Kinh nghiệm: Lấy Thẻ Xanh Mỹ Và Các Dạng Thị Thực Làm Việc Cho Du Học Sinh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 22/4/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu muốn sống và làm việc ở Mỹ sau khi hoàn thành chương trình đại học, bạn cần biết rõ yêu cầu cũng như các hạn chế về thị thực của mình. Thủ tục nhập cư vào Mỹ thường rất khó khăn và phức tạp vì có hàng đống hồ sơ thị thực chờ được xét duyệt. Các điều kiện yêu cầu và quy định pháp lý liên tục thay đổi, càng khiến thủ tục trở nên khó nắm bắt.
    [​IMG]

    Sau đây là một số phương án phổ biến nhất cho sinh viên tốt nghiệp.

    Đào tạo Hành nghề với Thị thực F1
    Nói chung, sinh viên F1 được phép tham gia khóa đào tạo hành nghề kéo dài tối đa 1 năm sau khi tốt nghiệp (OPT). Sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành STEM được đào tạo hành nghề tối đa ba năm.

    Hãy liên hệ với khoa sinh viên quốc tế tại trường đại học của bạn để nhận các mẫu đơn đăng ký cần thiết. Họ sẽ thông báo cho bạn về các phương án đào tạo hành nghề khác nhau sẵn có. Bạn nên tìm hiểu về các tùy chọn này khi bắt đầu theo học để có thể chuẩn bị đầy đủ cho tương lai.

    Thị thực H-1B không định cư (Nghề nghiệp đặc thù)
    Các điều kiện tối thiểu để đăng ký loại thị thực này là: (1) chủ lao động ở Mỹ bảo lãnh cho đương đơn, (2) Bằng Cử nhân tại Mỹ hoặc bằng cấp tương đương, và (3) công việc phải phù hợp với trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của đương đơn. Ngoài ra, đương đơn cần phải được Bộ Lao động phê duyệt chứng nhận tình trạng lao động (LCA) trước khi nộp đơn xin cấp thị thực H-1B cho Sở Di trú & Nhập tịch. Bắt buộc phải có LCA nhằm đảm bảo rằng người lao động nước ngoài không bị chủ lao động tại Mỹ bóc lột và được trả cùng mức lương cũng như nhận được phúc lợi tương tự lao động người Mỹ.

    Thời hạn hiệu lực ban đầu của thị thực H-1B là 3 năm và có thể gia hạn thêm 3 năm, nhưng không được gia hạn quá 6 năm. Vợ/chồng và con tuổi vị thành niên hiển nhiên sẽ nhận được thị thực H-4, cho phép họ cùng đương đơn đến Mỹ sinh sống và học tập, nhưng không được phép làm việc tại Mỹ.

    Thị thực E-2 không định cư (Nhà đầu tư theo Hiệp ước)
    Một số quốc gia đã ký kết hiệp ước với Mỹ, theo đó công dân của họ có thể xin cấp thị thực Nhà đầu tư theo hiệp ước. Điều kiện của thị thực E-2 là đương đơn phải thực hiện một khoản “đầu tư đáng kể” vào một doanh nghiệp mới hoặc đang hoạt động. Nhân sự quản lý, điều hành và nhân viên chủ chốt khác là các cá nhân đủ điều kiện đăng ký loại thị thực này. Thời hạn hiệu lực ban đầu là từ 1-3 năm và có thể gia hạn vĩnh viễn, với điều kiện đương đơn phải điều hành và kiểm soát doanh nghiệp tại Mỹ.

    Thị thực L-1 Không Định cư (Thuyên chuyển Công tác)
    Thị thực thuyên chuyển công tác L-1 được sử dụng cho các công ty nước ngoài có văn phòng tại Mỹ và muốn tạm thời chuyển công tác một số nhân viên đến đây. Thị thực này dành cho các nhân sự quản lý và điều hành (thời hạn tối đa: 7 năm) hoặc những người có kiến thức chuyên môn (thời hạn tối đa: 5 năm).

    Nếu công ty con tại Mỹ là một văn phòng mới thành lập, thị thực của đương đơn sẽ chỉ có thời hạn hiệu lực ban đầu là 1 năm. Có thể xin gia hạn, nhưng phải nộp kèm tài liệu thể hiện hoạt động kinh doanh chính hoặc kế hoạch kinh doanh trong tương lai và nhu cầu gia tăng nhân sự. Đương đơn có thể đăng ký tư cách thường trú nhân theo diện thị thực này với vai trò là nhân sự điều hành/quản lý đa quốc gia.

    Người Không Định cư xin cấp “Thẻ xanh Mỹ”
    Một người có tư cách thường trú nhân (“chủ thẻ xanh”) được phép cư trú và làm việc tại Mỹ Tùy thuộc vào diện thị thực của họ, người nhập cư có thể đủ điều kiện nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ trong ba năm hoặc năm năm kể từ ngày trở thành thường trú nhân.

    Có bốn cách thức chính để nhận được Thẻ xanh Mỹ. Cách dễ dàng và nhanh chóng nhất là thông qua quan hệ gia đình, trong đó người bảo lãnh là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân Mỹ. Những phương thức khác là thông qua bảo lãnh của chủ lao động, xổ số thị thực đa dạng, người tị nạn và người xin tị nạn.

