Liệu Bạn Đã Mắc Phải Những Quan Niệm Sai Lầm Này Khi Muốn Mang Thai?

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi thutran071196, 27/7/2016.

Tags:
  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Có rất nhiều quan niệm sai lầm trong nhận thức của các cặp vợ chồng khi muốn có con, đừng để những sai lầm này ảnh hưởng đến mục tiêu định sẵn của gia đình bạn nhé.
    Sai lầm thứ 1: không quan hệ đủ
    Bạn có thể nghĩ rằng cắt giảm việc quan hệ nhằm “tiết kiệm” tinh trùng của chàng – hoặc chỉ quan hệ nhiều trong thời gian rụng trứng sẽ làm cho việc mang thai dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khoảng thời gian dài không quan hệ tình dục làm giảm khả năng thụ thai. Thật dễ bỏ qua thời kỳ có thể thụ thai nếu bạn chỉ quan hệ tình dục trong thời gian rụng trứng vì ngày phụ nữ rụng trứng có thể khác với ngày họ nghĩ. Bạn hãy thoải mái quan hệ tình dục thường xuyên như bạn thích, đặc biệt chú ý đến việc quan hệ một vài ngày trước khi rụng trứng.

    Sai lầm thứ 2: quan hệ tình dục quá nhiều
    Ngược lại sai lầm thứ nhất, một số cặp vợ chồng nghĩ rằng quan niệm tình dục này là đúng: Quan hệ tình dục càng nhiều, bạn sẽ thụ thai dễ dàng và sớm hơn. Nhưng nhiều hơn không phải là luôn luôn tốt hơn. Mặc dù quan hệ tình dục thường xuyên sẽ không làm giảm hiệu quả tinh trùng của một người đàn ông, tuy nhiên quan hệ quá thường xuyên có khả năng gây ra nhiều vấn đề khác. Nếu chỉ có mục đích mang thai, quan hệ tình dục nhiều lần trong một ngày hoặc thậm chí mỗi ngày có thể gây ‘kiệt sức’, và các cặp vợ chồng có thể quan hệ tình dục ít hơn trước ngày rụng trứng. Sau đó, khi cơ hội thụ thai đến, một hoặc cả hai vợ chồng có thể không quan tâm, kết quả là cơ hội bị bỏ lỡ.

    Sai lầm thứ 3: tư thế quan hệ sai
    Bạn có thể đã nghe rằng tư thế giao hợp kiểu truyền thống (người nam nằm trên đối diện với người nữ) là tư thế tốt nhất để thụ thai, hoặc là giữ hông của bạn cao sau khi quan hệ tình dục. Điều này hoàn toàn sai. Cho dù bạn giao hợp ở tư thế nào thì kết quả của các lần quan hệ là như nhau. Khi một người đàn ông xuất tinh, tinh trùng ra ngoài, đi trực tiếp vào chất nhầy cổ tử cung và vào trong ống dẫn trứng. Điều này xảy ra trong một vài giây, bất kể vị trí nào trong quá trình giao hợp. Vì vậy, đừng ngại thay đổi tư thế giao hợp phù hợp và thoải mái với bạn!

    Sai lầm thứ 4: không thụ thai được luôn là lỗi của người phụ nữ
    Khi trông đợi em bé đã lâu mà chưa có kết quả, một số cặp vợ chồng tự động nghĩ rằng vấn đề nằm ở thể chất của người phụ nữ. Đàn ông ít khi tin hoặc không muốn tin là lỗi có thể đến từ họ. Bởi vì khi phóng tinh, cho dù có tinh trùng hay không, đàn ông vẫn nghĩ rằng họ đã làm xong nhiệm vụ của mình, và phần việc còn lại là của người phụ nữ, nếu không có thai thì cũng là do người phụ nữ. Đây là một quan niệm rất sai lầm.

    Sai lầm thứ 5: rụng trứng không đúng thời điểm
    Bạn nên biết chính xác khi nào bạn rụng trứng. Nhiều phụ nữ tin theo các quy tắc trên sách vở mình sẽ rụng trứng 14 ngày sau ngày kinh nguyệt đầu tiên. Tuy nhiên độ dài chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi người khác nhau, và hiện tượng rụng trứng không phải lúc nào cũng xảy ra tại một thời điểm mỗi tháng.

