Lịch trình mà những người thành công luôn theo mỗi ngày

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 10/6/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Lịch trình mà những người thành công luôn theo mỗi ngày

    Có rất nhiều những thủ thuật, hướng dẫn làm việc cho hiệu quả. Thậm chí chúng còn mâu thuẫn với nhau.

    Những gì mà chúng ta cần là có được một hệ thống. Điều quan trọng là cảm giác kiểm soát và đảm bảo mức năng lượng của chúng ta kết hợp với tầm quan trọng của nhiệm vụ. Chúng ta hãy kết hợp các ý kiến của các chuyên gia với những nghiên cứu khoa học để tạo thành một lịch trình mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

    [​IMG]

    Làm thế nào chúng ta có thể thực hiện được? Chúng ta có thể lấy lịch làm việc và ghi những điều sau đây:

    1. Thói quen vào buổi sáng

    Laura Vanderkam nghiên cứu lịch làm việc của những người thành đạt cho biết. Cô thấy những người thành công thường dậy sớm. Hầu hết họ đều có những thói quen vào buổi sáng.

    Bạn cần thức dậy trước khi những khó khăn xuất hiện, trước khi những đòi hỏi xuất hiện với bạn, trước khi mục tiêu cho ngày của bạn hoàn thành.

    Nếu bạn muốn đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bạn cần phải xác định được những gì là quan trọng nhất và tập trung vào đó.

    Có mục tiêu cụ thể là tương đương với sự gia tăng rất lớn trong sự tự tin và cảm giác kiểm soát.

    Theo cuốn "100 Bí mật đơn giản của người thành công" thì:

    50 phần trăm những người có mục tiêu vững chắc sẽ cảm thấy tự tin rằng họ sẽ đạt được mục tiêu của họ và 32 phần trăm cảm thấy có thể kiểm soát cuộc sống của họ. - Howatt 1999

    Như tôi đã thảo luận trước đây, phần thứ hai của nghi thức buổi sáng của bạn là về tâm trạng. Cảm giác kiểm soát là chuẩn bị cho khả năng để con người có thể kiên định.

    Theo cuốn "100 Bí mật đơn giản của người thành công" thì:

    Nghiên cứu so sánh những sinh viên với khả năng tương tự cho thấy rằng có sự khác biệt giữa những người duy trì một đạo đức trong học tập một cách mạnh mẽ và những người từ bỏ cảm giác kiểm soát. Kết quả là những người thể hiện cảm giác kiểm soát có điểm tốt hơn hơn so với những người không. - Mendoza 1999

    Bạn đã có mục tiêu và bạn đang kiểm soát. Thật tuyệt. Nhưng trong công việc thì sao? Tôi khuyên bạn nên tìm một nơi nào đó trốn. Đây là lý do tại sao ...

    2. Làm việc quan trọng trước hết - và không mất tập trung

    Nhiều người đến văn phòng và ngay lập tức bận rộn với email và các cuộc họp, để lại công việc thực tế cho phần còn lại trong ngày.

    Nghiên cứu cho thấy rằng 2,5 đến 4 giờ sau khi thức dậy là khi bộ não của bạn là sắc nét nhất. Liệu bạn có muốn lãng phí những thời gian quý báu đó cho những cuộc họp dài lê thê hay những việc không quan trọng?

    Nghiên cứu cho thấy sự tỉnh táo và trí nhớ, khả năng suy nghĩ rõ ràng và học hỏi, có thể thay đổi từ 15 đến 30 phần trăm trong suốt một ngày. Hầu hết chúng ta mạnh nhất 2.5 đến 4 giờ sau khi thức dậy.

    Khi tôi phỏng vấn chuyên gia sức mạnh ý chí Roy Baumeister, anh ấy nói gì? Buổi sáng sớm cũng là khi bạn đang có kỷ luật nhất:

    Càng thức lâu, khả năng tự kiểm soát càng kém đi. Hầu hết đều kém đi vào buổi tối. Chế độ ăn uống được chia vào bữa ăn nhẹ buổi tối, không vào bữa sáng hoặc vào giữa buổi sáng. Tội phạm bốc đồng chủ yếu là sau nửa đêm.

    Nhưng điều này liệu có là sự thật? Trong các nghiên cứu về các thiên tài, hầu hết họ đã làm việc tốt nhất vào phần sớm trong ngày.

    "Nhưng tại sao tôi đã nói phải trốn ở đâu đó?"

    Vì phiền nhiễu làm cho bạn ngu ngốc. Những ngày này thật khó để làm việc thật ở cơ quan.

    Jason Fried giải thích rằng nơi làm việc hiện đại là một dòng bất tận của sự gián đoạn.  

    Không thể làm công việc theo sự lựa chọn của bạn khi bắt đầu một ngày? Hãy làm việc tại nhà trước khi bạn đi đến văn phòng.

