Kinh nghiệm: Lên Top Của Google Không Khó

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 6/6/2013.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mình không làm SEO nhưng quan sát những người spam SEO trên diễn đàn LÀM CHA MẸ và thấy được tại sao họ làm như vậy, và điều gì làm cho họ trở nên không hiệu quả. Và mình cũng thấy một số người rất thành công khi làm cho topic của họ lên top khi tìm kiếm trên Google một cách vô tình.

    Tìm hiểu thêm một chút và mình cũng hiểu ra có một số nguyên tắc của SEO khá đơn giản và không hề làm phiền người khác.

    [​IMG]

    1. Chọn hướng kinh doanh quan trọng hơn việc lên top

    Giả sử bạn kinh doanh sữa cho em bé nhưng topic hoặc trang web của bạn lên top của Google khi người ta tìm kiếm quan tài thì chẳng có ích gì. Và giả sử bạn bán những thứ quá thông dụng trong khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh rất mạnh thì nỗ lực của bạn cũng chẳng mang lại hiệu quả gì lắm.

    Điều quan trọng là phải tìm được hướng đi đúng thì việc đi nhanh mới có ích. Còn hướng đi sai thì đi càng nhanh thì càng làm bạn xa đích nhanh hơn mà thôi. Do vậy bạn chỉ nên quan tâm đến việc nhiều người biết đến khi đã chọn được hướng đi đúng đắn.

    [​IMG]

    2. Cẩn thận không bị coi là spam

    Một số người tin dùng dịch vụ SEO của mấy công ty chuyên spam các diễn đàn. Có thể trong một số trường hợp thì tốt. Còn lại thì lợi bất cập hại. Vì khi spam diễn đàn của người ta người ta sẽ chặn hoặc cảnh báo với mọi người cần đề phòng không mua hàng thì cũng thiệt. Nhưng thiệt hại hơn là bị Google liệt vào danh sách Spam SEO tức là họ sẽ loại bỏ mọi kết quả của trang web đó trong kết quả tìm kiếm của mình. Khi bị Google đưa vào danh sách đen thì chỉ có cách đăng ký trang web khác, thay đổi thương hiệu...

    Do vậy chúng ta nên tỉnh táo khi quyết định vì người làm dịch vụ spam seo, họ đã hết hợp đồng rồi lúc bị Google đưa vào danh sách đen thì cũng chẳng có chứng cứ gì để bắt đền họ nữa.

    Và quan trọng là chúng ta còn những cách tốt hơn.

    [​IMG]

    3. Đường link dưới chữ ký chính là SEO

    Một khi bạn đặt đường link dưới chữ ký, bạn không cần bỏ đường link trong bài viết vì mỗi lần bài viết của bạn xuất hiện, đường link đó đều xuất hiện bên dưới. Nó không chỉ cho Search Engine có được đường link của bạn mà còn làm cho những người khác đọc được bài viết của bạn cũng có thể chú ý đến các đường link ở dưới chữ ký.

    Do vậy bạn có bao nhiêu bài viết là bấy nhiêu đường link dưới chữ ký. Giả sử những link đó là nhất quán và bạn có vài chục ngàn bài viết có chất lượng thì tự nhiên trang web hay topic của bạn có hàng chục ngàn đường link trỏ tới nên nó sẽ giúp cho các máy tìm kiếm biết đến thông tin của bạn để cho vào kết quả của nó.

    [​IMG]

    4. Nội dung liên quan là cực kỳ quan trọng

    Bạn đừng nghĩ rằng cứ liên kết với những nội dung không liên quan và nhiều link là được. Thực ra các cỗ máy tìm kiếm ngày càng trở nên thông minh hơn, và biết chọn lọc thông tin hơn. Trức đây nó giống như một bà bán nước, chỉ cần ngồi nghe chuyện của người khác và có thể chỉ được khi có người hỏi, thì càng ngày máy tìm kiếm càng trở nên thông minh hơn. Nó giống như chuyên gia hơn và chỉ đúng hơn và do đó nó biết cách bỏ đi những thông tin không phù hợp.

    Điều đó có nghĩa là nếu bạn đăng thông tin giật gân kiểu như ngoại tình... mà đặt link đến các topic bán đồ trẻ em thì các máy tìm kiếm cũng phân biệt được sự không liên quan đó và sẽ bỏ nó đi không tính trong kết quả tìm kiếm.

