Hà Nội: Làn Sóng Covid-19 Mới Có Làm Khó Doanh Nghiệp Bđs Khai Xuân?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi lantran93, 26/2/2021.

  1. lantran93

    lantran93 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 đang khiến thị trường bất động sản (BĐS) ít nhiều chịu tác động và ảnh hưởng đến kế hoạch khai xuân của các doanh nghiệp.

    Các doanh nghiệp bất động sản đang có những động thái nằm chờ diễn biến của dịch bệnh Covid – 19 để đưa ra những biện pháp phù hợp.

    [​IMG]

    Tạm dời hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp BĐS
    Dự kiến mùng 6 tết doanh nghiệp bất động sản của ông Dương Phạm sẽ khai xuân, lãnh đạo một công ty môi giới tại TP. Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, ông cho biết hiện chỉ mới khai trương lấy ngày chứ chưa chính thức cho nhân viên làm việc trở lại do ngại tình hình dịch bệnh. Dù doanh nghiệp của ông không nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp nhưng để giữ tâm lý an toàn, ông vẫn cho nhân viên nghỉ hết mùng 10 và đi làm trở lại vào 22 tới đây.

    “Dự án của công ty đang triển khai đã giới thiệu vào cuối năm ngoái, năm nay dự kiến sau Tết sẽ tung ra bán nhưng tình hình trước mắt, có lẽ sẽ hoãn qua đầu tháng 3 để quan sát sức nóng thị trường. Hiện nay Bình Dương gần như đã kiểm soát thành công việc lây lan dịch bệnh nhưng tâm lý nhiều người dân vẫn còn khá lo ngại. Thêm vào đó là đợt nghỉ Tết vừa qua không lâu, nhu cầu giao dịch chưa nhiều nên nếu chào bán vào thời điểm này cũng rất khó thu về kết quả khả quan”, ông Dương cho hay.

    [​IMG]

    Cùng quan điểm trên, anh Trung Thủy, đại diện công ty BĐS thuộc khu vực quận 10 cho hay, doanh nghiệp bên anh cũng ra thông báo tiếp tục cho nhân viên nghỉ đến ngày 22/2 mới phải đi làm lại. Theo kế hoạch trước đó, trong tháng 2 công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc chào bán một dự án căn hộ tại khu vực phía Tây TP.HCM nhưng quan sát tình hình thị trường, ban lãnh đạo quyết định dời hoạt động mở bán sang thời điểm đầu tháng 3. Đây được xem là bước chuẩn bị cần thiết trong bối cảnh dịch còn phức tạp và cũng tạo đà quảng bá dự án trước khi ra hàng chính thức.

    Dịch Covid-19 đã bùng phát mạnh trở lại ngay trong dịp Tết nguyên đán và lan rộng ra 14 tỉnh thành trong cả nước, đợt dịch này được giới chuyên môn đánh giá là phức tạp hơn nhiều so với các đợt bùng phát trước đó. TP.HCM và một số tỉnh miền Nam đang phải chịu nhiều ảnh hưởng nên thị trường BĐS ít nhiều khó thoát khỏi chịu tác động chung. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn cho rằng động thái của thị trường sẽ diễn biến không quá phức tạp và tình hình sẽ sớm khởi sắc khi Chính phủ kiểm soát lây nhiễm cộng đồng thành công.

    Ông Hoàng Văn Thông, một nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết, tuy tình hình dịch bệnh cả nước vẫn đang phức tạp nhưng TP.HCM và các tỉnh phía Nam gần như đã kiểm soát dịch bệnh rất thành công. Việc thị trường sẽ lập tức “nóng lên” trong một sớm một chiều là không thể nhưng nhìn chung tâm lý của người mua nhà, giới đầu tư và cả các doanh nghiệp trong ngành đều không hoang mang hay nghi ngại. Do đã có kinh nghiệm ứng phó với tình hình dịch bệnh trước đó, nhiều doanh nghiệp đang chủ động hơn trong cả công tác phòng dịch, bán hàng và tiếp cận người mua. Vì vậy dù khó khăn nhưng nhìn chung thị trường sẽ ít bị ảnh hưởng lớn trong đợt dịch này.

