Toàn quốc: Liệu Các Cách Làm Sạch Ghế Da Ô Tô Tại Gia Có Mang Lại Hiệu Quả Tốt

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi colocolo00, 11/12/2020.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Làm sạch ghế da ô tô luôn là một trong những đề tài đau đầu được nhiều chủ xe nghĩ đến. Thử tưởng tượng xem lâu ngày nếu không làm sạch nội thất xe hơi thì sẽ như thế nào? Ôi thật không thể nào tin được những gì sẽ xảy ra!
    Chúng ta không nên chỉ chăm lo vẻ đẹp bên ngoài của những chiếc xe mà bên trong thì lại mặc kệ. Những chiếc ghế da sau một thời gian chắc chắn bị ố bẩn và có thể có mùi khó chịu. Nếu không làm gì thì thật kinh khủng khi phải ngồi trong những chiếc xe như vậy!
    Vì vậy, chúng cần phải dọn dẹp cũng như làm sạch ghế da xe ô tô của mình ngay. Nếu được, chiếc ghế da của bạn sẽ luôn mềm mại, êm ái, sáng bóng và sạch sẽ. Tạo sự thoải mái cho người dùng.
    Có 2 cách làm sạch ghế da trên ô tô mà COLOCOLO đã biết, một là tìm đến những dịch vụ chuyên vệ sinh xe ô tô, nhân viên sẽ làm sạch chiếc xe theo yêu cầu, chỉ cần ngồi chơi xơi nước và chờ đợi, tuy nhiên sẽ tốn kém đấy.
    Cách còn lại, để tiết kiệm chi phí không đáng có vì chúng ta có thể làm được việc này tại nhà chỉ với những dụng cụ vệ sinh kết hợp với các bước làm sạch ghế da xe ô tô bên dưới sẽ không thua gì ngoài tiệm.

    1. Đầu tiên, hãy tìm mua dụng cụ vệ sinh để làm sạch ghế da ô tô

    [​IMG]
    Những dụng cụ vệ sinh này không phải quá khó mua, mà dễ thấy hàng ngày như: bao tay, khẩu trang, chổi, khăn, bàn chải, dung dịch tẩy rửa,... đặc biệt có thêm những vật dụng thông minh như cây lăn bụi sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn nữa, lại không gây hại cho sức khoẻ thì ngại gì không dùng?

    2. Tiến hành kiểm tra mọi bề mặt ghế da

    Trước tiên, hãy để xe của bạn ở nơi có bóng râm hoặc bên trong garage, nhằm tránh ánh nắng trực tiếp sẽ làm hoá chất chuyển hoá thành chất độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da ghế cũng như sức khoẻ của bạn.
    Tiếp theo hãy kiểm tra bề mặt da của ghế, vì một khi có vết rách hoặc lỗ thủng, hoá chất hoặc nước có thể len vào bên trong khi đang vệ sinh, ủ dần sẽ bị ẩm mốc làm hư hỏng ghế. Nếu phát hiện, bạn hãy che phủ chúng thật cẩn thận để tránh sai sót.

    3. Làm sạch bụi bẩn bám trên ghế bằng cây lăn bụi ô tô mini

    Chưa bao giờ dễ dàng đến thế, bạn chỉ cần thao tác với cây lăn bụi lên bề mặt ghế da đơn giản mỗi ngày lúc rảnh rỗi vì chúng có thể gấp gọn và mang đi bất cứ nơi đâu rất tiện lợi, bạn cũng sẽ không lo hết keo vì đã có lõi thay thế.Cây lăn bụi với thiết kế thông minh và nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Kết hợp với lớp keo siêu dính nhưng an toàn sẽ lấy đi hoàn toàn bụi bẩn bám trên bề mặt ghế.
    Đến lúc này thì nỗi sợ bụi bẩn sẽ không còn là gì đối với bạn nữa, vì đã có cây lăn bụi ô tô lăn lăn mỗi ngày.
    Vì vậy chúng ta có thế bỏ qua bước này nếu ghế da xe ô tô đã sạch sẽ bụi bẩn.

    4. Lau với chất tẩy rửa để đánh bay những vết ố

    Sau khi đã hút sạch bụi bằng cây lăn bụi ô tô mini. Tiếp theo đó chúng ta hãy thực hiện bước này.
    Chất tẩy rửa thì có vô số, nhưng phải chọn loại nào chuyên dùng chỉ với ghế da ô tô.
    Liệu xà bông hay nước rửa chén pha cùng nước có được dùng làm chất tẩy rửa ô tô không? Bạn không nên dùng nhé.
    Vì nước rửa chén hay xà bông có tính tẩy rửa khá cao, dễ ăn mòn đặc biệt là bề mặt da của ghế. Hậu quả sẽ làm cho ghế bị phai màu rõ rệt.
    Vì vậy hãy mua dung dịch vệ sinh dành riêng cho ô tô. Sau đó hãy chuẩn bị một chiếc khăn lau vải mềm rất mềm, lau đều từng phần của chiếc ghế kết hợp với xịt dung dịch tẩy rửa trên bề mặt.
    Với những vết ố bẩn khá cứng đầu, thì ta dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ với chất tẩy rửa thì có cứng đầu đến mấy cũng phải chào thua.
    Đặc biệt có những trường hợp chiếc ghế có bề mặt được thiết kế lỗ thông hơi, thì chú ý rằng không nên xịt trực tiếp chất tẩy rửa vào mặt ghế, mà hãy thấm đều vào bàn chải lông mềm hoặc khăn rồi mới thực hiện làm sạch vết ố bám trên ghế da xe ô tô.

    5. Dùng khăn khô lau hết những chất tẩy rửa dính trên ghế

    [​IMG]
    Gần như là hoàn thành rồi, chỉ cần lau khô các chất tẩy rửa dính trên ghế là có thể sử dụng ghế được rồi. Nhưng nếu kỹ hơn bạn hãy thêm một bước nữa nhé.

    6. Tăng độ bóng loáng bằng chất dưỡng ghế da

    Cuối cùng trong những cách làm sạch ghế da trên ô tô là bảo dưỡng ghế để cho chiếc ghế ô tô của bạn đảm bảo tuổi thọ cũng như độ bóng loáng.
    Đơn giản là chúng ta chỉ dùng khăn mềm có thấm dung dịch bảo dưỡng chuyên dụng và lau nhẹ phủ đầy trên bề mặt da của ghế. Sau đó đợi 5-10 phút là xong.

    Vậy là đã hết việc để làm rồi, bạn có thấy làm sạch ghế da ô tô có đơn giản không? Bạn chỉ cần kiên nhẫn đi qua các bước trên là đã có thể làm cho nội thất chiếc xế yêu của bạn trở nên chói loá. Mùi thơm lan toả để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn thoải mái cùng người thân và bạn bè.
    Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ đến Hotline: 0898.121.005
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00

Chia sẻ trang này