Thông tin: Lập Trình Robot - Thế Giới Công Nghệ Của Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Daylaptrinh-GreenStar, 21/7/2017.

  1. Daylaptrinh-GreenStar

    Daylaptrinh-GreenStar Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/7/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Robotics và chương trình giáo dục STEM

    Robotics là chương trình Giáo dục khoa học kỹ thuật hiện đại nhất dành cho trẻ em thuộc độ tuổi từ Tiểu học đến Trung học phổ thông. Robotics là tổng hợp của các mảng công nghệ tiên tiến: cơ khí chính xác cho việc thiết kế khung hình, cơ cầu robot, công nghệ điện tử, vi xử lý để lập trình điều khiển, tạo thành bộ não cho robot. Chính vì thế Robotics, giúp các em nhỏ học tập, trau dồi phương pháp tư duy chiến lược, cách giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc từ cấp tiểu học đến đại học.

    Đây là chương trình giáo dục hiện đại tích hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Toán học (Mathematics) (gọi là STEM). Do đó Robotics là phương pháp tối ưu nhất để giáo dục STEM phát triển và là con đường ngắn nhất để học sinh có thể tiếp cận nhanh nhất với Khoa học công nghệ.

    [​IMG]

    2. Vì sao bạn nên chọn STEM Robotics cho con?

    Theo dự báo, sau kỷ nguyên Internet là kỷ nguyên Robot (Cách mạng công nghệp 4.0), trong vòng 20 năm nữa, mỗi người hay mỗi gia đình sẽ có 01 Robot thay cho 01 chiếc máy tính cá nhân hay Smartphone như hiện nay.

    Bạn nghĩ sao nếu người chế tạo ra robot cho gia đình mình lại chính là những đứa con thân yêu của bạn?

    STEM Robotics là bộ môn tích hợp tri thức từ nhiều môn học khác nhau: toán học, vật lý, khoa học máy tính và tiếng anh để thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn. Từ đó hình thành và phát triển các kỹ năng mềm: kỹ năng tư duy chiến lược, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc theo nhóm. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, thông minh, sáng tạo, tích cực, đồng thời là môi trường giải trí lành mạch.

    STEM Robotics giúp cho trẻ trang bị hành trang tri thức mới, giúp cho trẻ phát huy, thể hiện sở thích, sở trường của bản thân, tạo sợi dây kết bền vững trong gia đình, từ đó bố mẹ có điều kiện và cơ hội thấu hiểu sở thích của trẻ hơn. Qua đó có cơ sở bồi đắp cho ước mơ tự khám phá thế giới khoa học mà các em yêu thích.

    3. STEM Robotics dành cho ai?

    “STEM Robotics” là chương trình Giáo dục khoa học kỹ thuật và công nghệ dành cho trẻ em thuộc độ tuổi từ Tiểu học đến Trung học Phổ thông nhằm tạo sân chơi trí tuệ, sáng tạo, và bổ ích cho trẻ em và giúp trẻ em có cơ hội được tham gia các hoạt động khoa học, hiện đại và nâng cao trình độ làm cho trẻ em có tư duy vững trãi ngay từ khi còn nhỏ.

    4. Mục tiêu của môn học STEM Robotics



    4.1. Về kiến thức

    - Được trang bị kiến thức về khoa học tự nhiên, các nguyên lý cơ bản của các loại hình robot trong thực tế từ đó giúp các em học sinh am hiểu và đam mê với các thiết bị thông minh trong thời đại công nghệ ngày nay.

    - Bước đầu biết sử dụng các thiết bị hiện đại, sử dụng ngôn ngữ lập trình, học sinh sẽ được học cách lắp rắp thành các mô hình robot gắn liền với thực tế và lập trình để điều khiển mô hình.

    4.2. Về kỹ năng

    - Kỹ năng làm việc nhóm, tư duy hệ thống, tư duy giải quyết vấn đề

    - Kỹ năng về khoa học thông qua việc hiểu biết các lĩnh vực khoa học trong chủ đề cuộc thi Robocon hằng năm.

    - Kỹ năng kỹ thuật thông qua việc xây dựng mô hình và lắp rắp Robot

    - Kỹ năng công nghệ thông qua việc lập trình trên máy tính

    - Kỹ năng toán học thông minh thông qua việc tính toán tối ưu vận hành của Robot.

    Mọi thông tin xin liên hệ: http://daylaptrinh.net/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Daylaptrinh-GreenStar
    Đang tải...


Chia sẻ trang này