    Vì vậy, bạn đang tiến triển với những vấn đề quan trọng. Nhưng bạn không thể chạy nước rút cho quãng đường dài. Bạn sẽ làm gì khi bộ não của bạn mệt mỏi?

    3. Tập hợp lại sau khi khả năng suy nghĩ chậm xuống

    Buổi chiều trí não trở nên chậm chạp. Tất cả chúng ta có thể cảm thấy nó. Tại sao điều này xảy ra? Làm việc quá sức? Đói? Thường nó chỉ là nhịp sinh học tự nhiên của chúng ta:

    Đầu tiên, nghỉ ngơi một chút. Hãy ăn nhẹ hoặc một giấc ngủ ngắn nếu bạn có thể.

    Bước tiếp theo là làm một nghi thức thu nhỏ của nghi thức buổi sáng. Đó là xem lại những mục tiêu và tiến độ mà bạn đã thực hiện vào buổi sáng.

    Nghiên cứu Harvard cho thấy không có gì thúc đẩy hơn khi thấy tiến độ của công việc. Đánh giá tiến độ thực hiện là cách mà những người người kiên trì thường làm.

    Theo cuốn "100 Bí mật đơn giản của người thành công" thì:

    So sánh những người có xu hướng từ bỏ một cách dễ dàng với những người có xu hướng kiên trì thực hiện, thậm chí thông qua những thách thức khó khăn, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người kiên trì dành gấp đôi thời gian suy nghĩ, không phải về những gì đã xong, nhưng về những gì họ đã hoàn thành, thực tế là những nhiệm vụ có thể làm được, và những khả năng của họ. - Sparrow 1998

    Bạn đã nghỉ ngơi, xem xét lại mục tiêu và thành tựu của bạn, và bây giờ bạn đã sẵn sàng để làm việc một lần nữa. Vậy bạn tập trung vào gì bây giờ?

    4. Các cuộc họp, các cuộc gọi và vấn đề lặt vặt vào buổi chiều

    Khi năng lượng cao, đó là khi bạn muốn tập trung vào sáng tạo, công việc đầy thử thách. Khi năng lượng thấp, làm công việc bận rộn.

    Scott Adams, tác giả của "Dilbert", vẽ truyện tranh vào buổi sáng. Đến buổi chiều, não của ông chậm đi và ông thay đổi mục tiêu của mình.

    Theo cuốn "Làm thế nào để thất bại hầu như mọi việc mà vẫn thắng lớn"

    Một trong những thủ thuật quan trọng nhất để tối đa hóa năng suất của bạn liên quan đến phù hợp với trạng thái tinh thần của bạn với công việc ... Vào lúc 06:00 sáng tôi là một người sáng tạo, và lúc 02:00 chiều tôi là người sao chép... Đó là kết hợp hoàn hảo của mức năng lượng với nhiệm vụ không cần suy nghĩ.

    Và nghiên cứu cho thấy vào buổi chiều thực sự là thời gian tốt nhất cho các cuộc họp - đặc biệt lúc 3 giờ chiều.

    Cần cung cấp năng lượng thông qua một số công việc bận rộn nhưng bạn không thể tập hợp được sức mạnh ý chí? Đây là lúc mà sự mất tập trung có thể có lợi cho bạn.

    Khi nhiệm vụ là vớ vẩn và bạn đang cảm thấy sao nhãng, thì lúc đó bạn bè có thể làm cho bạn hiệu quả hơn - ngay cả khi họ không giúp đỡ.

    Theo cuốn: "Sự tác động của bạn bè: Những cách đáng ngạc nhiên mà bạn bè giúp tạo nên chúng ta là ai":

    Chỉ có bạn bè ở quanh mới có thể thúc đẩy giúp chúng ta trở nên hiệu quả. "Có một khái niệm trong điều trị ADHD được gọi là 'con người kép", David Nowell, Tiến sĩ, một neuropsychologist lâm sàng từ Worcester, Massachusetts nói. "Người dễ xao nhãng có thể làm việc hiệu quả hơn nếu có ai đó thậm chí không phải là huấn luyện viên hay người trợ giúp họ". Nếu bạn làm những công việc vớ vẩn hoặc khó khăn, như dọn sạch tủ quần áo hoặc rút tờ giấy bị kẹt trong máy fax, thì có một người bạn thực sự là con người kép.

    Vậy sau khi ngày làm việc kết thúc. Vậy là xong? Không. Có một cách tối ưu lịch trình của bạn sau khi mặt trời lặn.

    5. Một buổi tối thư dãn

    Mặc dù những người thành công làm việc nhiều giờ, gần như tất cả những người vĩ đại dành các buổi tối để nạp lại năng lượng.

    Trước khi ăn tối, Tim Ferriss đề nghị viết ra mục tiêu lớn của bạn cho ngày mai. Điều này sẽ giúp tâm trí của bạn nghỉ ngơi khỏi công việc và cho phép cơ thể bạn thư giãn.

    Những nghiên cứu nói gì để có thể giúp bạn thư giãn? Gợi ý: Đừng tin vào bản năng.

