Hà Nội: Liệu Bạn Có Hiểu Rõ Luật Quy Hoạch Đô Thị Mới Nhất?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Mai Chi 1111, 24/11/2020.

  1. Mai Chi 1111

    Mai Chi 1111 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2020
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để đảm bảo được quyền lợi của mỗi người dân và quy hoạch đô thị luôn được đảm bảo, nhà nước đã ban hành ra luật quy hoạch đô thị. Luật quy hoạch đô thị mỗi năm đều có những điểm cập nhật mới mà bạn cần nắm vững. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được luật quy hoạch đô thị năm 2020 một cách đầy đủ nhất.

    1 - Nội dung quy hoạch quốc gia
    • Quy hoạch tổng thể quốc gia (điều 22): Tổ chức sắp xếp phân bố lại không gian cho hoạt động: kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, môi trường, biển, vùng trời…
    • Pháp luật quy hoạch biển quốc gia (điều 23): Phân vùng và tổ chức không gian ngành, lĩnh vực đối với đất ở ven biển, đảo, quần đảo, biển, vừng trời trên biển thuộc quy chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam.
    • Pháp luật quy hoạch sử dụng đất quốc gia (điều 24): Phân bổ và tổ chức không gian sử dụng đất quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế xã hội, môi trường, sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực liên vùng, tỉnh.
    • Pháp luật quy hoạch ngành quốc gia (điều 25): xác định hướng phát triển, tổ chức và phân bố lại không gian, nguồn lực cho các ngành thuộc tính liên ngành, liên tỉnh và quy hoạch bảo vệ môi trường, tài nguyên quốc gia.
    2 - Nội dung quy hoạch vùng
    Các vấn đề về quy hoạch vùng sẽ bao gồm các nội dung phân tích, đánh giá thực trạng, quan điểm mục tiêu và phương hướng phát triển, giải pháp theo từng vùng cụ thể để có kế hoạch định hướng phát triển, sắp xếp không gian và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường có tính liên ngành, liên vùng và liên tỉnh.

    3 - Nội dung quy hoạch tỉnh
    Tho đó tại Điều 27, hoạt động triển khai các dự án cấp quốc gia đã được xác định ở quy hoạch cấp quốc gia; các dự án cấp vùng, liên tỉnh đã được xác định ở quy hoạch vùng; định hướng phát triển, sắp xếp không gian và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường ở cấp tỉnh, liên huyện và định hướng bố trí trên địa bàn cấp huyện.

    4 - Nội dung luật quy hoạch đô thị, nông thôn
    • Pháp luật quy hoạch đô thị và nông thôn theo điều 28 quy định bao gồm các nội dung: lập, thẩm định,, phê duyệt, thực hiện, điều chỉnh quy hoạch đô thị, nông thôn.
    • Các quy định quy hoạch đô thị, nông thôn được thực hiện theo văn bản hướng dẫn luật quy hoạch đô thị và luật xây dựng mới nhất 2014 sửa đổi. Đối với việc công bố, công khai quy hoạch đô thị và nông thôn sẽ được thực hiện theo nghị định hướng dẫn luật quy hoạch đô thị 2017 và pháp luật quy hoạch đô thị và xây dựng.
    Trên đây là bài viết tổng hợp những điều bạn cần biết về luật quy hoạch đô thị năm 2020. Hy vọng rằng bạn đã có được thông tin bổ ích và cần thiết qua bài viết trên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mai Chi 1111
    Đang tải...


Chia sẻ trang này