Kinh nghiệm: “lập Team” Chinh Phục Núi Chứa Chan Ở Đồng Nai

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trekking52hz, 20/10/2022.

  1. trekking52hz

    trekking52hz 52Hz - Trekking Cùng Những Người Bạn Độc Thân

    Tham gia:
    12/10/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có những phượt thủ ở vùng miền Đông Nam Bộ thì những địa điểm như Núi Bà Đen hay núi Bà Rá Bình Phước đã trở nên quá thân thuộc . Nếu bạn muốn tìm tới 1 vùng đất mới nhiều thử thách và ít người biết tới thì núi chứa chan – Đồng Nai sẽ là một điểm đến hoàn hảo .

    [​IMG]

    Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ tại núi chứa chan

    Giới thiệu

    Núi chứa chan còn được gọi mang 2 mẫu tên khác là núi Gia Ray hay núi Gia Lào. Thực dân địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh giấc Đồng Nai. Đặc trưng ngọn núi này được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch xếp hạng là di tích danh lam thắng cảnh cấp đất nước dựa theo quyết định số 1204/QĐ-BVHTTDL ngày 29/3/2012.

    Ở Nam bộ, so về độ cao thìa là núi chứa chan chỉ đứng ở vị trí thứ 2 sau núi Bà Đen – Tây Ninh. Độ cao của núi chứa chan so có mực nước biển là 837m, khuông dốc nghiêng 30 – 35 độ, một vài chỗ là vách dựng đứng. Dáng núi hình vòng cung bao gồm ba ngọn đồi nối liên tục nhau trông giống như hình bát úp.

    [​IMG]

    Đây là 1 trong những địa điểm có khung cảnh hữu tình, độc nhất chỉ với ở Đồng Nai và cực kì hi hữu gặp ở khu vực Nam bộ. Lúc tới đây, Các bạn sẽ được hòa mình sở hữu vào tự dưng trong sạch , cảm nhận được sự thăng bình nơi núi rừng. Được trải nghiêm loại cảm giác vỡ lẽ òa trong vui sướng lúc cùng lũ bạn thân chinh phục đỉnh núi chứa chan.

    mang quang cảnh quan khi không tuyệt đẹp tương tự thì còn lần chần gì nữa mà ko dắt xe đi đến núi chứa chan nào. Nếu bạn chưa biết đi tuyến phố nào tới đây thì có thể tham khảo con đường sau đây nhé!

    Hướng dẫn các con phố đi đến núi chứa chan
    Nằm cách thị thành Hồ Chí Minh khoảng 106km và tỉnh thành Biên Hòa 70km. Đông đảo du khách tới đây chính yếu là các phượt thủ, bởi thế xe máy là dụng cụ chính để tới núi chứa chan .

    [​IMG]

    trong khoảng TP.HCM: Anh chị đi thẳng Xa lộ Hà Nội để đến Ngã 3 Vũng Tàu. Sau đó chạy thẳng theo hướng Đồng Nai tới Ngã 3 Hố Nai rồi ngã 3 Trị An. Qua xã Trảng Bom (huyện Trảng Bom) tới Ngã 3 Dầu Giây thì rẽ trái là đi vào Lâm Đồng. Tiếp diễn chạy thẳng đến dốc Mẹ bồng con, qua QL1A đến thị xã Long Khánh. Từ đây, Anh chị em với thể hỏi người dân đường đến núi chứa chan – Xuân Lộc.

    trong khoảng Biên Hòa: du khách đi dọc theo Quốc lộ 1A hướng Hà Nội khoảng 70 km là đến ngã ba Ông Đồn. Sau đấy rẽ vào thức giấc lộ 766 về hướng Đông Bắc khoảng hai km là Các bạn sẽ nhìn bên trái thấy bảng Khu Di tích lịch sử – Danh thắng núi chứa chan. Sau khi rẽ vào tuyến đường nhựa khoảng 3,5 km là đến chân núi.

    Hướng dẫn chinh phục núi chứa chan

    Leo lên đỉnh núi theo trục đường cột điện
    Do đường cột điện leo lên núi Gia Lào (hay còn gọi là núi chứa chan ) sở hữu một lối mòn . Cho nên để chinh phục ngọn núi này thì Anh chị cứ men theo con đường cột điện mà đi sẽ rất tiện lợi dù là đối mang người lần đầu tới đây. Nhàng nhàng 1 người sức khỏe thông thường mất khoảng 3 tiếng để lên tới đỉnh núi.

