Kinh nghiệm: Lệnh Chứng Khoán - Các Lệnh Chứng Khoán Cơ Bản Nên Biết

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi quoch9381, 2/12/2021.

  1. quoch9381

    quoch9381 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/12/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lệnh chứng khoán - Các lệnh chứng khoán cơ bản nên biết

    Tham gia đầu tư chứng khoán nếu muốn an toàn và hiệu quả thì bạn cần chuẩn bị sẵn các kiến thức liên quan cùng hiểu biết kỹ về lệnh chứng khoán nhé! Hãy cùng tìm hiểu về lệnh chứng khoán cơ bản nên biết sau đây nhé!

    1. Lệnh chứng khoán là gì?
    Lệnh chứng khoán hay lệnh giao dịch dùng để chỉ các lệnh, chỉ thị của khách hàng để bên môi giới thực hiện các thao tác mua, bán theo các chỉ thị đó. Mỗi lệnh sẽ có những yêu cầu cùng ràng buộc khác nhau mà 2 bên cần tuân theo.

    Một lệnh chứng khoán cơ bản sẽ gồm các thao tác như mua hoặc bán, sau đó kèm theo đối tượng sản phẩm, khối lượng giao dịch, giá giao dịch, thời gian giao dịch,... Nếu muốn tham gia đầu tư chứng khoán thành công và an toàn thì người đầu tư cần tìm hiểu kỹ về các lệnh chứng khoán nha.

    2. Các loại lệnh chứng khoán cơ bản
    Hãy cùng điểm qua các lệnh chứng khoán cơ bản nhưng không kém phần quan trọng sau dây nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về đầu tư chứng khoán nhé!

    • Lệnh ATO: Đây là lệnh được thực hiện trong thời gian mà thị trường mở cửa, lệnh này được dùng để đặt mua hoặc đặt bán đều được nhé! Lệnh này sẽ được ưu tiên trước lệnh giới hạn khi giao dịch.

    • Lệnh giới hạn (LO): Lệnh chứng khoán này sẽ thực hiện các yêu cầu mua hoặc bán tại một giá mà người đầu tư đặt ra. Hiệu lực lệnh này sẽ được kéo dài tới khi mà hết ngày giao dịch hoặc người đầu tư hủy bỏ nha.

    • Lệnh thị trường MP: Lệnh này sẽ được áp dụng để mua bán ở mức giá cao nhất hoặc thấp nhất của thị trường đầu tư. Nếu như gia bán nhỏ nhất thì lệnh MP mua sẽ được thực hiện còn giá mua cao nhất thì lệnh MP bán sẽ được thực hiện.

    • Lệnh chờ: Lệnh chứng khoán này được giới hạn nhưng sẽ chỉ duy trì trong nhiều này cho tới khi khớp lệnh hoàn toàn hoặc đến khi hết thời gian chờ nhé!

    • Lệnh ATC: Lệnh giao dịch mua bán tại giá xác định ở mức đóng cửa. Lệnh này sẽ được hệ thống chấp thuận trước các lệnh LO khi sàn đóng cửa.

    • Lệnh khớp lệnh sau giờ (PLO): Lệnh này dùng để mua bán chứng khoán ở giá thời điểm đóng cửa. Sau khi phiên chính thức kết thúc thì lệnh này sẽ bắt đầu thực hiện nha.
    Trên đây là các lệnh chứng khoán cơ bản và quan trọng mà dân đầu tư chứng khoán nên biết để có thể tiến hành đầu tư an toàn, hiệu quả nhé! Hãy tham khảo kỹ hơn các lệnh này để có được thông tin hữu ích, hỗ trợ khi đầu tư chứng khoán, đặt lệnh được an toàn, hợp lý và hiệu quả nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quoch9381
    Đang tải...


Chia sẻ trang này