Lấy thân mình che họng súng cứu chồng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi liti85, 3/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Nghệ An:
    Thông tin mới xung quanh vụ bắn chết người ở Quỳ Hợp: Lấy thân mình che họng súng cứu chồng


    Hung thủ bắn chết bà Võ Thị Bích (ngụ xóm Xuân Văn, xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đã sa lưới khi đang lẩn trốn ở Hà Nội hai ngày sau khi gây án. Hắn chính là Nguyễn Danh Kiều (SN 1978, ngụ cùng địa phương với nạn nhân). Khi bị bắt, Kiều còn mang theo khẩu súng được cho là dùng để bắn bà Bích.
    > "Sát thủ" bịt mặt bắn chết một phụ nữ

    Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Nội dung vụ án như sau: Khoảng 19 giờ ngày 21/4/2009, vợ chồng ông Võ Văn Lợi (SN 1963) và bà Võ Thị Bích (SN 1966) đang ngồi ăn cơm tối trong nhà thì ngoài ngõ bỗng nghe tiếng xe máy ai đó lao vào rồi thắng gấp giữa sân. Hai người đàn ông đội nón bảo hiểm, mặt trùm khẩu trang kín mít hùng hổ xông đến.

    Lúc đầu không nhận ra ai, nhưng sau đó bà Bích ngờ ngợ nhận ra dáng người quen quen, giống như Nguyễn Danh Kiều ngụ gần nhà mình. Chẳng nói chẳng rằng, đối tượng rút từ trong túi nylon mang theo một họng súng đen ngòm chĩa về phía ông Lợi. Thấy nguy hiểm, bà Bích vừa đẩy chồng vừa hét lên thất thanh: “Anh Lợi chạy đi kẻo thằng Kiều nó bắn chết”.

    Tuy bất ngờ nhưng ông Lợi cũng kịp lao mình vào nhà trong và ngay lúc đó đối tượng này xả súng bắn theo liên tục nhưng rất may không trúng. Sợ ông Lợi chạy vào nhà sẽ không có đường thoát nếu hung thủ truy sát, bà Bích đã bất chấp nguy hiểm lao tới ôm lấy tên cầm súng để giải cứu cho chồng. Trong lúc say máu, tên giết người chuyển mục tiêu sang người đàn bà tội nghiệp nã liền một loạt đạn làm nạn nhân gục tại chỗ.

    Thấy bà Bích nằm trên vũng máu, tên giết người không đuổi theo ông Lợi nữa mà ra hiệu cho đồng bọn lên xe gắn máy tẩu thoát. Khi những người xung quanh chạy đến thì bà Bích đã tắt thở với ba viên đạn bắn vào vùng ngực.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ. Tại đây, CQĐT thu được một túi nylon bên trong đựng một quả mìn tự tạo, sợi dây dù màu xanh, một ống nhọn dùng để chọc tiết lợn, BS xe máy 73N7-4133. Xung quanh hiện trường còn thu thêm 7 vỏ đạn.

    Sáng hôm sau, một số bà con ở xã Minh Hợp - Quỳ Hợp đi làm đồng phát hiện được một xe gắn máy màu đỏ vứt bên vệ đường được cho là của hung thủ bỏ lại. Các phương án truy tìm hung thủ được triển khai và đến ngày 23/4 thì đối tượng Nguyễn Danh Kiều đã bị Công an TP. Hà Nội bắt giữ. Khám xét người hắn, trinh sát thu được một khẩu súng.

    Bước đầu Kiều đã nhận tội giết người vì trả thù cho cha. Đối tượng tham gia gây án với Kiều hôm đó hiện đang bỏ trốn. Theo thông tin ban đầu thì năm 1996, do mâu thuẫn, ông Võ Văn Lợi đã đâm chết cha của Kiều là ông Nguyễn Danh Chuyển. Hơn 13 năm sau, Kiều đã gây ra vụ giết người trên để trả thù.

    Hiện CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đang truy tìm đối tượng còn lại.

    Theo Công an TP HCM

    Đây chắc là ảnh hưởng từ những phim bạo lực.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


Chia sẻ trang này