Kinh nghiệm: Lập nhóm tự học tiếng anh bằng phương pháp EEC từ 13/3

Thảo luận trong 'Học tập' bởi dxg, 13/3/2015.

  1. dxg

    dxg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    UPDATE 18/5: sau 2 tháng tự học, mình thấy có khá nhiều vấn đề khó khăn phát sinh. Sau khi offline lần 1 (đầu tháng 5), mình rút kinh nghiệm lần offline thứ 2, dự kiến cuối tuần này. Mình update thông tin lên đây để bạn nào muốn tham gia cùng nhóm thì đăng ký, mọi người cùng giúp đỡ nhau học tập. Các thông tin dự định vote như sau:

    *Thời gian: (sau khi mọi người vote sẽ lựa chọn)
    - Phương án 1: 3h chiều thứ 7 (23/5)
    - Phương án 2: 9h sáng chủ nhật (24/5) (Đã có 4 vote)
    - Phương án 3: 3h chiều chủ nhật (24/5) (Đã có 1 vote)

    *Địa điểm offline: (cần vote lựa chọn)
    - Phương án 1: HanoiCorner - 75 Nguyễn Công Hoan (Nguyễn Chí Thanh rẽ vào 30m)
    - Phương án 2: The 0-coffee - số 22 ngõ 80 phố Chùa Láng
    - Phương án 3: đề xuất sau
    - Phương án 4: đề xuất sau:

    *Dự kiến nội dung:
    - 9h - 9h15: làm quen, giới thiệu
    - 9h15-10h15: tìm hiểu pp effortless, chia sẻ tài liệu học
    -10h15-11h: khó khăn của mỗi thành viên trong quá trình học, cách giải quyết.
    -11h-5h15: thảo luận các hoạt động offline để nhóm hoạt động hiệu quả: dùng skype, paltalk , tổ chức picnic cùng các bạn native english, các hoạt động offline khác .v..v...


    P/S: Mình sẽ tổng hợp thông tin các bạn đăng ký dưới đây. Sẽ nhắn thông tin trước thứ 4 để mọi người sắp xếp công việc. Thx




















    =========================
    Post cũ
    Sau khi dành 1 tuần đọc toàn bộ các tài liệu về phương pháp Effortless English của thầy AJ Hoge người Mỹ, mình thấy nó khá phù hợp để bắt đầu học lại tiếng Anh. Nó phù hợp vì phương pháp phù hợp cho người đã học tiếng Anh lâu (như mình > 10 năm, nhưng ít sử dụng nên nghe nói kém), thời gian học chủ động (học bằng điện thoại, nghe file mp3). ĐIểm chính của phương pháp này là tiếp cận ngôn ngữ bằng kỹ năng nghe là chính.

    Mình post topic này để mong có thể lập thành 1 nhóm 4,5 người cũng muốn học. Mỗi ngày sẽ có 1 bài tổng kết và chia sẻ file để học trong ngày hôm sau. Mọi người động viên để không ai bỏ cuộc giữa chừng. Nếu bạn nào có nhu cầu tham gia thì post lên đây nhé.
    ================================
    ================================
    Để việc theo dõi topic cho tiện , mình sẽ làm 1 mục lục nhỏ ở bài viết này:

    + Note ngày 14/3 [Clickhere]: File audio 8 phút - Effortless Creation - tự sự của thầy AJ lúc mới thử nghiệm phương pháp vào năm 2007. // Welcome bạn menbephot tham gia

    + Note ngày 15/3 [Clickhere]: File audio 11 phút - Tổng quan về 7 rule của EffortlessEnglish. // Welcome bạn memimigacon và V.H.Yen tham gia

    + Note ngày 16/3 [Clickhere]: file audio 40 phút - Sử dụng cảm xúc khi học ngoại ngữ để học nhanh hơn
    + Note ngày 17/3 [Clickhere]: file audio 45 phút - thầy AJ nói về kĩ năng mềm trong giao tiếp. // Welcome bạn tuntun20 tham gia