    Nhiều phụ nữ cũng nghĩ rằng họ có thể xác định ngày rụng trứng bằng các dấu hiệu. Nếu đúng như chu kì của cơ thể, bạn có thể nhận thấy rõ chất dịch âm đạo màu trắng tăng lên một vài ngày trước khi rụng trứng. Nhưng nhiều phụ nữ không nhận ra điều này và nhầm lẫn nghĩ rằng chất dịch bình thường của họ là một dấu hiệu của sự rụng trứng. Thay vì đoán mò như vậy, bạn có thể sử dụng một bộ dụng cụ dự đoán ngày rụng trứng có thể đưa ra một kết quả chính xác hơn.

    Sai lầm thứ 6: quan hệ tình dục trong ngày rụng trứng
    Nếu bạn có một bộ dụng cụ dự đoán ngày rụng trứng, hoặc nếu bạn đo biểu đồ nhiệt độ cơ thể hoặc sử dụng các phương pháp bằng lịch để xác định chính xác ngày rụng trứng, bạn nghĩ rằng quan hệ vào ngày rụng trứng là tốt nhất, nhưng có thể là quá muộn. Sau khi rụng trứng, trứng chỉ tồn tại khoảng 24 giờ để được thụ tinh. Nếu bạn dự đoán sai về ngày rụng trứng, bạn sẽ phải chờ đợi đến tháng tới. Vì tinh trùng có thể sống đến 3-5 ngày, quan hệ tình dục trong vài ngày trước ngày rụng trứng sẽ làm tăng cơ hội có thai của bạn.

    Sai lầm thứ 7: sử dụng chất bôi trơn
    Hãy suy nghĩ thật kĩ khi muốn dùng chất bôi trơn. Chất bôi trơn ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó đi đến trứng. Nếu bạn phải sử dụng một chất bôi trơn, hãy thử một chất bôi trơn không ảnh hưởng đến tinh trùng. Hoặc nếu bạn muốn dùng chất bôi trơn từ tự nhiên hơn, dầu ô liu, dầu thực vật, dầu em bé, và thậm chí cả lòng trắng trứng sẽ là lựa chọn an toàn và hiệu quả cho bạn.

    Sai lầm thứ 8: quá nôn nóng tìm sự giúp đỡ từ chuyên gia
    Bạn sẽ cực kì thất vọng nếu sau hai hoặc ba tháng cố gắng mà vẫn không có con. Tuy nhiên, bạn không nên quá sốt sắng tìm đến một chuyên gia về sinh sản để khám ngay. Ngay cả trong những điều kiện phù hợp nhất, các cặp vợ chồng bình thường có thể mất vài tháng để thụ thai. Nếu bạn dưới 35 tuổi, có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và không có vấn đề gì về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, hãy đợi sau một năm để tìm đến sự giúp đỡ từ bác sĩ.

    Sai lầm thứ 9: không yêu cầu trợ giúp sớm
    Trong một số trường hợp, hãy tìm đến sự giúp đỡ cần thiết hơn là để quá muộn. Nếu bạn từ 35 tuổi trở lên, bạn nên đến gặp một chuyên gia về sinh sản sau sáu tháng cố gắng nhưng không thành công. Hoặc nếu bạn trẻ hơn và có kinh nguyệt không đều hoặc có tiền sử mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs), mang thai ngoài tử cung, viêm vùng chậu (PID), hoặc các vấn đề về sức khỏe sinh sản khác, bạn hãy tìm đến một chuyên gia để được tư vấn sớm nhất có thể.

    Sai lầm thứ 10: bỏ qua tình trạng sức khỏe tổng quát của bạn
    Thông thường, khi các cặp vợ chồng đang cố gắng có con, họ tập trung rất nhiều vào sức khỏe sinh sản của mình, họ không quan tâm đến sức khỏe tổng quát của mình. Các cặp vợ chồng chỉ quan tâm duy nhất về chất nhầy cổ tử cung, số lượng tinh trùng, và việc giao hợp. Bạn nên chú ý đến sức khỏe tổng quát của mình vì những vấn đề như cân nặng, hút thuốc lá, căng thẳng, và một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Trước khi cố gắng thụ thai, bạn và chồng nên đi kiểm tra sức khỏe để thảo luận và đề phòng bất kỳ vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc mang thai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Mình may mắn có con rất dễ haiz, giờ lo nuôi dạy con thôi
     

Chia sẻ trang này