    Hơn nữa nếu bạn làm cho thông tin có liên quan hơn với nội dung bạn bán thì nó không chỉ có tác dụng với máy tìm kiếm mà còn làm cho người đọc cũng muốn quan tâm đến đường link của bạn hơn.

    [​IMG]

    5. Fanpage trên Facebook hiệu quả hơn tường cá nhân

    Máy tìm kiếm của Google không có quyền lục lọi thông tin trên trang cá nhân của facebook. Do vậy nếu bạn có post link lên tường cá nhân của bạn trên Facebook thì chỉ có bạn bè của bạn mới thấy được nó, Google thì chịu. Do vậy, nếu bạn post lên Fanpage thì link của bạn có cơ hội Google biết đến hơn.

    Điều này cũng tương tự với Group đóng trên Facebook, post link vào group đóng thì cũng chỉ có thành viên của nhóm xem được chứ Google cũng không thấy nên nó không có hiệu quả bằng fanpage.
    6. Liên kết Facebook với Twitter

    Nếu bạn liên kết Facebook với Twitter thì khi post thông tin lên Facebook nó cũng đồng thời gửi lên Twitter, mà máy tìm kiếm của Google thì có thể sục sạo được vào dữ liệu của Twitter nên khi bạn share link lên fanpage của Facebook nó cũng sang Twitter và như vậy bạn có nhiều link hơn đến topic hay trang web của bạn.

    [​IMG]

    7. Tạo các blog để đồng bộ và thêm link

    Việc có thêm các blog như Wordpress và Blogspot cũng giúp bạn có thêm các link đến trang web và topic của bạn. Trên Lamchame.com có chức năng cho phép bạn đưa bài viết của mình trên diễn đàn sang blog một cách rất đơn giản, chỉ cần click vào biểu tượng tương ứng Wordpress hay Blogspot (Bloger) ở cuối bài viết và đăng nhập blog (nếu đã đăng nhập và nhớ đăng nhập thì có thể bỏ qua bước này) là lập tức nội dung bài viết được chuyển vào blog. Như vậy topic của bạn hay trang web của bạn (nếu có đặt link trong topic - đừng đặt nhiều link kẻo bị coi là spam) sẽ có thêm link trên các blog. Và khi Google tìm đánh chỉ mục nó sẽ đánh giá cao hơn 1 chút.

    Bạn thỉnh thoảng nên làm việc này để đăng sang blog của mình những bài viết hay trên diễn đàn, vì nó cũng giúp blog của bạn có thêm độc giả và các link có giá trị với Google.

    [​IMG]

    8. Đừng quên trang web của bạn

    Nhiều người lập trang web họ đặt link các nơi chỉ về trang web của mình nhưng lại không chỉ link sang trang web có giá trị và đáng tin cậy khác. Nếu hiểu cách vận hành của Google chúng ta sẽ thấy nếu máy tìm kiếm đi khỏi trang web của chúng ta rồi chúng ta phải cung cấp khả năng để nó quay lại. Bởi khi đi khỏi trang web của bạn rồi nó sẽ sang trang web khác, nếu sang trang không có link đến trang của bạn nữa thì nó ít có cơ hội quay lại. Ngược lại, nếu trang của mình link sang trang mà có nhiều link tới trang của mình khác thì kiểu link vòng tròn đó sẽ làm cho robot moi tin của Google chạy lòng vòng trong những thông tin có liên quan của bạn và cơ hội trang web của bạn được Google đánh chỉ số nhiều hơn. Do vậy hãy đặt link trên trang web của bạn trỏ đến các topic hay mà bạn có tham gia vì trong các topic đó có link của bạn dưới mỗi chữ ký.

    Vì máy tìm kiếm thông minh cũng hiểu triết lý của con người là có cho có nhận.

    [​IMG]

    9. Hướng dẫn cho bạn bè, khách hàng cách Like, +1 và share link

    Mọi người thường không biết và không để ý đến các chức năng chia sẻ link lên mạng xã hội. Nhưng một khi họ được hướng dẫn và bạn có chính sách khuyến khích họ làm việc đó, thì họ sẽ giúp bạn quảng bá thông tin bán hàng của mình một cách nhanh chóng và rộng khắp. Vì với họ, đó chỉ là một vài click chuột thôi, nó không mất nhiều công sức.

