Lễ Phật: Nữ Đại Gia Mang 300 Đầu Heo Lễ Phật, Dâng Lễ Hay Là Sát Sinh?

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi phithien21, 22/12/2016.

  1. phithien21

    phithien21 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    [ LỄ PHẬT 13-12-2016 ] Lễ Phật nhưng lại bất kính với Phật và phạm tội sát sinh! Một phật tử đã mang 300 đầu heo Lễ Phật đã khiến cho người dân địa phương bị “sốc”. Nữ thí chủ phải sử dụng đến 2 chiếc xe tải cỡ lớn để chở số đầu heo to tướng đến chùa. Nữ đại gia này chắc chưa phân biệt được đâu là sát sinh, đâu là cúng dường chư Phật.

    Lễ Phật bằng 300 đầu Heo, câu chuyện gây dựt gân cộng đồng mạng đã diễn ra trên đất Thái Lan. Hầu hết người đi lễ Phật thường dâng hương hoa, vàng mã, bánh kẹo để cầu an lành, may mắn cho một năm. Thế nhưng, một phụ nữ Thái Lan lại “chơi trội” khi dâng hẳn 300 đầu heo lên chùa.


    Người phụ nữ này cho biết:


    “Trước đây tôi làm ăn thất bát lại bị khách nợ đầm đìa, tôi đã đến chùa này cầu thần linh độ trì sớm vượt qua khó khăn về tài chính. Vài năm sau, tôi không những triệu hồi được các khoản nợ mà còn làm ăn phát đạt, nên năm nay đến chùa làm lễ tạ ơn”.


    Được biết nữ thí chủ là một người buôn bán hoa quả chuyên phân phối cho các khách sạn và các địa phương phía Nam Thái Lan.


    Sau buổi lễ, những chiếc đầu heo được phân phát cho dân làng gần đó và những người thân thuộc.


    Theo Phật giáo, con người phải biết sống chan hòa, mà muốn sống hòa ái thì phải có hiểu biết. Khi hiểu biết rõ ràng, thì sẽ buông bỏ vật chất phù phiếm và tìm hiểu ý nghĩa thực sự của cuộc đời. Sự thật là dù cho ăn ngon, mặc đẹp, phú quí đến mấy thì con người cũng sẽ chết mà không mang theo được thứ gì.


    Thiết nghĩ, chúng ta phải trân trọng giá trị tốt đẹp của sự sống, suy nghĩ tích cực và cảm thấy hạnh phúc. Ngoài ra, không gây mất mát cho người chính là không tạo “nhân” gây khổ cho mình.


    Hạn chế sát sinh (nhất là không nên sát sinh để cúng dường trong chùa chiền), hại vật, hại người,… chính là cách thức giúp con người sinh khởi lòng từ bi, sống chan hòa và có hiểu biết.

    tags: le phat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phithien21
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    là sát sinh....vụ này từng bị tẩy chay mừ...
     
  3. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    hì, Phật ở trong tâm chứ tìm đâu xa, học được từ những người thân xung quanh mình để mình biết cách yêu thương nhau hơn, chạy theo hình thức cầu bái bên ngoài mà không hiểu được bản chất thật sự rất đáng thương :)
     
  4. sonnguyenht

    sonnguyenht Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/5/2016
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Thứ nhất là tu tại gia, thứ hai tại chợ, thứ 3 tại chùa. Mấy vị làm toàn chuyện ác xong đi cầu may với hình thức " đút lót" như vậy mà gọi là phật tử. Thua
     

Chia sẻ trang này