Thông tin: Lập Trình Viên Java Những Cơ Hội Nghề Nghiệp Đang Chờ Bạn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi sensau, 7/2/2018.

  1. sensau

    sensau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/9/2013
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]


    Trình độ học vấn

    Nếu muốn trở thành một lập trình viên Java, yêu cầu ít nhất là bạn cần phải có một bằng cử nhân về khoa học máy tính, hệ thống thông tin, toán hoặc hoặc các bằng tương đương khác. Nếu bạn có bằng thạc sỹ thì sẽ càng dễ đáp ứng được nhiều yêu cầu tuyển dụng. Thực tế, khi bạn nắm bắt được cơ bản về lập trình Java thì bạn cũng đã có kha khá cơ hội nhận được vị trí thử việc, thực tập hay cộng tác viên ở một số công ty. Tất nhiên cơ hội nghề nghiệp còn phụ thuộc nhiều vào chính sự cố gắng của bản thân bạn nữa. Tuy nhiên thì hãy cố gắng tìm cho bản thân một Khoá học lập trình Java thật phù hợp trước khi có những bước đi tiếp theo nhé!

    Con đường sự nghiệp

    Bạn có những con đường nào để phát triển sự nghiệp của mình về lâu dài? Tùy thuộc vào kinh nghiệm tích lũy được, sự nghiệp của bạn sẽ có thể đi theo các con đường sau:

    - Junior Programmer: Đầu tiên bạn sẽ phải là một lập trình viên cơ bản, chủ yếu làm code, gỡ lỗi, tham gia vào việc đánh giá code và làm tài liệu kỹ thuật. Giai đoạn này thường kéo dài 3-4 năm, trong lúc đó, bạn cũng nên tranh thủ học hỏi để tích lũy thêm kiến thức về hệ sinh thái Java và kiếm thêm chứng chỉ trong một hoặc nhiều lĩnh vực hơn.

    - Senior Programmer: Bạn có thể chuyển sang vai trò của lập trình viên cấp cao khi đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm. Bạn có thể tư vấn cho các lập trình viên tham gia vào việc thiết kế tổng thể và hoàn tất phần mềm. Vẫn phải làm về code, nhưng sẽ ít hơn, vì bạn có thể còn phải tiếp xúc với khách hàng, huấn luyện họ để họ hiểu về phần mềm. Tuy nhiên thì công việc ở bị trí này tất yếu sẽ nhiều trách nhiêm và áp lực hơn. Nếu lúc này mục tiêu của bạn là chuyển dịch dần sang vai trò lãnh đạo, hãy học hỏi thêm và gia tăng bằng cấp về lĩnh vực của mình.

    - Architect: Vai trò này đòi hỏi khoảng 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Công việc sẽ bao gồm các nhiệm vụ liên kết với khách hàng và các client của phần mềm, thu thập, phân tích yêu cầu, chịu trách nhiệm về kiến trúc tổng thể của hệ thống. Trách nhiệm, nhiệm vụ ngày càng tăng, thậm chí bạn sẽ phải đảm nhiệm cả việc phải giao tiếp trực tiếp với những quản lý cấp cao.

    - Manager: Bạn nên chuẩn bị sẵn sang cho mình một hoặc vài khóa huấn luyện cấp cao và vài chứng chỉ liên quan để có thể làm tốt ở vị trí này. Khi này bạn sẽ có trách nhiệm tổng thể về việc phân phối phần mềm, quản lý tài chính, lập ngân sách và trình bày trước các quản lý cấp cao hơn.

    Trong lĩnh vực ứng dụng

    Lập trình Java có vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghệ ở mọi vị trí. Vì thế nên hầu hết các lập trình viên Java có thể chọn hoạt động trong các lĩnh vực sau:

    - Back-End Developer

    [​IMG]

    Hãy tìm cho bản thân một Khoá học lập trình Java thật phù hợp

    Một nhà lập trình back-end sẽ code cho các máy chủ back-end (gồm: máy chủ web, máy chủ cơ sở dữ liệu, và máy chủ ứng dụng). Ngay tại thời điểm hiện tại thì nhu cầu tuyển dụng nghề này khá lớn. Để có thể làm tốt vai trò nhà lập trình back-end, bạn cần nên trang bị thêm một vài nhũng stack dưới đây:

    + EJB hoặc Enterprise Java Beans
    + Spring được sử dụng trong nhiều tổ chức thay cho các EJB
    + SQL được yêu cầu trong rất nhiều dự án, cả lớn và nhỏ
    + JSP và Servlets để làm việc với các stack của máy chủ web
    + Các dịch vụ REST được sử dụng để trình bày (expose) một API cho máy chủ web

    Nhà Lập trình Big Data

    [​IMG]

    Hãy tìm cho bản thân một Khoá học lập trình Java thật phù hợp

    Một nhà lập trình Big Data sẽ chuyên làm việc với các bộ dữ liệu khủng. Ngày càng có nhiều công ty tìm cách tận dụng những bộ dữ liệu khổng lồ để phục vụ cho các chiến lược kinh doanh, quản lý, hoạch định chiến lược nên bạn không cần lo về cơ hội nghề nghiệp nếu chọn con đường này. Các kiến thức sau đây bạn nên chuẩn bị trước khi vào nghề:

    + Hadoop - nền tảng đầu tiên đưa Big Data đến với cộng đồng
    + Spark với những tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây
    + Pig là một ngôn ngữ để viết những công việc xử lý dữ liệu lớn
    + MapReduce là công nghệ xử lý dữ liệu lớn

    Android Developer

    [​IMG]
    Học lập trình Java ngay hôm nay!

    Khi đã nghiên cứu về nền tảng Android, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến rất nhanh trong công việc. Android chạy trên Java hiện nay vẫn là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Hơn nữa, mỗi công ty có website, hay hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đều cần phải có ứng dụng Android để duy trì sự hiện diện của mình do trên thế giới vẫn sử dụng Android là phần lớn.

    Bạn đang ở giai đoạn nào của lập trình Java? Bạn có khả năng và định hướng như thế nào khi học lập trình Java? Ban đang làm việc trong lĩnh vực ứng dụng nào? Có rất nhiều câu hỏi để cân nhắc khi bạn đưa ra quyết định nghề nghiệp Java.

    Chúc các bạn có được công việc phù hợp với đúng mong muốn của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sensau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này