    [​IMG]

    10. Gấp nhiều lần SEO

    Bạn không cần phải SEO. Nhưng một khi chúng ta tập trung vào khách hàng, mang lại sản phẩm và dịch vụ tốt cho họ, áp dụng các bước đơn giản ở trên, hướng dẫn họ cách giới thiệu giúp bạn thì hiệu ứng lan truyền của mạng xã hội sẽ phát huy tác dụng.

    Bạn có thể lập ra các nhóm, các câu lạc bộ share link, like, đặc biệt là click vào nút +1 (phải có tài khoản Google) thì kết quả thật khả quan. Đặc biệt khi bạn bè và khách hàng cũng share link, like, và +1 giúp bạn thì không chỉ là SEO nữa mà hiệu ứng của nó còn gấp nhiều lần SEO. Vì khi bạn bè chia sẻ link thì không chỉ Google đánh giá thông tin của bạn cao hơn mà bạn bè của bạn bè cũng có thể nhìn thấy.

    Vậy làm sao để khách hàng và bạn bè cũng vui lòng giúp bạn một cách tự nguyện? Hãy cung cấp thông tin có giá trị hơn, vui vẻ hơn, hấp dẫn hơn, và ý nghĩa hơn.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và hãy chia sẻ kết quả của bạn tại đây nhé.


    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,035
    Đã được thích:
    4,681
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Thanks anh Kiên nhiều nhé. Kiến thực hữu ích quá:D
     
  3. aqsavn

    aqsavn www.dendamuoi.vn

    Tham gia:
    2/10/2010
    Bài viết:
    20,191
    Đã được thích:
    11,629
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Cảm ơn bác Kiên :D
     
  4. www.quanaobigsizevn.com

    www.quanaobigsizevn.com Quần Áo Big Size Hà Nội

    Tham gia:
    16/9/2011
    Bài viết:
    1,965
    Đã được thích:
    579
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Lâu lắm rùi em lại đọc được bài chia sẻ hay như vậy về seo ý ạ hì hì
     
  5. Vung iu

    Vung iu Sữa Bỉm rẻ nhất

    Tham gia:
    5/7/2012
    Bài viết:
    14,177
    Đã được thích:
    3,692
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Bài viết của bác hay quá! nhưng có nhiều chỗ em vẫn chưa hiểu lắm VD như:
    6. Liên kết Facebook với Twitter

    9. Hướng dẫn cho bạn bè, khách hàng cách Like, +1 và share link
    Bác hướng dẫn thêm cho em được ko ạ?
    Em cảm ơn bác
     
    belove86Paidu thích.
  6. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Mình có liên kết tài khoản fanpage của lamchame trên Facebook với tài khoản trên Twitter và khi mình post lên facebook thì nó cũng đồng thời lên twitter luôn.

    Làm như sau nhé:

    [​IMG]

    Còn hướng dẫn mọi người sử dụng share lên thì với trang web cá nhân có thể khác nhau còn với LCM thì như sau:

    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/432985
     
  7. Canh_than

    Canh_than 090 329 6839

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    7,879
    Đã được thích:
    2,251
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Giò me (Giò bê) Canh_than nhà E đã lên top :D
     
  8. ymediavn

    ymediavn Banned

    Tham gia:
    1/6/2013
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Bài viết rất hay, mình phải kết nối với twitter ngay
     
  9. Canh_than

    Canh_than 090 329 6839

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    7,879
    Đã được thích:
    2,251
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Em gần như đã quên mất chức năng này, phải lưu ý SEO cho lamchame mới được :)
     
  10. Bame_tom

    Bame_tom Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/4/2013
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Bỏ công sức mà áp dụng đc hết các mẹo trên chắc nhanh nổi lắm, thank a Kiên a.
     
  11. Bông kún

    Bông kún Đồ gia dụng 0129.861.5185

    Tham gia:
    12/10/2011
    Bài viết:
    7,950
    Đã được thích:
    949
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lên top của Google không khó

    thank bác kiêm e phải đọc để thêm kinh nghiệm mới dc
     
  12. Moon_8xhn

    Moon_8xhn Bột bánh bao: 0982 068 56

    Tham gia:
    1/12/2011
    Bài viết:
    1,254
    Đã được thích:
    325
    Điểm thành tích:
    123
    Cái này hay quá cần học tập. Cảm ơn bác nhiều....
     
