Lắng lòng nghe ước mơ của con trẻ

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi rucon_ngannam, 3/9/2010.

  1. rucon_ngannam

    rucon_ngannam Ngọc Nguyễn

    Tham gia:
    26/5/2010
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    “Con không biết quyền bình đẳng là gì nhưng con thích ngày nào cũng được ăn no, dược xem phim hoạt hình…”

    Cậu bé Nguyễn Xuân Linh (8 tuổi, được nuôi dưỡng tại Trung tâm Linh Xuân TP HCM) hồn nhiên nói về ước mơ của mình.
    200 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP HCM hôm 27/8 đã tham dự diễn đàn “Quyền được bình đẳng cho mọi trẻ em” do Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP HCM tổ chức. Các em đã trình bày tâm tư, nguyện vọng cũng như đối thoại với lãnh đạo thành phố về những vấn đề bức xúc trong việc bảo vệ trẻ em.


    Cần tạo điều kiện hỗ trợ, chăm sóc để trẻ em không phải lao động sớm

    Còn Lê Văn Nhàn,11 tuổi, nhưng mới chỉ học đến lớp 3. Nhàn mồ côi cha mẹ, mặc dù còn ông bà ngoại, song quá khó khăn nên em được đưa về dưới mái nhà Linh Xuân. Nhàn không có nhiều ký ức về cha mẹ mà gần như chỉ có mái đầu tóc bạc của ngoại. “Con ước ngoại đừng chết, sống lâu” bởi “chờ mai mốt con lớn làm bác sĩ nếu ngoại bệnh con sẽ chữa cho ngoại”…

    Trẻ em giờ đâu chỉ biết sống cho riêng mình! Đó là điều ghi nhận được từ diễn đàn “Quyền được bình đẳng cho mọi trẻ em” qua cách mà các em thể hiện. Nhiều người lớn “đắng lòng” kho nghe các em thắc mắc: “nhà mấy bạn ở gần hầm cầu chữ Y không có điện, chỉ thắp đèn dầu” hay “thấy mấy em nhỏ ở khu cầu Kinh Xáng (quận 8) nhảy ùm xuống sông để tắm, sau lại xách nước đó để nấu ăn. Sao kỳ vậy, nhà con ở cách đó không xa nhưng đâu có bị như thế?”.
    Nhà nghèo, ý thức được nỗi vất vả của mẹ nên sáng nào Hồ Đắc Cẩm Bình (quận 7) cũng dậy từ 4 giờ phụ mẹ bán bánh mì nên “Hôm nào em cũng gặp mấy bạn nhỏ phụ mẹ gánh cải, phụ bán thịt”. Thế nhưng, Bình khác với các bạn ấy ở chỗ “Em được đi học, mấy bạn kia thì không”. Bởi vậy “Mong mọi người giúp đỡ để nhiều bạn cũng được đến trường”, Cẩm Bình chững chạc bày tỏ.

    Theo Báo Đất Việt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi rucon_ngannam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này