    Thắc mắc phổ biến nhất của các sinh viên tốt nghiệp là: “Làm thế nào để có được thẻ xanh thông qua việc làm?”

    Nhập cư thông qua việc làm (Lao động định cư)

    Diện ưu tiên thứ nhất (EB1): Người lao động được Ưu tiên

    Diện này bao gồm những đối tượng sau: (a) người có năng lực phi thường trong khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh hoặc thể thao; (b) các giáo sư và nhà nghiên cứu xuất sắc, và (c) nhân sự điều hành và quản lý của công ty đa quốc gia.

    Đương đơn thuộc diện lao động có năng lực phi thường không nhất thiết phải https://www.usdirect1.com/lay-the-xanh-my-va-cac-dang-thi-thuc-lam-viec-cho-du-hoc-sinh/được mời làm việc tại Mỹ, và thủ tục xin thị thực cũng nhanh chóng hơn vì không trải qua bước xin cấp Giấy Chứng nhận lao động. Chỉ những đương đơn đã đạt trình độ đỉnh cao trong lĩnh vực chuyên môn của họ mới có thể đăng ký thị thực theo diện này và họ phải có dự định tiếp tục làm việc trong lĩnh vực đặc thù mà họ có năng lực phi thường đó.

    Đối với các giáo sư và nhà nghiên cứu xuất sắc, tiêu chuẩn ít khắt khe hơn. Tuy nhiên, đương đơn phải có ba năm kinh nghiệm giảng dạy hoặc nghiên cứu, phải được một tổ chức phù hợp của Mỹ mời làm việc với biên chế vĩnh viễn. Đương đơn thuộc diện này không cần phải xin Giấy Chứng nhận Lao động.

    Để đủ điều kiện nhận Thẻ xanh Mỹ theo diện EB1, nhân sự quản lý hoặc điều hành của các công ty phải có thời gian làm việc 1 năm tại công ty nước ngoài trong khoảng 3 năm trở lại đây trước khi được thuyên chuyển đến Mỹ. Ngoài ra, công việc mà họ đảm đương tại công ty nước ngoài phải là điều hành hoặc quản lý. Công ty tại Mỹ bảo lãnh cho đương đơn cũng phải có thời gian hoạt động ít nhất một năm.

    Diện ưu tiên thứ hai (EB2): Chuyên gia có Bằng Cấp cao/Năng lực Đặc biệt
    Các chuyên gia có bằng cấp cao (ví dụ: bằng Thạc sĩ, hoặc bằng Cử nhân cộng với năm năm kinh nghiệm làm việc) hoặc người nước ngoài có Năng lực Đặc biệt. Thông thường đương đơn phải có Giấy Chứng nhận Lao động, nhưng có thể được miễn trừ nếu chứng minh được rằng công việc của đương đơn nhằm phục vụ “lợi ích quốc gia”.

    Diện ưu tiên thứ ba (EB3):
    Đương đơn thuộc diện này thường phải có Giấy Chứng nhận Lao động, trừ một số trường hợp nhất định. Diện thị thực này gồm những đối tượng sau đây:

    1. Chuyên viên – bắt buộc phải có bằng Cử nhân;
    2. Lao động tay nghề – Cá nhân đảm đương công việc đòi hỏi hai năm học tập, kinh nghiệm hoặc đào tạo;
    3. Lao động phổ thông hoặc Lao động khác – không cần trình độ học vấn và không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.
    Diện ưu tiên thứ tư (EB4): Di dân Đặc biệt
    Diện thị thực này dành cho các “di dân đặc biệt” và chỉ giới hạn 10.000 thị thực mỗi năm. Một số người lao động theo tôn giáo đủ điều kiện xin cấp loại thị thực này, trong đó không yêu cầu Giấy Chứng nhận Lao động.

    Diện ưu tiên thứ năm: Các Nhà đầu tư tạo việc làm (EB5)
    Thị thực này cho phép hai năm cư trú có điều kiện đối với nhà đầu tư bỏ ra khoản tiền 1,8 triệu USD (hoặc 900.000 USD ở các khu vực kém phát triển hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao) đầu tư vào một doanh nghiệp thương mại mới, trong đó tuyển dụng toàn thời gian 10 công dân Mỹ hoặc thường trú nhân Mỹ.

    Đương đơn có thể thành lập cơ sở kinh doanh mới hoặc mua một cơ sở kinh doanh hiện có, từ đó thiết lập một doanh nghiệp thương mại mới, hoặc mở rộng cơ sở kinh doanh hiện có để giá trị ròng hoặc nhân sự của doanh nghiệp đó tăng lên 40%.

    Khoản đầu tư có thể bao gồm tiền mặt, trang thiết bị, hàng tồn kho, nhưng không chấp nhận hối phiếu nhận nợ không bảo đảm. Có thể chấp nhận nhiều nhà đầu tư, nhưng mỗi nhà đầu tư phải đáp ứng các yêu cầu về vốn và nhân sự một cách độc lập.


    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5

    Nguồn: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các bạn du học sinh và các gia đình có em đi du học nên tìm hiểu
     

Chia sẻ trang này