    Những điều chúng ta thường chọn để làm giảm căng thẳng thường là kém hiệu quả nhất.

    Những gì có hiệu quả? Đó là gặp gỡ bạn bè và các hoạt động sở thích. Điều gì không hiệu quả? Đó là những hoạt động có tính chất thụ động như xem Tivi, chơi game và ăn nhậu.

    Theo cuốn: "Sức mạnh ý chí bản năng: Làm thế nào để tự kiểm soát, tại sao nó có tác dụng, và bạn có thể làm gì để thành công hơn" thì:

    Theo Hiệp hội tâm lý Mỹ, các chiến lược giảm stress hiệu quả nhất là tập thể dục hoặc chơi thể thao, cầu nguyện hoặc tham gia một dịch vụ tôn giáo, đọc sách, nghe nhạc, dành thời gian với bạn bè hoặc gia đình, đi massage, đi dạo, thiền hay tập yoga, và dành thời gian với một sở thích sáng tạo. (Các chiến lược kém hiệu quả nhất là cờ bạc, mua sắm, hút thuốc, uống r***, ăn uống, chơi game, lướt web, và xem TV hoặc phim trong hơn hai giờ.)

    Sau đó là đi ngủ. Nghiên cứu về những vận động viên đẳng cấp thế giới cho thấy họ có năng lượng vô biên, do đó đi ngủ là một trong những cách đó.

    Những nghiên cứu về não bộ cho chúng ta biết tác dụng của giấc ngủ ra sao?

    Điểm mấu chốt là mất ngủ có nghĩa là mất tâm trí. Mất ngủ làm giảm khả năng suy nghĩ. Mất ngủ làm giảm sự chú ý, chức năng điều hành, bộ nhớ ngắn hạn, bộ nhớ làm việc, tâm trạng, kỹ năng định lượng, khả năng suy luận logic, khả năng tính toán...

    Vì vậy, làm thế nào để chúng ta đem tất cả những điều này cùng nhau để thành công hơn?

    NÓI TÓM LẠI

    Sau đây là lịch làm việc hiệu quả sẽ có dạng như sau:

    1. Thói quen buổi sáng
    2. Làm những việc quan trọng trước - mà không xao nhãng
    3. Tập hợp lại sau khi bạn chậm chạp hơn
    4. Gặp gỡ, gọi điện và làm những việc nhỏ vào buổi chiều
    5. Thư dãn vào buổi tối

    Thật đáng buồn là chúng tôi không thể đưa ra lịch trình của bản thân cho các bạn. Đó là tại sao không có thời gian cụ thể được liệt kê ra.

    Nhưng chúng ta có thể chọn làm một số việc trước. Ngừng tập trung hoặc lạc lối trong những thứ có thể làm được một cách ngẫu nhiên nào đó để đánh lừa bản thân rằng công việc đang tiến triển.

    Biết đâu là thời điểm tốt nhất để hoàn thành đúng việc chính là chìa khóa cho sự thành công.

    Những gì mà lịch trình này có thể giúp cho bạn? Vâng, đó là khi cuối mỗi ngày mà bạn vẫn thấy rằng bạn vẫn không hoàn thành tất cả mọi việc được.

    Nhưng điều đó không có gì nghiêm trọng vì bạn đã làm được tốt những việc quan trọng rồi.

    Nguồn: Business Insider


    XEM THÊM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. dautramcungdinhhue

    dautramcungdinhhue Giải tử vi - 0973186719

    Tham gia:
    13/6/2012
    Bài viết:
    8,480
    Đã được thích:
    2,515
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lịch trình mà những người thành công luôn theo mỗi ngày

    1. Thói quen buổi sáng


    đây là vấn đề mà em chưa giải quyết được, mặc dù biết thời gian buổi sáng rất tốt, trong thời gian này sẽ huy động được năng lượng tuyệt vời.
    2. Làm những việc quan trọng trước - mà không xao nhãng
    3. Tập hợp lại sau khi bạn chậm chạp hơn
    4. Gặp gỡ, gọi điện và làm những việc nhỏ vào buổi chiều
    5. Thư dãn vào buổi tối - See more at: http://www.lamchame.com/forum/showt...-công-luôn-theo-mỗi-ngày#sthash.iKqLLoTP.dpuf
     
  3. ngocnguyen_cn

    ngocnguyen_cn

    Tham gia:
    13/2/2012
    Bài viết:
    21,735
    Đã được thích:
    5,856
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Lịch trình mà những người thành công luôn theo mỗi ngày

    1. Thói quen buổi sáng
    2. Làm những việc quan trọng trước - mà không xao nhãng
    3. Tập hợp lại sau khi bạn chậm chạp hơn
    4. Gặp gỡ, gọi điện và làm những việc nhỏ vào buổi chiều
    5. Thư dãn vào buổi tối

    Em sẽ ghi nhớ để thực hiện !
     

Chia sẻ trang này