    +Note ngày 18,19,20/3 [Clickhere]: chia sẻ cảm nghĩ về phương pháp học chú trọng phần nghe trước. // Welcome bạn FLYPHAM tham gia cùng.
    +Note ngày 23/3 [Clickhere]: file audio - 12 phút. Thầy AJ nói về tiêu chí lựa chọn những nội dung để nghe, từ dễ đến khó. Phương pháp học tiếng Anh qua phim ảnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dxg
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 23/5/2015
    songhong149 thích bài này.
  2. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    mình cũng có nhu cầu học, mà ko biết trụ dc ko? ở nhà chăm com, tỷ việc vào ng
     
  3. dxg

    dxg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Note ngày 14/3:
    Mình gửi 1 file audio khoảng 8 phút ở dưới, nội dung chính là thầy AJ Hoge nói lại về khoảng thời gian 2007, lúc mới bắt đầu thử nghiệm phương pháp Effortless.
    Thêm một chút thông tin: thầy AJ Hoge sống ở vùng Georgia (vùng Trung mỹ), theo nhận xét cá nhân thì giọng thầy rất dễ nghe, như ở file dưới là file đầu tiên mình nghe thì nghe được khoảng 95%.

    Link file: http://1drv.ms/1CeIv3q

    ========
    @menbephot: rất vui có bạn cùng tham gia. Bạn cứ download file trên, nghe 2,3 lần để cùng làm quen với thầy giáo nhé.
     
  4. memimigacon

    memimigacon Vợ của Bố già

    Tham gia:
    13/8/2010
    Bài viết:
    6,111
    Đã được thích:
    540
    Điểm thành tích:
    823
    cho minh tham gia nhom nay voi nhe, m cung dang tim hieu pp nay, chu top cho thong tin chi tiet hon duoc ko?
     
  5. dxg

    dxg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Note ngày 15/3:
    - Hôm nay mình sẽ gửi tiếp 1 file Audio dài khoảng 11 phút. Theo nhận xét cá nhân thì đây là một trong những file thầy AJ chủ động nói chậm và rõ, nội dung chính là giải thích về phương pháp Effortleess, tại sao hầu hết mọi người học tiếng Anh ESL (như là ngôn ngữ thứ 2) thường mắc phải là đọc và viết tốt nhưng nghe và nói chưa tốt.
    - Trong tuần đầu tiên, mình sẽ gửi các file mà sau khi nghe mình đã hiểu được nguyên tắc chính của phương pháp. Các bài học mình sẽ gửi vào tuần sau. Do trong tất cả các bài nói của thầy AJ đều nhấn mạnh 3 đặc điểm chính của phương pháp là deep learning và easy understand và listen and answer. Nên việc nghe đi nghe lại chỉ một file audio trong vài ngày, thậm chí cả tuần là rất quan trọng.

    Link file ngày 15/3: http://1drv.ms/1Fo6bTR

    =================
    @memimigacon@V.H.Yên : rất vui có các bạn cùng tham gia. Mỗi ngày mình sẽ có một note, nội dung chia sẻ tài liệu và nói những cảm nghĩ của mình khi học. Mình rất mong các bạn tham gia mỗi ngày viết 1 note nhỏ (ví dụ nội dung chính của file nghe hôm trước là gì, hay việc download, play ... có gì trục trặc không.... ) việc viết note sẽ giúp mọi người connect với nhau tốt hơn, và cũng khích lệ việc học hơn, vì tự học lúc đầu khá buồn chán.

    @everybody: nếu ai có j cần hỏi có thể post lên diễn đàn hoặc gửi qua skype: dxgmobi, mình sẽ cố gắng trả lời khi online được.
     
    Sửa lần cuối: 16/3/2015
    V.H.Yên thích bài này.
  6. dxg

    dxg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Note ngày 16/3: Hôm nay mình tìm được 1 file tương đối dài, 40 phút, tiêu đề là "Using emotion to learn english faster", nội dung chính là hãy để tâm trạng thật thoải mái khi học. Biết thêm 1 thông tin là thầy AJ Hoge sang Nhật dạy tiếng Anh, sau đó lấy vợ người Nhật tên là Tomoe. :D

    Link file: http://1drv.ms/1BLUNOL

    p/s: Thường khi nghe các file audio này, mình thường bật youtube một kênh ưa thích (kênh của mình là unboxing các sản phẩm điện thoại mới) sau đó mute tiếng, chỉ xem hình, còn file audio vẫn bật. Cách này khá hiệu quả khi hôm nay nghe đi nghe lại file trên được 2 lần.
     
