Tranh luận: Lấy Chồng Nghèo!

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi me_kieuanh, 27/1/2011.

  1. me_kieuanh

    me_kieuanh Banned theo yêu cầu

    Tham gia:
    18/10/2010
    Bài viết:
    8,716
    Đã được thích:
    2,369
    Điểm thành tích:
    863
    Cầm trên tay đồng lương ít ỏi của hai vợ chồng, tôi chẳng biết phải tiêu gì, bớt tiêu gì cho đủ. Tết sắp đến, biết bao nhiêu thứ phải lo trong khi giá cả tăng vọt. Chạnh lòng ngán ngẩm bởi cuộc sống gia đình quá chật vật.

    Hai vợ chồng tôi bằng tuổi nhau, cùng ra trường và lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Bố mẹ hai bên ở quê cũng không khá giả gì nên không thể giúp đỡ thêm cho chúng tôi. Mọi người vẫn bảo yêu người bằng tuổi thì khổ vì cùng xuất phát điểm như nhau, người con trai sẽ không đủ khả năng bao bọc cho người con gái cả về vật chất lẫn tinh thần. Những chàng trai bằng tuổi cũng thường trẻ con. Tôi cũng đã nghĩ về điều đó và thấy có phần đúng. Người yêu tôi mới đi làm, lương lại thấp, là con trai nên anh ấy chẳng giữ được đồng nào, có bao nhiêu là tiêu hết bấy nhiêu

    [​IMG]

    Tôi cũng thông cảm cho anh, biết hoàn cảnh anh khó khăn nên cũng không đòi hỏi quà cáp đắt tiền hay hôm nào cũng đi chơi đi ăn, mà tiết kiệm những khoản “tình phí” đến mức tối đa nhất. Lắm lúc nhìn đám bạn có người yêu khá giả, quà cáp rồi đi chơi chỗ này chỗ nọ liên tục tôi cũng cảm thấy tủi thân lắm. Nhưng chỉ cần anh động viên vài câu, trêu đùa nựng nịu một chút là tôi sẽ quên ngay và lại có thể vui vẻ tươi cười bên anh.

    Lúc yêu nhau, tôi cứ nghĩ chỉ cần hai người thật lòng với nhau, cùng chung lưng đấu cật bảo ban nhau làm ăn và tích lũy, thế nào chúng tôi cũng có một cuộc sống êm ấm. Nhưng chỉ đến khi bước vào cuộc sống gia đình thật sự, đối mặt với những vấn đề cơm áo gạo tiền, tôi mới biết mình đã… nhầm.

    Đi làm được 2 năm, tôi quen và yêu anh. Anh là người chất phác, vui tính và tốt bụng. Nhưng bố mẹ tôi không thực sự ưng ý vì điều kiện kinh tế tương đối khó khăn. Anh đi làm nhưng lương không cao, bố mẹ ở nhà lại thường xuyên đau ốm. Là con một, anh phải có trách nhiệm phụng dưỡng và chăm sóc cha mẹ. Vì thế đồng lương vốn đã ít ỏi của anh hàng tháng phải gửi một phần về cho gia đình.

    Vượt qua những khó khăn và trở ngại, hai chúng tôi cũng đến được với nhau và có một đám cưới ấm áp, hạnh phúc. Tôi cứ suy nghĩ đơn giản, hai vợ chồng kiếm được bằng nào thì tiêu bằng ấy, tiền thì biết thế nào cho đủ nên vẫn vui vẻ. Mọi thứ chi phí trong nhà đều do tôi quán xuyến hết.

    Thời gian đầu, cuộc sống vợ chồng luôn tràn đầy tiếng cười hạnh phúc. Khi hai vợ chồng còn son rỗi, cuộc sống tuy có hơi vất vả nhưng chúng tôi vẫn chịu đựng được. Nhưng đến khi có con, nảy sinh bao nhiêu thứ phải chi tiêu. Hàng tháng phải đối mặt với các khoản thu chi, tôi mới thở dài ngao ngán. Vợ chồng tôi vẫn chưa có nhà, mà phải đi thuê trọ với giá 1,5 triệu/tháng. Rồi các khoản: tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền ăn, tiền xăng xe, tiền mua sắm vật dụng trong nhà, tiền mua sữa, mua tã, quần áo cho con… rồi tiền cưới xin, thăm người ốm, bà đẻ, tiền về quê hàng tháng thăm ông bà… Cơ man những khoản phải chi tiêu, không cái gì là không cần đến tiền làm tôi ức chế, mệt mỏi nên thường hay cáu gắt, bực bội.

