Toàn Quốc: Liệt Kê 9 Câu Hỏi Phỏng Vấn Vị Trí Operation Manager Phổ Biến Nhất

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HRChannels, 17/3/2021.

  1. HRChannels

    HRChannels Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2019
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Cải tiến quy trình vận hành chính là cách hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách mà vẫn năng cao hiệu suất kinh doanh. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng Operation Manager ngày càng tăng. Trong xu thế đó, HRchannels đã tổng hợp Top 9 câu hỏi phỏng vấn vị trí Operation Manager phổ biến nhất, hỗ trợ tốt nhất ứng viên đang mong muốn chinh phục vị trí này.

    I. Câu hỏi phỏng vấn chung dành cho Operation Manager
    Dù bạn ứng tuyển vào ngành nghề nào, vị trí nào, nhà tuyển dụng sẽ luôn có những câu hỏi có nội dung giống nhau. Đừng nghĩ đó là sự nhàm chán, kết quả trả lời của bạn dành cho những câu hỏi này chiếm tỷ lệ quyết định khá cao.

    Trong phạm vi bài viết hôm nay, HRchannels sẽ tập trung vào top 9 câu hỏi đặc thù nên chỉ liệt kê nội dung câu hỏi chung dưới đây:

    • Hãy giới thiệu với chúng tôi đôi nét về bạn?

    • Bạn biết gì về doanh nghiệp của chúng tôi?

    • Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

    • Mức lương mà bạn mong muốn nhận được nếu được tuyển dụng? …
    [​IMG]

    II. Top 9 câu hỏi phỏng vấn đặc thù dành cho Operation Manager
    Dù cùng vị trí Operation Manager nhưng mỗi lĩnh vực ngành nghề sẽ có những yêu cầu cải tiến quy trình vận hành riêng. Top 9 câu hỏi mà HRchannels chọn ra mang tính phổ biến cao nhất, nghĩa là dù bạn ứng tuyển ngành nghề nào, chỉ cần là vị trí Operation Manager, khả năng bạn gặp những câu hỏi này sẽ rất cao

    1. Vì sao bạn nghĩ mình thích hợp trở thành Operation Manager?
    Tự tin là yếu tố quan trọng ở một người quản lý, nhưng tự cao thì thật sự không tốt. Do vậy, câu trả lời cần thể hiện năng lực và kinh nghiệm của bạn, đừng khoe khoang hay tâng bốc bản thân quá đà.

    Gợi ý trả lời

    Tôi được đào tạo đúng chuyên ngành quản trị vận hành và đã có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí này trước khi được bổ nhiệm làm trợ lý trưởng phòng vận hành. Những kinh nghiệm và thành tích trong công việc tôi đã nêu rõ trong CV ứng tuyển. Xét về chuyên môn cũng như kỹ năng quản lý, tôi nhận thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí Operation Manager mà công ty đang tìm kiếm.

    2. Phong cách quản lý của bạn thế nào ? Hòa đồng, dễ tính hay nghiêm khắc, khuôn mẫu?
    Quản lý là người phải có khả năng gắn kết nhân lực và kích thích tinh thần nhiệt huyết làm việc của mọi người. Do vậy, phong cách quản lý cần sự linh hoạt cao.

    [​IMG]
    >>> Xem thêm: Operation Manager là gì? Mô tả công việc của một Operation Manager

    Gợi ý trả lời

    Tôi là người khá linh hoạt trong cách đối nhân xử thế, và trong công việc cũng vậy. Cái gì quá đều không tốt, nghiêm khắc quá sẽ kiềm hãm sự tích cực của nhân viên, dễ tính quá sẽ gây khó khăn cho việc kiểm soát hoạt động phòng ban. Vì vậy, với tôi, sự linh hoạt trong từng tình huống cụ thể giúp tôi chủ động và thoải mái hơn khi quản lý công việc cũng như con người. Về phía nhân viên, tôi nghĩ họ sẽ hài lòng về cách quản lý này của tôi, vì nó tạo nên văn hóa công bằng, minh bạch và thôi thúc tinh thần làm việc của mỗi người.

    3. Điều gì bạn không hài lòng về công việc ở phòng vận hành trước đây?
    Đừng tỏ ra quá bất mãn vì điều đó khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu kiểm soát cảm xúc. Một điều gì đó liên quan đến sự thăng tiến có lẽ là hợp lý vì bạn đang đi tìm điều này ở doanh nghiệp mới mà.

    Gợi ý trả lời

    Tôi đã làm ở công ty trước đây hơn 5 năm và nhận thấy cơ hội được đề bạt lên chức trưởng phòng vận hành của tôi gần như là không thể vì đa phần vị trí quản lý đều thuộc về những người thân trong gia đình của tổng giám đốc. Vì vậy, tôi hy vọng tìm thấy cơ hội phát triển sự nghiệp và cống hiến năng lực của mình ở một môi trường mới.

    4. Hiệu quả hoạt động của phòng vận hành cần được Operation Manager phân tích, đánh giá, bạn làm cách nào để thực hiện điều này?
    Một câu hỏi thiên về kỹ năng chuyên môn. Đánh giá được công việc mới định hướng được chiến lược phát triển mới cho doanh nghiệp.

    Gợi ý trả lời

    Để đánh giá hiệu quả công việc của phòng ban mình phụ trách, tôi thường đặt ra chỉ tiêu dựa trên thành tích trước đó.