  7. tuntun20

    tuntun20 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/7/2014
    Bài viết:
    371
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Ơ, e cũng mún học, cho em nhập hội nữa. Cơ mà cứ đk đã, con đang ốm, chưa học ngay được ạ
     
  8. dxg

    dxg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Note ngày 17/3: Hôm nay một người bạn gửi cho mình 1 file audio tương đối dài, khoảng 45 phút. Nội dung chính là thầy AJ Hoge chia sẻ về kĩ năng mềm trong việc lắng nghe.

    Link file: http://1drv.ms/1BA6vbW

    @tuntun20 , rất vui có bạn cùng tham gia. Bạn cứ download các file trên và cùng nghe với mọi người, lúc nào rảnh và tâm trạng vui vẻ thì nghe. Cứ nghe nhiều lần 1 file thì sẽ nhớ được lâu.
     
  9. FLYPHAM

    FLYPHAM Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2014
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    M JOIN VOI NHE. PHUONG PHAP NAY LA CHI NGHE VA NGHE THOI HA BAN?
     
  10. memimigacon

    memimigacon Vợ của Bố già

    Tham gia:
    13/8/2010
    Bài viết:
    6,111
    Đã được thích:
    540
    Điểm thành tích:
    823
    bạn ơi nghe ko ra thì làm sao? m nghe kém nghe đi nghe lại ko đc
     
  11. dxg

    dxg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Note ngày 18,19,20/3:

    @FLYPHAM : rất vui có bạn cùng tham gia. Phương pháp này chỉ chú trọng vào phần Nghe trong ít nhất 6 tháng đầu. Trong file audio mình gửi hôm 15/3 , thầy AJ có nói về tiến trình học ngôn ngữ tự nhiên (tiếng mẹ đẻ), tức là bất kỳ người nào cũng có khả năng thành thục tiếng mẹ đẻ. Do là có 1 quá trình nghe rất dài, sau đó mới nói từng từ -> câu ngắn, rồi mới giao tiếp. Rồi sau đó mới học chữ viết, ngữ pháp.v..v . Đây là quá trình Nghe - Nói - Đọc - Viết tự nhiên.

    Nhưng hầu hết mọi người khi học tiếng Anh thì đều đã thông thạo tiếng Việt, học tiếng Anh đầu tiên là học các từ, sau đó học ngữ pháp, rồi mọi người chia nhóm nói với nhau 1 chút, rồi thời gian nghe là ít nhất. Quá trình này hoàn toàn ngược tự nhiên đó là Viết - Đọc - Nói - Nghe. Dẫn đến thói quen khi nghe tiếng Anh lại có phản xạ nghĩ đến các từ tiếng Anh đã học, sau khi hình thành câu đó trong đầu mới dịch sang tiếng Việt để hiểu. Khi người nước ngoài nói vài câu ngắn , thông dụng thì không sao, nhưng khi họ nói nhanh, cả mấy câu dài, thì mình không nghe kịp. Sau khi nghe thầy AJ phân tích về việc này, mình cũng đã tìm thêm tài liệu trên mạng có nói thêm về việc này (mình sẽ typing sau). Nhưng vẫn chủ yếu nhấn mạnh việc luyện khả năng nghe.