  13. ansinhpestcontrol

    ansinhpestcontrol ★★★★★ | ★★★★★

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    869
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Anh cu bhkien có nhiều bài chia sẻ hướng người dùng hay phết cơ mà em cũng xin chia sẻ thêm một số thông tin nữa ạ.

    1. Nội dung và tiêu đề không được trùng lặp----> spam
    2. Copy bài viết thì phải ghi nguồn bài viết ở đâu ---> spam
    3. Xây dựng các liên kết và backlinks chất lượng ---> spam
    4. Tạo tags cho bài viết.
    5. Thỉnh thoảng viết bài mới trên trang web
    6. Kết hợp đăng tin và chia sẻ tin rao vặt trên các trang web có điểm uy tín cao.

    ........
     
  14. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Lên top của Google không khó

    đánh dấu học hỏi. em chưa làm đc 1 phần trong số này nên kd vẫn ọp ẹp lăm
     
  15. TM.Store

    TM.Store Mua hàng tại kho

    Tham gia:
    13/4/2011
    Bài viết:
    7,376
    Đã được thích:
    3,617
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Cảm ơn bác đã có bài viết hay về SEO. (u)(u)(u)
     
  16. Canh_than

    Canh_than 090 329 6839

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    7,879
    Đã được thích:
    2,251
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Có những công cụ (tool) để tăng page view nhanh chóng, nhưng nếu lạm dụng, bị google phát hiện ra thì họ sẽ phạt rất nặng.

    Một số cty SEOer quảng cáo là có thể đưa tin của bạn lên top trong vòng 1-2 tuần, hoặc web lên top trong vòng 1 tháng là họ có dùng cách này (bên cạnh các thủ thuật khác nữa), để thu tiền khách hàng, sau đó phủi tay. Khi bị google phát hiện ra thì sẽ bị đánh tụt hạng thê thảm, thuật toán mới của google coi trọng việc xây dựng Nội dung website, " Content is King – Link is Queen"! Thông thường cần phải mất khoảng 6 tháng cho 1 từ khóa lên top!
     
    Sửa lần cuối: 6/6/2013
    hoacothang2, Hillme LeAnh thích.
  17. Canh_than

    Canh_than 090 329 6839

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    7,879
    Đã được thích:
    2,251
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Theo mình làm SEO tốt là một cách để tăng khả năng khách hàng dùng internet có thể tìm thấy mình nhiều hơn (còn những khách hàng truyền thống như các bác trung tuổi ko biết search google thì tất nhiên là không tiếp cận được :D), nhưng việc bán được hàng nhiều khi không chỉ dựa vào việc bạn được lên top. Uy tín, chất lượng SP, giá cả, dịch vụ... mới là yếu tố quyết định việc khách mua hàng và ở lại với mình.
     
    me LeAnhTM.Store thích.
  18. chacahungquy

    chacahungquy www.anngonnhatrang.com

    Tham gia:
    5/9/2011
    Bài viết:
    18,839
    Đã được thích:
    5,646
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Tối nay phải nghiên cứu lại mới đc, e toàn nối link ẩn thôi.

    Mặc dù nghiên cứu cũng nhiều vẫn chưa lên top.

    Thấy có dịch vụ click lên top mà đắt quá..hihi. Đành dựa vào sức mình vậy.

    Cảm ơn a K ^^
     
  19. mattroiviet

    mattroiviet Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    10/10/2012
    Bài viết:
    8,280
    Đã được thích:
    1,622
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Đọc bài viết này của anh nhiều SEOers sẽ phải xem lại cách SEO của mình. Đi đúng theo hướng SEO tích cực.

    Tuy nhiên là cũng ko phải là các SEOers spam là ko biết đến những thông tin này, có những trường hợp từ khóa rất khó, để làm theo hướng SEO thông thường ngta thường mất đến 6 tháng - 1 năm, mà các agency thường họ chỉ đc phép làm trong khoảng time từ 3-4 tháng => Đó chính là lý do họ spam :))
     
  20. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Lên top của Google không khó

    Thực ra nếu thuê chữ ký của thành viên tích cực có rất nhiều bài viết cũng rất hiệu quả vì dưới mỗi bài viết đều có chữ ký và đó là link.
     
    Hillme LeAnh thích.

Chia sẻ trang này