    Công việc của hai chúng tôi cũng chỉ được có thế, cơ hội thăng tiến là rất khó khăn. Anh cũng không thể kiếm việc làm thêm khi công việc ở công ty đã tối mắt tối mũi, về nhà là anh cảm thấy mệt mỏi, chán chường. Tôi cũng biết anh đã cố gắng hạn chế rất nhiều những khoản chi tiêu bù khú, nhậu nhẹt bạn bè để cuộc sống vợ chồng bớt khó khăn nhưng thực sự tôi vẫn cảm thấy stress và áp lực. Nghĩ đến cảnh phải thuê nhà hàng chục năm nữa rồi phải sống chắt bóp, tằn tiện, vay mượn mà tôi tủi thân chỉ muốn khóc.

    Lại một cái Tết nữa sắp đến, có biết bao nhiêu thứ phải lo, biết bao nhiêu khoản phải chi. Tiền biếu bố mẹ bên nội, bên ngoại, tiền quà cáp cho họ hàng, làng xóm, tiền mừng tuổi cho các cháu, tiền tàu xe đi lại… Cứ nghĩ đến là tôi thấy đau đầu. Dù gì chúng tôi cũng mang tiếng là ra Hà Nội làm ăn mà tết nhất không biếu được bố mẹ một khoản cho ra tấm ra món thì thật bẽ bàng. Tết cũng là dịp con cái thể hiện lòng hiếu lễ với cha mẹ nên tôi rất băn khoăn day dứt, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được. Nhẩm tính sơ sơ tiền thưởng tết của cả hai vợ chồng cho chuyến về quê ăn tết cũng đã hết, chả còn dư ra đồng nào để sắm sửa đồ đạc hay mua thêm cho con hộp sữa, bộ quần áo mới…

    Càng nghĩ tôi lại càng thấy não nề. Nhìn đám bạn nhà cao cửa rộng, xe hơi chạy vù vù, tiền tiêu không tiếc tay mà thèm, chỉ mong được một phần như thế. Trong khi chúng cũng làm nhà nước như tôi, thu nhập cũng chỉ ngang bằng tôi. Hỏi ra mới biết do lấy được chồng giàu, làm mỗi tháng hàng chục triệu nên mới được chi tiêu thoải mái như vậy. Có lẽ cái số của tôi không được nhờ chồng. Cuộc sống khó khăn quá khiến tôi không khỏi chạnh lòng, có lần chợt nghĩ không biết mình có sai khi quyết lấy chồng nghèo?

    (trích)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_kieuanh
    Đang tải...


  2. menghe

    menghe

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    23,431
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Đọc mà thấy thương thương, chợt chạnh lòng hơn vì tối qua giật mình khi nghe anh Phó phòng nói về lương công nhân chỉ trên dưới 1 triệu,và Tết cũng chỉ được thưởng thêm 1 tháng lương. Ko hiểu họ sống thế nào với đồng lương ấy
     
    usnaturevnmekemzai thích.
  3. moclam

    moclam Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    22/1/2010
    Bài viết:
    11,425
    Đã được thích:
    2,001
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    đọc rùi lại lo cho mềnh, hị hị, lương thấp tè, chít mất thui
     
  4. menghe

    menghe

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    23,431
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    chả biết bà lương bao nhiêu, nhưng bà còn buôn bán, có đồng ra đồng vào, ối người ao ước hị hị
     
  5. me_kieuanh

    me_kieuanh Banned theo yêu cầu

    Tham gia:
    18/10/2010
    Bài viết:
    8,716
    Đã được thích:
    2,369
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    đúng là thời buổi này k làm thêm thì cũng chết các mẹ nhỉ,đẻ ra 1 đứa con là thêm bao nhiêu khoản phải chi
     
    shin37 thích bài này.
  6. VÔ THƯỜNG

    VÔ THƯỜNG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Đồng cảm với mẹ nó!lại còn bao khoản phải lo nữa tết đôi bên gia đình nữa chứ !thật khổ !
     
  7. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    .............Như mình..................
     
  8. nguyenhoangnhu

    nguyenhoangnhu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2010
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Hic hic đông cảnh ngộ dễ thông cảm.....
     