    @memimigacon : trong 4 file mình đã gửi, thầy AJ đã chủ động nói chậm lại, tuy nhiên các file trên cũng tương đối dài. Mình sẽ sưu tầm các file ngắn hơn để mọi người cùng nghe. Bạn có thể gửi mình skype, facebook, .v.v., nếu lúc nào online mình có thể giúp thêm để giải thích về các file đã gửi. Vì các file này mình đã nghe đi nghe lại nhiều lần rồi.

    p/s: các bạn có thể vào website chính thức của thầy AJ, www.effortlessenglishclub.com , bấm vào mục đăng ký nhận email bài học. Sau đó mỗi ngày sẽ có 1 email gửi vào email của bạn. Email tự động sẽ gửi trong khoảng 2 tuần, nội dung chính của khoảng hơn 20 video này chủ yếu nói về các nguyên tắc chính của phương pháp Effortless English mà thầy AJ gọi là 7 Rule of EffortlessEnglish.
    Sau đấy cậu bạn mình cũng gửi tặng 1 đĩa DVD có các bài học (khoảng >200 file audio, mình vào Blog của thầy AJ thấy có khoảng hơn 100 blog video nữa), nhưng mình thấy tài liệu nhiều quá, nếu không phân loại và chia ra để nghe thì hơi khó học. Nên cứ khoảng 2, 3 ngày mình mới copy thêm 1 file mới vào điện thoại để nghe.
     
  12. toanphysics

    toanphysics EM LÀ CON GÁI

    Tham gia:
    8/10/2014
    Bài viết:
    1,278
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    103
    Phương pháp này hay lắm nhé
     
  13. dxg

    dxg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Note ngày 23/3: hôm nay mình xin gửi tiếp 1 file audio dài 12 phút - The Key to excellent speaking. Một số nội dung mình thấy hay trong file này là:
    - lựa chọn file để nghe phải trên tiêu chí dễ hiểu trước
    - theo thống kê, để nhận ra 1 từ ngay lập tức: bạn cần phải nghe từ đó trên 30 lần (nhiều thời điểm khác nhau)
    - thầy AJ có nói về cách học tiếng Anh qua phim: nên chia nhỏ ra thành từng scene (1 scene dài khoảng 1->2 phút) và nghe đi nghe lại nhiều lần. cách này có thể mất vài tháng mới xong 1 bộ phim, nhưng bạn sẽ nhớ các từ đã học lâu hơn.

    Link file: http://1drv.ms/1LO9JUu
     
  14. songhong149

    songhong149 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Đang học theo phương pháp này, cảm thấy khá hiệu quả. Bản thân mình cũng rất mến mộ bác A.J.Hoge. Tâm đắc nhất là bác ý nói ban đầu nên chỉ nghe trong 4-6 tháng đầu :)
     
  15. metrungtruc

    metrungtruc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/11/2013
    Bài viết:
    1,286
    Đã được thích:
    159
    Điểm thành tích:
    103
    nghe hấp dẫn quá, lâu lắm rồi mình ko học TA, lát phải chạy ra mua cái headphone để tham gia cùng mới được.
     
  16. Nguyễn thị khánh phương

    Nguyễn thị khánh phương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cho m tham gia với, m đang tìm hiểu phương pháp này thấy cũng khá hay, nhưng m cũng đang băn khoăn k biết nên bắt đầu từ đau nữa, b nào bit thì chia se mng với nhé, thanks cả nhà!!
    Cái vụ tiếng anh này m cug mất nhìu time lắm nè mà chẳng có chữ nào trong đầu cả, lần này các bạn cùng động viên nhau học hành cho tốt nhé
     
  17. mebibon178

    mebibon178 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    486
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Cho em tham gia với các mẹ,lâu rồi em cũng chưa sd đến t.a hii
     
  18. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    nghe hấp dẫn mình cũng muốn tham gia
     
  19. Nguyễn thị khánh phương

    Nguyễn thị khánh phương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ đã chuẩn bị den dau rui? M ngay mai moi bdau hoc ne, k bít có nản k nữa nhưng lần này m sẽ hạ quyết tâm học bằng dc mới thôi..
    Các mẹ ai đa học rùi vào động viên tinh thần a e cái nhi??học cái nay ma k kiên trì là dễ bỏ cuộc lắm ý
     
  20. FLYPHAM

    FLYPHAM Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2014
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    lau lau ko thay chu top up them. e dang mong ngong qua. :D
     

Chia sẻ trang này