“lão Hóa Ngược” Với Microneedling – Lăn Kim Vi Điểm

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Benson Tran, 25/9/2021.

  1. Benson Tran

    Benson Tran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2021
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Microneedling, còn được gọi là liệu pháp cảm ứng collagen hay tại Việt Nam được gọi với cái tên quen thuộc – lăn kim vi điểm là phương pháp làm đẹp đang gây sốt trên thế giới nhờ khả năng tạo ra sự xâm lấn tối thiểu trên da mà mang lại hiệu quả trẻ hóa cao. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này cũng như lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

    Cơ chế hoạt động của Microneedling

    Microneedling hoặc Micro-Needling, là một phương pháp điều trị da xâm lấn tối thiểu trong đó bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ cố tình tạo ra những tổn thương nhỏ ở lớp trên cùng của da bằng kim siêu nhỏ. Các kim này thường có đường kính từ 0.5 đến 2 mm.

    [​IMG]

    Những vi thương siêu nhỏ này được gọi là tổn thương giả trên da, có tác dụng đánh lừa các tế bào da bằng cách phát ra tín hiệu để hệ thần kinh bắt đầu khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim, tăng sinh collagen và elastin khiến da khỏe hơn và dày hơn.

    Nhờ tăng sinh collagen mà phương pháp này còn được gọi là liệu pháp cảm ứng collagen.

    Tác dụng của Microneedling với da mặt là gì?

    Đẩy lùi quá trình lão hóa da: Lăn kim vi điểm kích thích sự sản sinh collagen và elastin, mang lại nét tươi trẻ cho làn da, đẩy lùi quá trình lão hóa. Nghiên cứu cho thấy quá trình sản sinh collagen có thể được cải thiện đáng kể sau một số quy trình trị liệu lăn kim vi điểm.

    Khi lượng collagen tăng lên, da bạn sẽ đàn hồi và săn chắc hơn. Do đó, các rãnh và nếp nhăn trên da có thể được cải thiện đáng kể.

    [​IMG]

    Chữa trị sẹo do mụn: Sẹo do mụn là tình trạng khá khó điều trị, tuy nhiên, áp dụng thực tế cho thấy quy trình lăn kim vi điểm có thể giúp giảm thiểu sẹo mụn và cải thiện cấu trúc da. Lăn kim vi điểm sử dụng cơ chế kích thích quá trình làm lành vết thương của da, đẩy nhanh sự sản sinh collagen, qua đó giúp làm đầy lại các vết sẹo rỗ (sẹo lõm) trên da mặt.

    Giảm sự hình thành sắc tố gây nám: Một nghiên cứu năm 2015 đã đưa ra kết luận rằng lăn kim vi điểm có thể làm giảm đáng kể tình trạng nám trên da. Lăn kim vi điểm làm mới làn da của bạn bằng cách giảm thiểu sự xuất hiện của sắc tố sạm màu do thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    Việc đưa các dưỡng chất vào da thông qua kỹ thuật lăn kim vi điểm giúp dưỡng chất nhanh thấm sâu vào bên trong da. Như thế sẽ ngăn chặn được sự hình thành sắc tố melanin, giảm thâm nám và giúp làn da đều màu hơn.

    Tăng hấp thụ dưỡng chất cho da: Trong nhiều trường hợp, các mỹ phẩm làm đẹp mà bạn sử dụng thường không được hấp thu một cách tối đa nên không có hiệu quả.

    Lăn kim vi điểm có thể giúp các loại kem dưỡng thoa lên da trở nên hiệu quả hơn. Nguyên nhân là bởi các lỗ nhỏ được tạo ra trong quá trình lăn kim sẽ làm cho da của bạn dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.


    Những trường hợp không nên áp dụng lăn kim vi điểm

    Dù lăn kim vi điểm phù hợp với nhiều tình trạng da nhưng cũng có một số loại da dưới đây không thể thực hiện phương pháp này:

    · Da bị nhiễm độc corticoid với những biểu hiện như quá mỏng, nổi nhiều gân xanh và mao mạch.

    · Da bị mụn viêm, sưng to hoặc dị ứng hoặc quá nhạy cảm. Đặc biệt, nếu da bạn thuộc diện bị mụn mủ, mụn bọc nặng thì tuyệt đối không được lăn kim.

    · Tình trạng nám da cấp độ nặng, chân nám quá sâu và lớp sừng trên bề mặt da dày bất thường.

    · Hoặc một số trường hợp dị ứng với sản phẩm dưỡng đi kèm liệu trình lăn kim.

    Đặc biệt, vì lăn kim là liệu pháp gây tổn thương và chảy máu nên các dụng cụ thực hiện phải được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn của bộ y tế. Chính vì thế để quá trình lăn kim được diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở điều trị da uy tín có bác sĩ da liễu để được thăm khám, tư vấn và thực hiện liệu trình hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Benson Tran

Chia sẻ trang này