    Dựa vào kết quả hoàn thành ở dự án trước, tôi sẽ đặt ra chỉ tiêu theo những con số cụ thể cho từng công việc và những người phụ trách công việc đó. Chỉ tiêu này sẽ cao hơn kết quả trước kia, cao hơn nhiều hay ít sẽ tùy vào thực tế công việc và sự thống nhất của cả phòng ban. Kết quả so sánh sẽ cho tôi một sự đánh giá phù hợp theo từng cấp độ hoàn thành.

    [​IMG]

    5. Nếu được tuyển dụng, điều đầu tiên bạn làm ở cương vị Operation Manager là gì?
    Ở một môi trường mới với vai trò quản lý sẽ có nhiều áp lực dành cho ứng viên trúng tuyển. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ biết được cách bạn giải tỏa áp lực thế nào.

    Gợi ý trả lời

    Tôi sẽ đề cập về vấn đề chuyên môn trong câu hỏi này. Điều đầu tiên tôi muốn làm là nhanh chóng nắm bắt định hướng phát triển của công ty trong giai đoạn ngắn sắp tới. Tôi muốn thông qua đó hiểu thêm về chặng đường công ty đã đi qua và định hướng nhanh nhất những gì tôi có thể cống hiến cho chặng đường tiếp theo. Từ đó, tôi cũng thuận lợi hơn khi tiếp cận và phân bổ công việc cho những thành viên trong phòng ban.

    6. Bạn đã từng thất bại khi tham gia quản lý quy trình vận hành chưa? Bạn rút ra được bài học gì?
    Hãy lựa thất bại mà lỗi do nguyên nhân khách quan, hạn chế khoe “ sai lầm “ của bản thân với nhà tuyển dụng. Điều họ muốn thấy ở đây là cách bạn đối mặt và học hỏi từ thất bại.

    Gợi ý trả lời

    Trong một lần triển khai đơn hàng cho khách hàng, vì tin tưởng vào thành tích trước đây của công ty nên tôi đã tự tin đề xuất hoàn thành trong thời gian 20 ngày. Nhưng một sự cố hư hỏng máy nhánh tại dây chuyền đã khiến việc sản xuất bị gián đoạn. Dù đã nỗ lực nhưng phải đến ngày 28 chúng tôi mới hoàn thành đơn hàng, khách hàng có chút không hài lòng. Từ sự cố đó, tôi nhận thấy quản trị vận hành cần kết hợp quản trị rủi ro để giữ chữ tín với khách hàng.

    [​IMG]

    7. Bạn giám sát công việc của nhân viên phòng vận hành như thế nào?
    Operation Manager bao gồm chuyên môn và quản lý. Không giám sát chất lượng công việc của nhân viên hiệu quả sẽ không quản lý được công việc.

    Gợi ý trả lời

    Tôi nhận thấy hiệu quả cao trong cách phân quyền quản lý. Trưởng bộ phận sẽ hỗ trợ trưởng phòng quản lý chất lượng công việc tại bộ phận đảm trách . Báo cáo định kỳ sẽ giúp tôi kiểm tra sát sao hiệu suất làm việc của nhân viên mình quản lý. Bên cạnh đó, kỹ thuật kiểm tra chéo sẽ được áp dụng trong một số tình huống.

    8. Bạn phân bổ nhiệm vụ cho nhân viên như thế nào?
    Đúng việc, đúng người sẽ nâng cao chất lượng công việc. Và nhà tuyển dụng muốn biết bạn làm điều đó thế nào.

    Gợi ý trả lời

    Tôi thực hiện các bước sau:

    • Phân tích, cân đối những nhiệm vụ nhỏ trong chiến lược được phê duyệt

    • Xác định đối tượng nhân viên phù hợp nhất cho từng nhiệm vụ

    • Phân công nhiệm vụ cụ thể, minh bạch hoặc bí mật cho từng nhân sự.
    9. Bạn làm thế nào để thúc đẩy tinh thần làm việc tại phòng ban?
    Một tập thể đồng lòng nỗ lực vì mục tiêu chung chính là nền tảng cho mọi thành công.

    Gợi ý trả lời

    Ai cũng nỗ lực phấn đấu mạnh mẽ hơn khi biết rằng có quyền lợi của mình trong đó, đây là một thực tế. Vì vậy, điều đầu tiên tôi cần để nhân viên của mình biết rằng, thành công của công ty chính là lương, là thưởng, là phúc lợi mà họ nhận được. Điều này chính là yếu tố khích lệ quan trọng nhất.

    Điều thứ hai chính là phân công đúng công việc, giúp họ phát huy tốt nhất năng lực của mình, khi làm việc đúng sở trường, họ sẽ không cảm thấy là mình đang làm việc nữa.

    Trên đây là top 9 câu hỏi phỏng vấn vị trí Operation Manager phổ biến nhất mà HRchannels nhận thấy mọi loại hình doanh nghiệp đều áp dụng. Với những gợi ý trả lời, hy vọng mọi ứng viên sẽ cảm thấy tự tin hơn khi chinh phục nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công !

    HRchannels - Great Solution. Great People!

    HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: sales@hrchannels.com / tuyendung@hrchannels.com

    Website: www.hrchannels.com

    Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội


    Nguồn ảnh: internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HRChannels
    Đang tải...


Chia sẻ trang này