    Các kế hoạch lớn chào đón năm Tân Sửu
    Dù thị trường bất động sản hiện còn nhiều ẩn số nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến lược tăng tốc năm 2021. Ông Phạm Đình Huy, Giám đốc khối Đầu tư Tập đoàn Nam Long cho biết, song song với việc đẩy mạnh hoàn thành các dự án hiện hữu tại TP.HCM, Long An và Đồng Nai, Nam Long đang tích lũy quỹ đất để phát triển mạnh tại khu Đông TP. HCM trong năm 2021. Trước đó tập đoàn này đã thành công thực hiện được 2 giao dịch M&A với tổng diện tích hơn 100 ha, giá trị mỗi dự án đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

    [​IMG]

    Một ông lớn khác là Tập đoàn Novaland cũng công bố triển khai mạnh loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đồng bằng sông Cửu Long, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận trong năm 2021. Ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc cao cấp Tài chính Tập đoàn Novaland cho biết, chiến lược trong năm 2021 của Novaland là tiếp tục tăng cường M&A các quỹ đất lớn, đặc biệt là những khu vực vệ tinh phía Nam có bán kính cách TP. HCM 200 km trở lại, bởi đây là khu vực có nhiều triển vọng phát triển. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các dự án hiện hữu như Nova Phan Thiết, Nova Hồ Tràm, Aqua City Biên Hòa

    Hưng Thịnh Land, doanh nghiệp đầu ngành trong phát triển nhà ở giá tầm trung cũng dự kiến sẽ triển khai 5 dự án với khoảng 10.000 căn hộ tại Hà Nội và tiếp tục chào bán hơn 3.000 sản phẩm nhà ở tại Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương và Nha Trang trong năm 2021. Tập đoàn Sunwah dù mới gia nhập thị trường BĐS nhưng cũng đẩy mạnh nguồn lực đầu tư một dự án khu đô thị rộng hàng chục hecta tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Thắng Lợi Group với một năm 2020 thành công đang tiếp tục thuận đà ra mắt dự án The Sol City Long An và phát triển thêm 3-4 dự án mới, cung cấp từ 3.000-4.000 sản phẩm với đa dạng các loại hình, trong đó chủ lực vẫn là nhà phố, shophouse, nền nhà phố, nền shophouse trong năm 2021.


    Trong những nhìn nhận chung về thị trường, giới chuyên gia đánh giá BĐS sẽ đạt mức tăng trưởng khả quan trong năm 2021, cơ sở phát triển thị trường càng được củng cố và sức cầu phân khúc nhà ở trung cấp sẽ tăng mạnh. Ngoài ra, Nghị định 148/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 8/2/2021 sẽ giúp tháo gỡ vướng mắc cho nhiều dự án đất công xen kẹt, tái khởi động nhiều dự án bị tạm dừng trong thời gian vừa qua. Các yếu tố dẫn dắt tăng trưởng ngành bất động sản nhà ở vẫn duy trì ổn định, bao gồm cơ sở hạ tầng cải thiện, quy mô hộ gia đình trung bình giảm và tỷ lệ thâm nhập của thị trường cho vay mua nhà thế chấp gia tăng.

    Năm 2021 được nhìn nhận là năm thị trường sẽ bước vào chu kỳ tăng cao trong bối cảnh vấn đề pháp lý có dấu hiệu tích cực từ việc sửa đổi Luật Xây dựng, Luật Đầu tư và kỳ vọng GDP đạt mức tăng 7,1%. Xu hướng tăng giá bán sẽ tiếp tục duy trì nhờ nhu cầu nhà ở tăng, đồng thời lãi suất vay mua nhà giảm sẽ hỗ trợ quyết định mua nhà và đó là nền tảng để các doanh nghiệp đặt mục tiêu kinh doanh cao hơn trong năm nay.

    *Theo Batdongsan.com.vn



    XEM THÊM: 7 KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU KHI MUA NHÀ ĐÃ QUA SỬ DỤNG
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lantran93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này