Lâu Đài Matsumoto Nhật Bản - Diểm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 18/10/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dáng vẻ cổ kính với kiến trúc tuyệt vời bên hồ thơ mộng, lâu đài Matsumoto là một trong những lâu đài hoàn chỉnh và đẹp nhất trong số các lâu đài nguyên bản của Nhật Bản, tựa như “bảo vật quốc gia”; là địa danh ngắm cảnh và tìm hiểu cuốn hút. Mua vé máy bay đi nhật khoảng bao nhiêu và khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều độc đáo

    Thông tin về lâu đài Matsumoto Nhật Bản

    Trong hơn 400 năm, lâu đài cổ điển này đã đứng sừng sững ở trung tâm TP Matsumoto. Mặc dầu được thành lập từ thời Chiến quốc, nhưng nó không bao giờ chứng kiến trận chiến, và thay vì trở thành biểu tượng của chiến tranh, nó đã trở thành biểu tượng của những người dân đã làm việc cần mẫn để bảo vệ nó.

    [​IMG]

    Lâu đài được xem như là một bảo vật quốc gia, không chỉ vì nó là một trong số ít những lâu đài còn sót lại ở Nhật Bản. Mà còn bởi vẻ đẹp và cách thành lập độc đáo của nó. Sắc màu đen trắng lịch sự và dãy núi Alps Nhật Bản hùng vĩ ở phía xa làm cả những ai lần đầu đến chuyến tham quan Nhật Bản và những người đam mê lâu đài dày dạn kinh nghiệm đều mê mẩn.

    [​IMG]

    Lâu đài chính của Matsumotojo và lâu đài thứ hai nhỏ hơn của nó được thành lập từ năm 1592 đến năm 1614. Cả hai công trình này đều được củng cố tốt vì chủ quyền vẫn chưa đạt được hoàn toàn vào thời điểm đó. Năm 1635 , khi các mối đe dọa quân sự không còn, một tháp pháo thứ ba hầu như không được bảo vệ và một tháp pháo khác để ngắm trăng đã được thêm vào lâu đài.

    [​IMG]

    chỉ dẫn cách đến lâu đài Matsumoto

    Bằng tàu hỏa và xe buýt

    - Từ ga Shinjuku, đi tàu Limited Express Azusa đến ga Matsumoto (2,5 đến 3 giờ, giá 6,620 yên). Hoặc đi xe buýt tốc hành từ Bến xe buýt cao tốc Shinjuku (3,5 giờ, giá 3.500 yên).

    - Từ ga Nagano, đi tàu địa phương Shinonoi (80 phút, giá 1,170 yên) hoặc Limited Express Shinano (51 phút, giá 2,370 yên) đến ga Matsumoto.

    - Từ ga Matsumoto, du khách có thể đi bộ 15 phút đến lâu đài hoặc đi xe buýt nhanh của thị trấn địa phương (8 phút, giá 200 yên).

    [​IMG]



    Đặt mua thông tin chuyến bay từ nga về việt nam tiết kiệm liên hệ Aivivu để được cung cấp đặt vé

    Bằng xe hơi

    Lâu đài Matsumoto Nhật Bản cách lối ra Matsumoto IC của Đường cao tốc Nagano khoảng 12 phút đi xe hơi. Không có nhiều bãi đỗ xe bao quanh Lâu đài Matsumoto, vì vậy hành khách phải đỗ xe tại một trong những công trình đỗ xe trả phí gần Ga Matsumoto, chẳng hạn như tòa nhà Parko.

    [​IMG]

    Kiến trúc Matsumoto gây tuyệt hảo lớn

    Thoạt nhìn, có thể không dễ dàng biết được điều gì là độc đáo về lâu đài này. Đối với nhiều người, hầu hết các lâu đài của Nhật Bản có vẻ khá giống nhau, điển Dường như lâu đài hạc trắng Himeji Nhật Bản. Nhưng nếu bạn lưu ý kỹ hơn, hành khách có thể thấy sự khôn khéo trong việc xây dựng nó.

    [​IMG]

    Từ bên ngoài đếm, các bạn có thể thấy rằng khu chính của lâu đài có 5 tầng, nhưng khi tự mình bước vào bạn sẽ thấy rằng thực sự có 6 tầng bên trong. Bằng cách ẩn thêm một tầng bên trong lâu đài, có thể ẩn nhiều quân hơn quân địch có thể nhìn thấy. Du khách cũng sẽ nhận thấy rằng cầu thang khá dốc, chúng được thành lập để ngăn quân địch leo lên chốt giữ. Khi leo lên đến tầng 6, từ đây du khách có thể thư giãn và ngắm nhìn quang cảnh TP, núi non xanh mướt.