  9. dzinzind

    dzinzind

    Tham gia:
    1/1/2011
    Bài viết:
    16,490
    Đã được thích:
    3,336
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    giống mềnh thế chứ nị lại thêm 2 đứa con nữa chắt chiu đủ thứ ,,,,,
     
  10. tienvanhauvan

    tienvanhauvan Banned

    Tham gia:
    13/1/2011
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    có con là vấn đề lớn nhất đấy.Nhưng mà bạn ý đã chấp nhận thì phải chịu.Còn mẹ nào mà muốn thắc mắc tại sao mình nghèo thì qua mình tư vấn nhé
     
  11. CuteSun

    CuteSun Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    giống mình quá. Hôm trước nghe mẹ nói cái câu gì.... ý là tằn tiện và keo kiệt ấy làm mình buồn lắm... Gia đình bên ngoại ko tới nỗi nào và mình tự quyết lấy anh và cũng muốn giữ thể diện cho chồng nên ko hề than vãn nửa lời với ba mẹ, anh chị. Cũng như thở dài với chồng vì sợ tạo mối ác cảm trong quan hệ hai bên. Mỗi lần nhận tiền ba mẹ, anh chị cho mình ko thấy vui mà tủi thân vô cùng. Giờ mình lại sắp sinh chẳng thể làm gì. Ngày trước quyết tâm lấy anh vì anh sống rất đạo đức nhưng.... hình như chồng mình nên làm một thày tu thì hơn. Mình chi tiêu tằn tiện tới mức có thể vậy mà nhiều khi chồng vẫn cau mày khó chịu.... buồn và tủi phận vô cùng... biết là tay làm hàm nhai nên đang bò ra tìm việc trên mạng và xem xét các công việc để sinh xong 1, 2 tháng là đi làm... nhưng thương con ghê gớm vì... đi làm ai sẽ trông con?
     
  12. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Phần đồng cảm, phần nghĩ cho mình.
    Lấy chồng giàu cũng chả sướng gì. Su mang tiếng có chồng nhà khá giả cũng gọi là đã tích góp được cho đứa con duy nhất là chồng Su nhưng mà cứ phải bò ra làm. Không thì người ta coi khinh. Lương của chồng cũng chỉ 3 triệu. Giờ lại bầu bí nữa. Thành ra xuất phát điểm cũng gần như chả có gì. May mà các cụ còn có được cái nhà để chui ra chui vào. Chưa nói đến chi tiêu hàng tháng của nhà cũng chục triệu, đừng nói sắm sửa. Nếp sống bao nhiêu năm như thế, chả lẽ mình về thì mình bắt họ ăn kém đi, nhịn ăn hoa quả sau khi cơm nước hay các khoản khác cắt đi...
    Cũng đau đầu lắm
     
  13. tranha42

    tranha42 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/10/2009
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Co cung canh thi moi thay tham cac me nhi, Ai cung co cai kho rieng nhi, minh cung lay chong ngheo day! Tien chi tieu hang thang thi cu phat sinh qua suc chiu noi, cung cau, cung gian chong nhieu nhieu.................giai phap la dang lam them de kiem tien, them chut it de mua sua cho con.
     
    Sửa lần cuối: 31/1/2011
  14. Cát Bụi 08

    Cát Bụi 08 BôngCỏMay

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Đọc bài viết mà ngậm ngùi cho số phận sớm lo " cơm áo gạo tiền ".:?
    -Hai đứa nghèo:
    [video]http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=PUlQU8-wvp[/video]
    -Giàu Nghèo:
    [video]http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=rY5FxZMw8q[/video]
    Số phận nghèo nàn có bao giờ dám nghĩ đến ai...:(
     
  15. dzinzind

    dzinzind

    Tham gia:
    1/1/2011
    Bài viết:
    16,490
    Đã được thích:
    3,336
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    hai chữ giàu nghèo quả là khác nhau ta thuộc chữ nào đây ? chỉ mong rằng chồng mình hiểu mình thôi
     
  16. milkshop

    milkshop Đào tạo tiếng Anh theo yêu cầu

    Tham gia:
    18/10/2009
    Bài viết:
    1,775
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Hic, em cũng sắp lấy chồng nghèo ạ. Cũng cảnh thuê nhà, thậm chí còn cưu mang 2 đứa em nữa, em đi tìm thuê nhà luôn phải cố tìm nhà nào 2 phòng, tính ra nói là đc ở riêng thì thuê nhà cũng vẫn sướng nhưng như em thì ko khác gì ở chung, cái gì cũng chung, chưa kể tiền nhà đắt đỏ, hic, sống sao đây???
     
