Thông tin: Lên Kế Hoạch Marketing Online

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nguyễn văn moa, 5/12/2018.

  1. nguyễn văn moa

    nguyễn văn moa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/11/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lên Kế Hoạch Marketing Online
    Kế hoạch Marketing Online là hoạt động cần phải có trước khi thực hiện một chiến dịch Marketing Online nào. Việc hệ thống những công việc cần làm và xác định mục tiêu sẽ dễ dàng hơn khi có 1 bản kế hoạch. Từ đó hạn chế tối thiểu các rủi ro có thể xảy ra. Tuy nhiên quy trình lập kế hoạch Marketing Online thế nào là vấn đề không phải ai cũng hiểu đúng. Nhìn chung quy trình lên kế hoạch marketing online gồm có 4 bước như sau.​

    I/ Nghiên cứu, phân tích
    Để đạt được thành tựu trong tương lai thì trước khi làm gì chúng ta cũng cần phải nghiên cứu, phân tích. Không có sự chuẩn bị ở bước này, chúng ta sẽ rơi vào mê cung, mất phương hướng về đường đi. Có 3 thứ quan trọng nhất mà bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi làm:

    1/ Khách hàng
    [​IMG]

    Đánh mà không biết đối tượng của mình là điều thất bại nhất của người dụng binh. Bạn cần phải biết: đối tượng khách hàng của bạn là ai? Họ thật sự cần gì ở sản phẩm, dịch vụ của bạn? Ngoài ra, bạn phải tìm hiểu rõ về mọi đặc điểm về suy nghĩ, hành vi của họ. Có như vậy, bạn mới có thể tác động đến đúng người, đúng vật.

    2/ Đối thủ
    Đi một con đường mà không hề cảnh giác, không có phòng vệ liệu rằng đi được bao xa? Thực tế là vậy. Cuộc đời đâu đâu cũng có cạm bẫy, toan tính, cũng cần ta phải chiến đấu. Thế nhưng phòng vẫn hơn đánh. Mà đánh thì cũng đánh cho đúng người đúng vật. Do đó chúng ta cần phải biết đối thủ của mình là ai? Họ đang làm gì và làm như thế nào?

    3/ Bản thân
    Biết người biết ta trăm trận không thua. Địch mạnh, ta yếu mà cứ dương dương cho là mình giỏi thì ngã ngựa nhanh lắm. Địch yếu mà ta cho rằng mạnh không dám đánh thì cũng không được việc.
    Do đó, ta cần phải biết rõ về bản thân mình để so sánh với địch thủ. Mục tiêu của ta là gì? Mình đang đứng ở đâu? Hướng đi trong tương lai của mình như thế nào? Đó là 3 câu hỏi cơ bản nhất bạn cần tự chiêm nghiệm.

    II/ Lên Kế Hoạch Marketing Online Chi Tiết
    1/ Xác định mục tiêu
    Làm việc gì cũng cần có 1 kim chỉ nam để biết được phương hướng đúng. Tương tự, kế hoạch marketing online cũng cần có mục tiêu. Thông thường, ở công ty lớn thì mục tiêu này sẽ do cấp trên định hướng, bạn cần phải hỏi để hiểu rõ ý của họ.

    2/ Lập bảng
    Sau khi có được mục tiêu chúng ta cần lập bảng kế hoạch marketing online nêu ra những việc cần làm. Cơ bản thì một kế hoạch marketing online gồm mục tiêu, các kênh triển khai và dự trù ngân sách.

    [​IMG]

    Mục tiêu thường bao gồm 2 mục tiêu chính là xây dựng thương hiệu và mục tiêu lợi nhuận, doanh số. Lưu ý là bạn cần xác định điểm hòa vốn, đây là điểm rất quan trọng trong 1 chiến dịch. Một số kênh triển khai kế hoạch marketing online phổ biến hiện nay như: SEO, Facebook, Google Ads, Email Marketing.

    3/ Nguồn lực
    Có chí mà không có lực thì cũng vô dụng. Để thực hiện được kế hoạch marketing online bạn cần chuẩn bị nguồn lực của mình 1 cách đầy đủ. Nguồn lực thường bao gồm nhân lực, tài lực, vật lực, trí lực, các quan hệ xã hội.

    Hy vọng rằng chia sẻ của tôi có thể giúp bạn hiểu một cách tổng quát về 4 Bước Lên Kế Hoạch Marketing Online. Con đường Marketing vẫn còn dài, nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu về nó thì hãy xem bài viết khác theo link sau:

    https://cachbanhangonline.com.vn/cong-cu-marketing-online-ban-phai-biet/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyễn văn moa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này