    [​IMG]

    Một trong những điểm khác lạ nhất của lâu đài Matsumoto là 2 tòa tháp liền kề, được thành lập trong hai thời đại rất không giống nhau ở Nhật Bản.

    - Tòa tháp trước tiên được thành lập trong thời Chiến quốc, mục đích của nó là để bảo vệ lâu đài khỏi những kẻ xâm lược. Nó có nhiều cửa sổ nhỏ để binh quân nhân bắn súng trường.

    - Ngược lại, tháp Tsukimi Yagura, dễ dàng nhận biết bằng lan can bên ngoài màu đỏ tươi, được thành lập vào thời Edo, một thời kỳ chủ quyền và mục đích của nó là để ngắm trăng.

    Đặt mua đăng ký về việt nam ở mỹ liên hệ phòng vé Aivivu

    [​IMG] [​IMG]

    Lâu đài này cũng là một kho tàng vũ trang và áo giáp được sử dụng trong thời Chiến quốc. Khi các bạn leo lên lâu đài, khách du lịch có thể thấy các hình ảnh của súng lục, súng trường, kiếm và các vật phẩm khác đã được các samurai sử dụng hơn 400 năm trước. Thật là ngạc nhiên khi một bộ sưu tập vũ khí tuyệt vời như vậy lại có thể được tìm thấy tại một lâu đài chưa từng chứng kiến trận chiến.

    [​IMG]

    Các sự kiện cần thiết của tòa lâu đài Matsumoto

    Nhắc đến lâu đài này, đây là một trung tâm văn hóa vật thể của Matsumoto. Trong suốt cả năm, nhiều sự kiện và lễ hội Nhật Bản được tổ chức ở đây.

    - Vào giữa tháng 4, nơi đây tổ chức lễ hội hoa anh đào. Hơn 300 cây hoa anh đào có thể được tìm thấy bao quanh hào lâu đài và trong khu vườn bên trong của nó. Khách du lịch có thể thưởng ngoạn cả ban ngày với khung cảnh lộng lẫy của dãy núi Alps của Nhật Bản hoặc vào đêm hôm, với những tán cây và lâu đài được chiếu sáng đặc sắc.

    [​IMG] [​IMG]

    - Lễ hội Taiko được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 7.

    - Trong khi, còn có các sự kiện văn hóa được tổ chức thường xuyên, bao gồm: trà đạo, sân khấu truyền thống, biểu diễn võ thuật Nhật Bản và biểu diễn taiko.

    - Vào mùa đông, hành khách có thể xem lễ hội Điêu khắc trên băng Matsumoto, nơi các nhà điêu khắc từ khắp Nhật Bản biểu hiện tài năng điêu khắc trên băng của họ trước lâu đài.

    Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá bao nhiêu và khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn

    [​IMG]

    Thăm thị trấn Lâu đài của Matsumoto

    Tường thành của lâu đài Matsumoto đã giúp hiện ra nên thành phố Matsumoto. Bao quanh đó, các bạn có thể tìm thấy những cái nhìn thoáng qua về quá khứ của TP. Một số đường phố vẫn giữ được bầu không khí của những ngày xưa ở thị trấn lâu đài, với các cửa hàng bằng gỗ cũ và nhà kho bằng đất nung.

    [​IMG]

    Ngay bên sông Metoba (gần lâu đài), hành khách sẽ tìm thấy hai đoạn đường nhiều người biết đến nhất để du lịch. Ở phía lâu đài được ghi lại bởi một bức tượng lớn của hai con ếch chiến binh là Nawate-dori , hay còn được gọi một cách sáng tạo là “Phố Ếch”. Ngay bên kia sông, là Nakamachi-dori. Cả hai con phố đều có rất nhiều cửa hàng và quán cà phê, nơi bạn có thể dành thời gian và tận hưởng bầu không khí văn hóa của Matsumoto.

    [​IMG]

    Khi ở Matsumoto, hành khách cũng nên ghé qua Bảo tàng Nghệ thuật TP Matsumoto. Nơi đây, khách du lịch sẽ tìm thấy một triển lãm thường xuyên về các sản phẩm của Yayoi Kusama, một nghệ sĩ nhiều người biết đến quốc tế cũng đến từ đây. Hay tìm hiểu Bảo tàng Ukiyo-e xem trưng bày nghệ thuật để tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản tại mảnh đất đầy thú vị này.

    [​IMG]

    sở hữu không gian yên bình cùng cảnh sắc hấp dẫn, lâu đài Matsumoto xứng đáng là điểm đến tham quan hàng đầu ở Nagano mà các bạn nhất định phải đến check in. Mua giá vé máy bay nhật việt vietnam airline và du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa danh thú vị và quyến rũ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này