Cần giúp: Li Hôn Có Được Quyền Nuôi Con Không Ạ!

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi vy's mama, 28/11/2017.

  1. vy's mama

    vy's mama Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/7/2010
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Em hỏi giúp cho bạn em, Em có đưa bạn gái thân ở Bắc Ninh! Nó sinh năm 1986, có một con trai 10 tuổi, hai vợ chồng lên Cao bằng làm ăn và sinh sống! nó làm may tư nhân thôi ạ! Hai vợ chồng trục trặc sống li thân 2 năm nay rùi ạ! Hai vợ chồng đã hết tình cảm mà còn nhùng nhằng vì vướng đứa con, giờ bạn em muốn li hôn cho dứt khoát, có hỏi con trai thì nó nói đồng ý sống với mẹ! Các chị các mẹ cho em lời khuyên nếu bạn e li hôn thì khả năng được nuôi con không ạ?Rất mong các chị các mẹ bớt chút thời gian tư vẫn cho trường hợp bạn e ạ! Em cảm ơn cả nhà thật nhiều ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vy's mama
    Đang tải...


  2. daohoadt

    daohoadt Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    3,142
    Đã được thích:
    363
    Điểm thành tích:
    223
    trước mình cũng có đọc qua về luật này rồi, hình như con trên 7 tuổi là tòa sẽ hỏi con muốn sống với ai tức là tùy con lựa chọn.
     
  3. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Việc tòa sẽ hỏi con là sống với mẹ hay với bố. Nhưng mẹ phải chứng minh được khả năng thu nhập của mình thì mới được nuôi con. Bạn nên tìm hiểu kỹ và cần thì lên thẳng nơi làm thủ tục ly dị để hỏi nhé.
     
  4. maianh le

    maianh le Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/12/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào bạn! Mình đang hành nghề luật tại Hà Nội và đã có kinh nghiệm xử lý nhiều trường hợp ly hôn nên mình xin tư vấn cho bạn của bạn một vấn ý kiến để có thể giành được quyền nuôi con như sau:
    - Thứ nhất, hiện tại cháu bé đã >10 tuổi nên về nguyên tắc Tòa án phải lấy ý kiến của cháu để xem nguyện vọng cháu muốn ở cùng ai? Như bạn đã nêu ở trên, cháu nói muốn sống với mẹ thì bạn nên dặn dò bạn của bạn lưu lại ý kiến của cháu bằng nhiều cách tránh trường hợp sau này cháu bị bố ép thay đổi ý kiến. (Mình đã từng chứng kiến vụ việc tương tự vậy, sau này phải mất nhiều công sức mình mới đấu tranh lại được);
    - Thứ hai, đúng như bạn @my_duyen nêu ở trên, ngoài ý kiến của cháu bé, Tòa sẽ xem xét thu nhập của bố mẹ xem ai có đủ khả năng chăm sóc cháu tốt hơn. Ở trên, bạn chưa nói công việc của chồng làm gì nên mình cũng khó tư vấn cụ thể. Còn vợ làm may tư nhân thì cần làm rõ xem người vợ tự mở hàng may hay đi làm công cho người khác? Nếu đi làm công thì chủ nhà may có thể giúp xác nhận thu nhập cho vợ không? Nếu không làm rõ được vấn đề này rất dễ bị Tòa nói là vợ không có thu nhập ổn định, không thể lo cho con. Mức xác nhận cũng phải hợp lý để chứng minh có thể lo cho hai mẹ con ổn thỏa.
    - Thứ ba, về vấn đề đạo đức, lối sống của vợ và chồng? Nếu người chồng có bất kỳ vấn đề nào vi phạm đạo đức như ngoại tình, bạo hành, hay lăng mạ chửi tục trước mặt con cái thì cần nhấn mạnh để Tòa xem xét lại tư cách...
    Trên đây là những ý kiến của mình góp ý trên câu hỏi của chủ thớt @vy's mama. Việc ly hôn thì tùy vào trường hợp sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề khác mà viết lên đây khó nói hết được. Nếu bạn của bạn muốn được trợ giúp thêm thì có thể alo hoặc inb cho mình. Mình tư vấn free hoàn toàn nhé!
    Đây là số điện thoại của mình 0981 498 189.
     

Chia sẻ trang này