
    Điểm thành tích:
    103
    Việc đi bác sỹ và cho bé uống thuốc là tùy thuộc vào tình hình bệnh và sức khỏe của bé chứ đâu phải căn cứ vào tháng tuổi của bé hả bạn. Nếu bé ngạt mũi nặng mà để lâu quá thì dễ gây viêm đường hô hấp lắm đó. Mình thì nhát gan, bé hơi hâm hi là ôm đi bác sỹ ngay, cả hai đứa nhà mình đều hay viêm mũi viêm họng, không uống thuốc nhanh là chạy vào phổi ngay.
     
  16. phuong_mai

    phuong_mai http://myngheviet.com.vn

    Tham gia:
    14/9/2009
    Bài viết:
    1,693
    Đã được thích:
    1,172
    Điểm thành tích:
    723
    Cân nặng của bé giờ là bao nhiêu? Uống sữa tầm đó mình nghĩ ok đấy. Nhưng nếu bé uống nhiều nước thế sao không thay bằng sữa (chắc bé không chịu uống à).

    Trời nóng, bé mất nước nhiều nên cũng cần uống nước bổ sung đấy. Ko lo đâu.
     
  17. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Bé sumi hồi 02 tháng cân năng 5.2kg, 14 tây này đi chích ngừa sẽ cân luôn, bé uống ngày kg 600ml sữa nhg dạo gần đây, lượng sữa kg tăng thêm mà còn muốn suy giảm vì bé uống nước nhiều lắm, lúc trc ngặm sữa mà ngủ nay ngâm nước ngủ mới chịu, N lo quá hà, kg biết có sao kg ????????
    Qua nay sumi hơi bị khan giọng, chắc là bé muốn bị viêm họng rồi, mà bé cg hơi ấm ấm đầu, sắp tới ngày đi chích ngừa N lo quá hà, vì sơ 14 tây đi chích mà bé nóng ng ta lại kg chích ngừa nữa thì nguy, vì hồi tháng thứ 02 bé cg bị viêm họng ng ta kg chịu chích
    Thân nhiệt bé mấy độ dc xem là bị sốt ??????? theo N biết là nhiệt độ bình thường là 36.5, còn sốt là từ 38 trở lên, có dg kg các mẹ ??????
    Mấy bữa nay sumi hay chảy nước miếng, chóp chép miệng, bú ít, hơi nóng ... như vậy có phải bé có dấu hiệu mọc răng hay kg ????? hay là bé muốn bệnh ??????
     
  18. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Bé sumi nhà mình dc 03 tháng tuổi rồi, những lúc bé nóng, hay lưỡi, miệng đỏ, bà ngoại kêu lấy cỏ mực giã nát cho bé uống, với cách làm này có ok ?????????
     
  19. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    N đọc dc thông tin là khi cho trẻ ăn dặm kg nên sử dụng gia vị (muối, đường...) ( sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bé) nhg nếu kg sử dụng thức ăn chế biến cho bé sẽ lạt lẽo thì làm sao bé ăn dc ????????
     
  20. Mẹ Bun còi

    Mẹ Bun còi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/12/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Rất chia sẻ với bạn những thắc mắc khi lần đầu sinh con và chăm sóc bé.
    Chúc bé hay ăn chóng lớn nhé
     

Chia sẻ trang này