    [​IMG]

    bên cạnh 1 ý thức lạc quan thì Cả nhà cũng cần phải chuyển di khiến nóng thân thể trước để tránh bị chấn thương khi mà leo núi. Chuẩn bị thêm nước uống cùng với đồ ăn để vừa đi vừa nghỉ giữ sức. Leo núi sẽ giúp bạn thử độ bền bỉ và khéo léo khi di chuyển trên dốc núi mang đầy các tảng đá đủ những kích cỡ khác nhau. Kinh nghiệm các người từng leo núi thì ở những chặng trước tiên thì Anh chị em nên chuyển động chậm rãi. Sở hữu các bạn vì nao nức hay hấp tấp mà mất sức ở các đoạn sau.

    Leo núi chứa chan theo con đường chùa
    nếu như Anh chị em chọn lọc đi theo trục đường này sẽ đi ngang Linh Sơn Cổ Tự và tới có ngôi chùa nằm cao nhất trên ngọn núi này là chùa Bửu quang. Bên cạnh đó, trong khoảng chùa lên đến đỉnh núi thì quãng đường đi hơi khó khăn và gian truân . Bởi vì với rất nhiều cỏ lau, rừng trúc rậm rạp và lối rẽ với thể khiến bạn bị lạc các con phố . Nhớ là ghẹ qua các lán hay nhà dân để hỏi thăm con đường đi giả dụ bị mất phương hướng.

    [​IMG]

    Ngắm nhìn vẻ đẹp tình cờ trên núi chứa chan
    Cảnh quan tự dưng núi chứa chan cực kỳ đẹp mắt và quyến rũ lôi kéo gần như du khách đến khám phá. Trên núi có tất cả mẫu suối uốn quanh co ẩn mình dưới rừng cây xanh mát. Ở trên lưng chừng núi sở hữu rộng rãi “giếng Tiên” làm điểm giới hạn chân cho du khách leo núi. Kết hợp cùng mang những di tích, hiện vật do con người tạo nên như chùa Bửu quang quẻ , chùa Linh Sơn, chùa Lâm Sơn, nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… đầy đủ tạo nên 1 quần thể thắng cảnh cực kỳ độc đáo và đẹp mắt mà chỉ có ở Đông Nam bộ.

    kế bên những ngôi chùa nức tiếng thì tại đây còn lừng danh có “Cây da ba gốc một ngọn”, Mật Khu Hầm Hinh và các bãi đá ngẫu nhiên xen lẫn có nhau tạo thành một bức tường đá kỳ vĩ. Bên trong các hang động cũng có các khe suối nhỏ nước chảy vòng vèo năm trở nên địa điểm để các thiền sư chọn làm nơi thiền định.

    Nghỉ ngơi
    Anh chị em có thể nghỉ đêm ở khu vực chân núi tại những nhà nghỉ ở trung tâm quận Xuân Lộc. Ở sắp khu cổng chính lên chùa cũng có đa số chỗ nghỉ bình dân cho bạn lựa chọn , tiện dụng cho việc vận động .

    [​IMG]

    Còn trong trường hợp ở lại qua đêm trên núi thì hãy xin tá túc ngủ tại chùa. Tuy nhiên, phần lớn Anh chị em muốn chinh phục núi chứa chan thì đều chọn lựa cắm trại để trải nghiệm 1 đêm trên đỉnh núi. Khu vực cắm trại là từ trạm thông báo đi xuống theo hướng trụ điện hoặc đi xuống theo hướng chùa khoảng 1 đoạn ngắn.

    Ăn uống
    Sau lúc đã hoàn tất chuyến leo núi chứa chan , Các bạn với thể thưởng thức những món ăn ngon ở dưới chân núi. Các món lẩu và nướng trong khoảng giết dê là đặc sản ở vùng núi Gia Lào được phổ quát du khách lựa chọn . Nhàng nhàng giá mỗi món rơi vào khoảng 100.000 VND/một món thoả thích cho 4 người ăn.

    #nuichuachan52hz #trekkingnuichuachan52hz #52hz #trekking52hz #nuigialao52hz #leonuichuachan52hz

    52Hz - Trekking độc thân

    Địa chỉ: 106 Đ. Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    Hotline: 089 89 89 039

    Di động: 089 89 89 039
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trekking52hz
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nghe tên núi đã ấn tượng rồi.
     

Chia sẻ trang này