  17. mit_xinh

    mit_xinh Mrs Chúc 0975.049.897

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    9,485
    Đã được thích:
    1,798
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    khổ quá , đọc bài này lại thấy chạnh lòng huhu
     
  18. menghe

    menghe

    Tham gia:
    1/9/2005
    Bài viết:
    23,431
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Sông có khúc, người có lúc các mẹ ạ, cứ nghĩ như thế cho đời nó tươi
    Ngày xưa, lúc mình lấy chồng, nhà chồng khá giả nhưng khi 2 vc ra ở riêng thì phải tự lo hết, mình có bầu rất yếu nên ở nhà, mỗi mình chồng đi làm, lương chồng hồi ấy (2004) là 1tr1, cũng phải sống tằn tiện lắm. Có lúc, vợ muốn mua cái đầu VCD cho con nghe nhạc mà ko có tiền, chồng phải bán cái điện thoại di động để mua hức hức.....
    Giờ thì đã khác xưa nhiều rồi....
    Các mẹ cố lên ná. Chúc các mẹ 1 năm mới nhiều may mắn
     
  19. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Em cũng nghĩ như chị Nghé ."Sông có khúc, người có lúc " ( với điều kiện là cả 2 cùng biết cố gắng ) .
    Hai vợ chồng em cũng lấy nhau với mấy bàn tay trắng ,nhà chồng nghèo ,nhà vợ cũng chả hơn gì ,xong đẻ luôn ( giờ sau gần 4 năm cưới nhau đã có 2 mặt con thì biết tốc độ thế nào rồi ) .Khi mới lấy nhau em còn khổ hơn khi mà vừa vác bụng bầu ,vừa đi làm với lương 2.6m /tháng và chồng thì đi học k có khoản thu nào .Cái hồi ấy em thề là nhiều lúc em buồn , em cáu bẳn , chán chường nhiều thứ lắm luôn .Đến độ đi đẻ em còn phải vác bụng về nhà mẹ đẻ nằm 2 tháng ( vì k về nhà cho mẹ chăm thì cũng đào đâu ra tiền mà đi đẻ rồi đẻ xong nằm đấy chồng k đi làm thì lấy gì mà ăn được ) ,lúc đấy vừa buồn ,tủi vừa nhục nữa cơ .May mà ông bà ngoại cũng là người hiểu biết ,động viên và chăm 2 mẹ con rất nhiều .
    Em mới sinh bé thứ 2 được 5 tháng .Tổng cộng quãng thời gian lấy chồng cũng chỉ ngót nghét 4 năm nhưng có nằm mơ thì những ngày mới về nhà chồng em cũng k dám mơ có được như ngày hôm nay : có nhà cửa gọn gàng ( chứ em k dám nói là đàng hoàng ) , tự thân vận động nuôi con cái cũng 1 cách đàng hoàng mặc dù hiện tại còn nợ như chúa chổm .
    Ngẫm lại để đc như bây giờ mình đã phải nỗ lực quá nhiều .Ngoài công việc cơ quan mình còn phải ôm đồm buôn bán thêm ,thậm chí 29 ,30 tết mình phải phải đi giao hàng cho khách ,cũng tủi lắm chứ ...Nhưng nghĩ lại ,nếu mình k cố gắng như thế ,thì chắc bây giờ mình cũng vẫn chỉ như ngày mới cưới ,vẫn phải lo ăn từng bữa ,vẫn thiếu trước hụt sau ,...

    Vì thế mong mấy chị em lấy chồng nghèo như chị em mình cố gắng chèo chống vậy .SÔNG CÓ KHÚC ,NGƯỜI CÓ LÚC chị em ạ .
     
  20. HẰNG NGA

    HẰNG NGA Guest

    Ðề: lấy chồng nghèo!

    Các chị nào mà vượt nghèo thành công thì cho chị em ít kinh nghiệm nhé, em đây mới lấy chồng vượt qua được cái tết đầu mà thấy nhọc quá. Hic, năm mới đến rồi em chúc cho tất cả các chị em khỏe mạnh và cùng cố gắng để vượt khó, vượt nghèo nhé.
    Khuyến kích các chị em kể chuyện vượt nghèo để mọi người cũng cố gắng nhé.
     
    usnaturevnAn Hằng thích.

Chia sẻ trang này