Lịch Nghỉ Tết Ở Mỹ Diễn Ra Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ANB Việt Nam, 8/10/2021.

  1. ANB Việt Nam

    ANB Việt Nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2021
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Dù khác biệt về địa lý, văn hóa song vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cả toàn cầu đều hoan hỉ chào mừng, chờ đón 1 năm mới sở hữu nhiều niềm vui. Mỹ là một đất nước rộng lớn, đa đảng đa sắc tộc, vậy phong tục chào đón năm mới của đất nước này có gì đặc thù, lịch nghỉ tết ở Mỹ diễn ra như thế nào?

    [​IMG]

    Người Mỹ đón tết như thế nào?

    Tết – Sự giao thời giữa năm cũ và năm mới
    tết dương lịch chính là sự giao thời giữa năm cũ và năm mới. Ngày 1/1 là thời khắc khởi đầu cho một năm, cũng là sự chấm dứt 1 chu kì vận hành của trời đất. Vào thời điểm giao thời này, ở khắp nơi trên toàn cầu mọi người đều với phương thức đón chào năm mới sở hữu đậm nét văn hóa của từng quốc gia.

    Ngày tết (New Year’s Day) là một ngày lễ quan yếu nhất trong năm, vô cùng ý nghĩa đối với người Mỹ. Tại Việt Nam, tết tây (tết dương lịch) cũng là một sự kiện được chú trọng.

    Lịch nghỉ tết ở Mỹ
    Lịch nghỉ tết ở Mỹ khá khiêm tốn, người dân tại Mỹ được nghỉ một ngày 1/1 để chào đón năm mới, bình thường người Mỹ sẽ được nghỉ phối hợp sở hữu thứ 6,7 là tổng cộng họ với 3 ngày nghỉ Tết.

    Tết ở Mỹ như thế nào?
    Mỹ hiện giờ là một quốc gia đa sắc tộc nhưng đông đảo là dân nhập cư nên Tết ở Mỹ cũng mang đa dạng sắc thái văn hóa, chủng tộc và địa phương khác nhau. Bên cạnh đó, với 1 điểm chung là những ngày Tết đều giống nhau và đặc trưng là đêm giao thừa là thời điểm mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới: “Happy New Year!” và đồng thanh cất lên những nhạc điệu xuất sắc của bài hát truyền thống “Auld Lang Syne” rồi tung những mảnh giấy rộng rãi màu sắc lên trời.Người mỹ trang hoàng đón tết

    Người Mỹ có vẻ họ hơi đơn giản, trong việc trang trí nhà cửa, họ chỉ cần dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ, để đón năm mới.

    Người mỹ ăn gì vào ngày tết
    Ngày 1/1 là ngày tết dương lịch, nước Mỹ được nghỉ lễ 1 ngày và họ thường “uống” chứ không “ăn”. Nhưng sở hữu một điều thú vị mà ko phải ai cũng biết, là vào dịp này người Mỹ sẽ ăn bắp cải, cá mòi và mật ong vì họ tin rằng nó sẽ mang lại may mắn và tiền bạc.

    các hoạt động chào đón năm mới của người Mỹ
    Ngày tết ở Mỹ đánh dấu 1 năm mới hẹn phổ quát điều mới và hấp dẫn. Trong các ngày này, người Mỹ cộng nhau chúc mừng và tổ chức các hoạt động như:

    • Người Mỹ doanh nghiệp bắn pháo bông vào dịp tết: Vào dịp tết, mỗi đất nước đều đơn vị hoạt động bắn pháo hoa chào mừng và người Mỹ cũng ko ngoại lệ. Lúc đồng hồ của quảng trường Thời Đại điểm 0h ngày 1/1 cũng chính là khi các tia sáng muôn màu phủ kín bầu trời.
    • Đổ ra tuyến phố nhảy đầm múa suốt cả đêm là hoạt động chẳng thể thiếu của người Mỹ mỗi dịp tết tới. Vào thời khắc giao thừa, khắp các ngả tuyến đường tại Mỹ chật kín người, họ cùng nhau ăn mừng nhảy đầm múa, tiếng cười đùa vang rộn khắp nơi.
    • Điểm đặc thù chỉ riêng ngày tết Mỹ mới với đấy là quả cầu thủy tinh được sắp đặt tại quảng trường Thời Đại, đến đúng 0h quả cầu đó sẽ rơi xuống cùng muôn ngàn mảnh giấy thủy tinh tung bay, người dân Mỹ cùng nhau ho vang lời chúc một năm mới đa dạng niềm vui, hạnh phúc.
    Người Việt ở Mỹ đón tết
    • tết dương lịch
    Đối với người Việt, tết dương lịch chẳng hề là tết chính thức, của dân tộc Việt Nam. Nhưng đó cũng là ngày quan trọng chuyển giao thời khắc từ năm cũ sang năm mới. Và họ cũng sẽ sung hợp, hợp mặt bạn bè hoặc người thân để chúc mừng.

    • Tết nguyên đán
    Tết nguyên đán là dịp lễ lớn và rất quan yếu trong năm của bất cứ người Việt nào trên thế giới, đặc biệt tại Mỹ. Không khí Tết của người dân Việt Nam tại Mỹ cũng khôn cùng nở rộ có các trò chơi dân gian đặc sắc, múa lân hay bắn pháo bông vui nhộn dù chẳng thể sánh bằng Tết ở quê nhà. Tuy nhiên, những người Việt ăn tết ở Mỹ nhưng họ vẫn làm cho các món ăn quê nhà đặc thù bánh chưng, bánh tét và các dòng mứt tết cũng không thể thiếu.

    Ở Mỹ những khu chợ hoa tết cũng bày bán tất cả các dòng hoa: hoa mai, hoa lan, hoa cúc.. Được các nghệ nhân coi sóc cẩn thận tiêu dùng để trang trí ko gian ngày tết.

    Và ở phía nam California tại khu Little Sài Gòn, trong khoảng ngày 12 đến 14 là thời gian diễn ra hội chợ tất niên, là nơi tập kết sự nở rộ của cộng đồng người Việt đông nhất tại bang California. Phối hợp mang chợ Tân Mai, khu Thương Xá Phước Lộc Thọ, được tự do thăm quan và mua tậu tại những shop, quán ăn do chính cùng đồng người Việt Nam khiến cho chủ là nơi họp hành hàng năm mỗi dịp lễ tết của cộng đồng người Việt sinh sống tại Hoa Kỳ..

    đông đảo người lao động sang Mỹ hay sinh viên du học tại Mỹ,…họ đều sẽ trải qua việc đón tết ở Mỹ. Họ luôn quan tâm về vấn đề cũng như phải nắm rõ lịch nghỉ tết ở Mỹ để mang thể thông tin có gia đình hoặc bạn bè để đón tết cộng nhau. Và bài viết phía trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các vấn đề bạn đang để ý.

    giả dụ bạn cần Tìm hiểu thêm thông báo nào về nước Mỹ hoặc bạn đang sở hữu ý định xuất khẩu lao động ở Mỹ cần tương trợ xin visa sang Mỹ có thể liên hệ mang ANB Vietnam. Mang hơn phổ quát năm trong lĩnh vực phân phối các loại hồ sơ quốc tế, dịch vụ quốc tế, dịch vụ làm visa uy tín của chúng tôi sẽ toá gỡ mọi cạnh tranh của bạn 1 cách nhanh nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ANB Việt Nam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này