Thông tin: Lí do cần tăng cường sức đề kháng càng sớm càng tốt?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Linh Su, 9/10/2014.

  1. Linh Su

    Linh Su Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2013
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Đối với người Việt Nam, nói đến “tăng cường sức đề kháng” ai cũng hiểu, nhưng chưa chắc 1/3 số đó biết được tầm quan trọng của sức đề kháng, ai cần tăng cường sức đề kháng và làm sao để có thể tăng cường sức đề kháng?

    Sức đề kháng là gì?

    Sức đề kháng là khả năng phòng vệ và chống lại các tác nhân xâm nhập vào cơ thể con người. Tác nhân đó có thể là các vi sinh vật như siêu vi, vi khuẩn, ký sinh trùng… Khi sức đề kháng yếu chính là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại bệnh tật phát triển. Đặc biệt là ở trẻ em và nhất là trẻ sơ sinh khi mới rời sự bảo vệ của cơ thể người mẹ..

    Để có sức đề kháng tốt cơ thể chúng ta phải có một hệ miễn dịch “khỏe”. Hệ miễn dịch là một hệ thống các tế bào phức tạp, các tế bào này sẽ giúp bảo vệ con bạn khỏi các nguyên nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi-rút và các nguyên nhân khác.

    Hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển đầy đủ như của người lớn. Mặc dù trẻ nhận được các kháng thể của mẹ từ khi còn trong bào thai và sau đó là qua nguồn sữa mẹ, nhưng các kháng thể này này sẽ suy giảm nhanh chóng . Điều đó khiến trẻ dễ bị tấn công bởi các vi trùng, vi rút và các nguyên nhân khác..

    Ruột là một trong những phần quan trọng của hệ miễn dịch ở trẻ. Trên thực tế, 2/3 hệ miễn dịch được tìm thấy trong đường ruột, hoặc có trong chuỗi tổ hợp mạch máu đường ruột. Đây là nơi sản xuất các tế bào miễn dịch - bao gồm cả các vi khuẩn có lợi giúp bảo vệ con bạn khỏi vi khuẩn có hại, vi rút và ký sinh trùng.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linh Su
    Đang tải...


Chia sẻ trang này